8 Lợi ích của AI sáng tạo nội dung marketing giúp các nhà tiếp thị số

8 Lợi ích của AI sáng tạo nội dung marketing giúp các nhà tiếp thị số

Chia sẻ kiến thức 20/10/2023

AI sáng tạo nội dung marketing là việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra các loại nội dung marketing, bao gồm bài viết, video, email, infographics, v.v. Các công cụ AI sáng tạo nội dung marketing hiện nay có thể tạo ra nội dung chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí sản xuất nội dung.

8 Lợi ích của AI sáng tạo nội dung marketing giúp các nhà tiếp thị số
8 Lợi ích của AI sáng tạo nội dung marketing giúp các nhà tiếp thị số (Nguồn ảnh: internet)

>>> Xem thêm: Khóa học AI cho marketer FUNiX- Upskill để làm nghề hiệu quả

1. AI sáng tạo nội dung marketing là gì?

AI sáng tạo nội dung marketing liên quan đến việc lập kế hoạch, tạo và phân phối tài liệu nội dung như văn bản, video, bài đăng trên mạng xã hội và hội thảo trên web. 

Là trụ cột của tiếp thị kỹ thuật số, một số người coi nội dung là “vua” đằng sau các chiến dịch. Mặc dù tiếp thị nội dung rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp nhưng nó lại tốn thời gian và thường lặp đi lặp lại. AI sáng tạo nội dung marketing là thuật ngữ dùng để mô tả việc đưa các chương trình AI và máy học vào các công cụ nội dung. 

Những công cụ tiếp thị nội dung này có thể giúp lập kế hoạch, tạo, phân phối, phân tích và báo cáo nội dung. AI giúp nâng cao chất lượng tiếp thị nội dung . Nó cũng loại bỏ một số nhiệm vụ tốn thời gian và tẻ nhạt của các thành viên trong nhóm. 

Khi bạn kết hợp AI vào kế hoạch tiếp thị nội dung của mình, nó sẽ mang lại một số lợi ích cho các nhóm và khách hàng.

2.  Top 8 lợi ích của việc sử dụng AI sáng tạo nội dung marketing

Top 8 lợi ích của việc sử dụng AI sáng tạo nội dung marketing
Top 8 lợi ích của việc sử dụng AI sáng tạo nội dung marketing (Nguồn ảnh: internet)

2.1 Cá nhân hóa

Trong thế giới tiếp thị hiện đại ngày nay, chúng ta cần một cách tiếp cận khác để chứng minh cho khách hàng thấy rằng các thương hiệu coi trọng hoạt động kinh doanh của họ. 

AI giúp các công ty hiểu phân khúc đối tượng và thu thập dữ liệu quan trọng về từng khách hàng để tạo hồ sơ. Với AI, các thương hiệu có thể cá nhân hóa các đề xuất và thông điệp của khách hàng để cung cấp nội dung có giá trị hơn cho người tiêu dùng.

2.2 Quản lý nội dung

Điều quan trọng là phải hiểu những tin tức mới nhất và nhận thông tin cập nhật từ các ấn phẩm để tìm hiểu và truyền cảm hứng cho quá trình nội dung của riêng bạn. 

AI loại bỏ công việc tìm kiếm khỏi việc quản lý nội dung và có thể tăng tốc quá trình từ đầu đến cuối. Nó có thể tìm kiếm thông qua tất cả các bài đăng và bài viết trên blog dựa trên sở thích và từ khóa để đưa tài nguyên phù hợp vào ngay hộp thư đến của bạn.

2.3 Quy trình tự động

Tiếp thị kỹ thuật số đôi khi có thể giống như một công việc lặp đi lặp lại hàng ngày. 

AI loại bỏ sự lặp lại khỏi các nhiệm vụ của nhóm bạn và cho phép họ tập trung vào những công việc quan trọng hơn. Nó cho phép bạn phát triển mà không cần phải kích hoạt mọi email theo cách thủ công hoặc tạo báo cáo của riêng bạn.

2.4 Xử lý dữ liệu

Tất cả dữ liệu trên thế giới sẽ không hữu ích nếu bạn không thể biến chúng thành thông tin chi tiết. 

AI giúp xử lý lượng dữ liệu khổng lồ được thu thập và lưu trữ hàng ngày từ hành động của khách hàng. 

Khi bạn sử dụng AI để tập hợp các thông tin liên quan từ dữ liệu, bạn có thể lập chiến lược và hành động mà không cần phải tự mình thực hiện tất cả công việc xử lý dữ liệu.

>>> Xem thêm: Ưu nhược điểm của tiếp thị AI và chiến lược sử dụng AI hiệu quả

2.5 Dự đoán hành vi khách hàng

Cố gắng hiểu hành vi của khách hàng không phải là một nhiệm vụ dễ dàng và trong nhiều năm, các nhà tiếp thị đã phải vật lộn để dự đoán hành động của đối tượng mục tiêu của họ. 

