Ưu nhược điểm của tiếp thị AI và chiến lược sử dụng AI hiệu quả

Ưu nhược điểm của tiếp thị AI và chiến lược sử dụng AI hiệu quả

Chia sẻ kiến thức 25/09/2023

Tiếp thị AI Marketing là khi các nhà tiếp thị sử dụng trí tuệ nhân tạo để thu thập thông tin chi tiết về khách hàng và tạo ra nội dung tốt hơn. Tài sản tiếp thị do AI hướng dẫn được cá nhân hóa và tối ưu hóa cho hành trình của khách hàng. Điều này có thể giống như chatbot, quảng cáo được nhắm mục tiêu và tạo nội dung.

Ưu nhược điểm của tiếp thị AI
Ưu nhược điểm của tiếp thị AI (Nguồn ảnh: internet)

1. Ưu điểm của tiếp thị AI

Cho đến nay, chúng ta đã đề cập đến rất nhiều điều, bao gồm cả hoạt động tiếp thị AI trong thế giới thực.

1.1 Tăng ROI

Như bạn có thể thấy từ các ví dụ trên, mục tiêu chính của việc sử dụng AI trong tiếp thị là tăng ROI và xây dựng các chiến dịch dễ theo dõi hơn.

Phân tích dữ liệu và thông tin chi tiết mà AI cung cấp có thể được tận dụng để tạo ra tài sản tiếp thị tốt hơn và cải thiện chiến dịch của bạn trong thời gian thực.

Điều này sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhóm tiếp thị của bạn, cho phép họ làm việc hiệu quả hơn và tăng lợi nhuận.

1.2 Cải thiện mối quan hệ khách hàng

Một ưu điểm khác là việc sử dụng AI trong tiếp thị có thể giúp cải thiện mối quan hệ của bạn với khách hàng.

Đề xuất của bạn càng được cá nhân hóa và mối quan hệ của bạn với khách hàng càng sâu sắc thì họ càng có nhiều khả năng trở thành người mua hàng lặp lại. Điều này xảy ra thông qua khả năng cá nhân hóa nội dung và tài sản tiếp thị của AI trong thời gian thực.

Ngoài ra, AI có thể xác định những khách hàng có nguy cơ rời bỏ và đưa họ vào một chiến dịch tiếp thị tự động để thu hút họ tương tác lại với công ty của bạn.

1.3 Đưa ra quyết định tiếp thị AI chiến lược tốt hơn

AI đang trở nên phổ biến hơn trong tiếp thị, đỉnh cao là khả năng đưa ra các quyết định tiếp thị chiến lược tốt hơn. Khi công ty và nhóm tiếp thị của bạn phát triển, việc mở rộng quy mô chưa bao giờ quan trọng hơn.

>>> Xem thêm: VR trong marketing: Tiếp thị bằng thực tế ảo và tăng cường

2. Nhược điểm tiếp thị AI

Nhược điểm tiếp thị AI
Nhược điểm tiếp thị AI (Nguồn ảnh: internet)

2.1 Chất lượng nội dung

Nếu bạn định sử dụng AI để tạo nội dung mà không cần con người chỉnh sửa, bạn sẽ thấy chất lượng nội dung của mình giảm xuống. Sự thành công của AI phụ thuộc vào dữ liệu chất lượng cao, chính xác và kịp thời.

Nếu không có người biên tập, AI có thể tạo ra nội dung không chính xác về thực tế, sai lệch hoặc có giọng điệu khác với thương hiệu của bạn. Sử dụng AI cần có sự giám sát của con người để những loại lỗi này không xảy ra.

2.2 Quyền riêng tư

Khi các tài sản tiếp thị ngày càng được cá nhân hóa hơn trong những năm qua, khách hàng bắt đầu ngày càng coi trọng quyền riêng tư hơn. Với AI, một số kỹ thuật này yêu cầu sử dụng cookie của khách hàng và hành vi sử dụng Internet trước đây để dự đoán các giao dịch mua hàng trong tương lai.

Nếu nhóm tiếp thị của bạn tải xuống và sử dụng phần mềm AI, bạn cần đảm bảo tuân thủ luật về quyền riêng tư, chẳng hạn như GDPR.