AI có thể phân tích hành vi trong quá khứ của khách hàng và sử dụng thông tin đó để cá nhân hóa hành trình của khách hàng , giúp bạn và nhóm của bạn hiểu được các bước tiếp theo.

2.6 Cải thiện trải nghiệm người dùng

(Nguồn ảnh: internet)

Khi khách hàng cảm thấy như thể họ đang nhận được thông điệp phù hợp và thích thú khi tương tác với thương hiệu của bạn, họ sẽ có trải nghiệm tốt hơn. 

Điều này khiến họ có nhiều khả năng trở thành khách hàng thường xuyên hoặc người ủng hộ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên mạng xã hội. 

AI giúp bạn cân bằng nhiều điểm tiếp xúc mà khách hàng có với thương hiệu của bạn để không có điều gì bị bỏ sót.

Nó cũng có thể cải thiện trải nghiệm front-end của họ để họ được theo dõi và tiếp thị trong suốt hành trình của mình.

2.7 Tạo chủ đề

Việc tìm kiếm các chủ đề sẽ gây được tiếng vang với khán giả của bạn khi lên kế hoạch nội dung có thể mất rất nhiều thời gian và công sức. 

Với các công cụ AI theo ý của bạn, bạn có thể nhanh chóng tạo các chủ đề có điểm tìm kiếm cao hoặc đang ngày càng phổ biến đối với khán giả của mình. 

Với các chủ đề nội dung được tạo bằng AI, nhóm của bạn có thể tập trung vào những cách tốt nhất để giải quyết từng chủ đề và dành thời gian tìm hiểu sâu về các phương pháp tiếp cận cũng như lập kế hoạch cấp cao.

2.8 Chấm điểm nội dung

Các công cụ AI có thể giúp bạn xếp hạng và cho điểm nội dung của riêng mình để xem bạn có thể cải thiện và tối ưu hóa các phần nội dung trước đó như thế nào để tạo được tiếng vang tốt hơn với khán giả.

Khi nội dung của bạn được chấm điểm, bạn không cần phải dành thời gian xem qua từng bài đăng mà có thể tập trung vào việc cải thiện những gì đã được xác định là có vấn đề.

>>> Đọc ngay: Cách sử dụng AI trong marketing mà các công ty cần phải áp dụng ngay hôm nay

4. Mục tiêu sau Khóa học AI cho marketer FUNiX

Mục tiêu sau Khóa học AI cho marketer FUNiX
Mục tiêu sau Khóa học AI cho marketer FUNiX (Nguồn ảnh: internet)

Học viên có thể sử dụng các công cụ AI như một trợ lý để:

  • Sản xuất nội dung/ ý tưởng nhanh chóng và thu hút hơn
  • Tăng hiệu quả và hiệu suất của các chiến dịch marketing bằng cách tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, phân tích dữ liệu lớn và đưa ra các quyết định sáng suốt
  • Giúp cá nhân hóa các thông điệp marketing cho từng đối tượng khách hàng, dựa trên dữ liệu về sở thích, hành vi và nhu cầu
  • Tối ưu hóa chi phí quảng cáo, chi phí Marketing, chi phí SEO bằng cách đo đường chính xác để đưa ra giải pháp hợp lý
  •  AI có thể được sử dụng để dự đoán hành vi khách hàng trong tương lai, chẳng hạn như khả năng mua hàng, dựa trên dữ liệu về lịch sử mua hàng, tương tác trên mạng xã hội 
  •  Phân tích dữ liệu khách hàng/ hiệu quả chiến dịch
  • Tự động hóa các nhiệm vụ marketing lặp đi lặp lại, chẳng hạn như gửi email marketing, quản lý mạng xã hội

Chương trình học 100% học online, chủ động trong thời gian học của bạn. Hãy nâng cấp năng lực số ngay hôm nay để làm nghề thêm hiệu quả cùng FUNiX.

Do đó, việc nâng cao kỹ năng, làm chủ công nghệ AI là vô cùng cấp thiết đối với các bạn làm marketing. Hãy tìm hiểu ngay chương trình đào tạo AI cho marketers tại FUNiX.

>>> Tìm hiểu khóa học AI cho dân Marketing ngay tại đây:

>>> Xem thêm bài viết liên quan:

AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing

Ưu nhược điểm của tiếp thị AI và chiến lược sử dụng AI hiệu quả

Tiếp thị marketing AI: Cách tận dụng công nghệ mới cho chiến dịch Marketing

AI marketing là gì? Những điều cần biết về AI trong Marketing ở thời đại số

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!