2.3 Đánh giá các KPI không thể định lượng được

Có thể khó thu hút được sự ủng hộ để đầu tư vào AI tại công ty của bạn vì có những KPI không thể định lượng được. Một số số liệu nhất định sẽ dễ theo dõi, nhưng những số liệu khác – như cải thiện trải nghiệm của khách hàng, nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc cải thiện danh tiếng – sẽ khó hơn nhiều. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải có các công cụ đo lường phù hợp.

>>> Xem thêm bài viết: AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing

3. Chiến lược tiếp thị AI

(Nguồn ảnh: internet)

Nhiều chiến lược tiếp thị AI được tận dụng. Hãy xem xét liệu nhóm của bạn có thể hưởng lợi từ các chiến thuật này hay không. Những chiến lược này bao gồm:

  • Tiếp thị nội dung. Cho dù đó là để tạo nội dung hay cá nhân hóa , AI có thể giúp nhóm của bạn tạo ra nhiều nội dung hơn trong thời gian ngắn hơn. Phần mềm cá nhân hóa có thể chính là thứ mà thương hiệu của bạn cần.
  • Tiếp thị sản phẩm. Bằng cách theo dõi hành vi của người dùng, AI có thể đưa ra đề xuất cho khách hàng và dự đoán việc mua hàng. AI có thể khiến thương hiệu của bạn được nhớ đến nhiều nhất trong khi bạn tham gia vào các nhiệm vụ khác mà AI không thể thực hiện.
  • Email quảng cáo. AI có thể giúp bạn tạo email tiếp thị thu hút khách hàng tiềm năng và phân tích hành vi cũng như hiệu suất của email trong quá khứ. Nó có thể gửi email tự động dựa trên hành vi của khách hàng và gắn cờ các email chưa xử lý cũng như những email cần cải thiện.
  • Quảng cáo. AI có thể đảm nhiệm việc mua quảng cáo truyền thông , cho dù đó là quảng cáo hiển thị hình ảnh, PPC hay mạng xã hội trả phí, vì vậy nội dung bạn tạo có thể đến được với đối tượng mục tiêu của bạn.

4. Trang bị kỹ năng AI cho dân marketing

Hiện nay, rất nhiều công ty lớn đầu tư và ứng dụng trí tuệ nhân tạo như Google, Facebook, Amazon, IBM, Microsoft hay Baidu, Xiaomi và các công ty khác của Trung quốc. Để có thể nắm bắt và theo kịp xu hướng công nghệ, và khai thác tốt hiệu quả trí tuệ nhân tạo để ứng dụng vào trong hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp cần nghiên cứu và ứng dụng AI một cách có hiệu quả trong các hoạt động truyền thông, tiếp thị.

Sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ trí tuệ nhân tạo đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các nhà tiếp thị trong việc hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn. Marketer cũng đòi hỏi sự thay đổi về chiến lược, kỹ năng và công cụ marketing.

Việc tận dụng tiềm năng của AI để ra quyết định tự động dựa trên việc thu thập và phân tích dữ liệu, cũng như quan sát các xu hướng của khách hàng hoặc thị trường có thể là yếu tố giúp thay đổi chiến lược marketing, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. AI hiện ngày càng trở thành xu hướng tất yếu trong lĩnh vực marketing.

Do đó, việc nâng cao kỹ năng, làm chủ công nghệ AI là vô cùng cấp thiết đối với các bạn làm marketing. Hãy tìm hiểu ngay chương trình đào tạo AI cho marketers tại FUNiX.

>>> Tìm hiểu khóa học AI cho dân Marketing ngay tại đây:

>>> Xem thêm bài viết liên quan:

AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing

Ưu nhược điểm của tiếp thị AI và chiến lược sử dụng AI hiệu quả

Tiếp thị marketing AI: Cách tận dụng công nghệ mới cho chiến dịch Marketing

AI marketing là gì? Những điều cần biết về AI trong Marketing ở thời đại số

Nguyễn Cúc

Nguồn tham khảo: hubspot.com

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!