Vai trò của trí tuệ nhân tạo AI trong marketing bạn đã biết?

Vai trò của trí tuệ nhân tạo AI trong marketing bạn đã biết?

Chia sẻ kiến thức 25/09/2023

Hoạt động AI trong marketing đang đảm nhận vai trò lớn hơn với sự ra đời của các công cụ Marketing thông minh và AI tổng quát như ChatGPT, tạo ra vô số cơ hội cho các nhóm Marketing thực hiện nhiều hơn những gì họ đã làm tốt nhất. 

Vai trò của trí tuệ nhân tạo AI trong marketing bạn đã biết?
Vai trò của trí tuệ nhân tạo AI trong marketing bạn đã biết? (Nguồn ảnh: internet)

AI trong marketing là sự kết hợp công nghệ AI với dữ liệu trải nghiệm khách hàng và thương hiệu để cung cấp những hiểu biết chính xác cao về hành trình khách hàng và xu hướng thị trường của bạn. Các công nghệ AI như xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), học máy (ML), phân tích cảm xúc và các công nghệ khác hướng dẫn việc ra quyết định, để bạn luôn dẫn trước các đối thủ cạnh tranh và sẵn sàng cho những thách thức của một thị trường năng động.

AI trong marketing được thiết lập để thúc đẩy 45% tổng nền kinh tế toàn cầu vào năm 2030. Nó sẵn sàng làm điều đó theo một số cách như cải tiến sản phẩm dựa trên dữ liệu, dịch vụ được cá nhân hóa và tác động đến nhu cầu của người tiêu dùng.

1. Mạng xã hội Social

Khi Marketing xã hội được hỗ trợ bởi AI, nó sẽ tăng hiệu quả của bạn bằng cách đưa việc lắng nghe xã hội lên một cấp độ hoàn toàn mới. 

Thuật toán AI sử dụng phân cụm theo khía cạnh để xác định và trích xuất các chi tiết có liên quan từ dữ liệu lắng nghe trên mạng xã hội có thể trải rộng trên hàng triệu điểm dữ liệu trong thời gian thực. Chúng giúp bạn giảm bớt sự ồn ào và hiểu biết sâu sắc về tâm trí của khách hàng thông qua phân tích cảm xúc trên mạng xã hội . Điều này cho phép bạn dự đoán hành động tiếp theo của khách hàng và thực hiện các hành động chiến lược để đạt được kết quả mong muốn.

2. Tạo nội dung

Các công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội thông minh, như Sprout, phân tích dữ liệu tiếng nói của khách hàng (VoC) trong các bài đăng và bài đánh giá trên mạng xã hội để thông báo nội dung nào mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm nhất.

Nên tự học lập trình tại nhà hay tại trung tâm?
(Nguồn ảnh: internet)

Các nền tảng được hỗ trợ bởi AI cũng xác định các từ khóa và trình kích hoạt để giúp bạn phát triển các bài đăng hấp dẫn, phản hồi tốt hơn với nhận xét của khách hàng và truyền cảm hứng cho các mô tả sản phẩm có tác động mạnh hơn cho trang web của bạn. Tất cả những điều này góp phần vào nỗ lực của bạn trong việc gắn kết thương hiệu để tăng thị phần và cải thiện thu nhập.

Những ý tưởng do AI tạo ra cũng có thể giúp các chiến dịch nuôi dưỡng của bạn thành công hơn. Chúng giúp bạn tạo thông tin liên lạc hấp dẫn để củng cố mối quan hệ với khách hàng tiềm năng ở mỗi cấp độ của kênh bán hàng. Lời nhắc AI có thể giúp bạn phát triển dòng chủ đề email để có tỷ lệ mở tốt hơn, phát triển nội dung được cá nhân hóa phù hợp với tính cách người mua, thúc đẩy cuộc trò chuyện dựa trên mục đích và tương tác với từng khách hàng tiềm năng/khách hàng riêng lẻ. Điều này dẫn đến sự kết nối và lòng trung thành mạnh mẽ hơn, từ đó kích thích doanh số bán hàng của bạn.

>>> Xem thêm bài viết: AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing

3. Tự động hóa

Tự động hóa thông minh do AI điều khiển giúp trao quyền cho các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội và nhóm dịch vụ khách hàng để cải thiện hiệu quả hoạt động thông qua các trình kích hoạt dựa trên từ vựng và thống kê nhằm thúc đẩy quy trình làm việc thông minh.

Nó giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh một cách hiệu quả bằng cách loại bỏ các công việc phải phỏng đoán, chẳng hạn như lên lịch đăng bài vào thời điểm tối ưu để có tác động lớn nhất hoặc phân loại thư đến. 

4. Phân khúc đối tượng và cá nhân hóa

AI trong marketing có thể thúc đẩy các chiến lược kinh doanh đa kênh của bạn dựa trên phân khúc thị trường, điều chỉnh các chiến dịch của bạn cho phù hợp với những khách hàng có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc sản phẩm của bạn nhất.

Bạn cũng có thể tận dụng quảng cáo có lập trình để hợp lý hóa quy trình chọn và thiết lập quảng cáo kỹ thuật số nhằm mang lại lợi tức đầu tư (ROI) cao nhất. Điều này cho phép các chiến thuật Marketing được cá nhân hóa hơn để nuôi dưỡng lòng trung thành với thương hiệu và tạo ra các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu mạnh mẽ.

5. Phân tích dữ liệu để hiểu biết sâu sắc về khách hàng

AI và học máy cung cấp cho khách hàng những hiểu biết quan trọng về nhiều khía cạnh để giúp bạn đưa ra quyết định Marketing chiến lược. Nhận thông tin chi tiết sâu sắc về cảm xúc của khán giả đối với thương hiệu của bạn và kiểm tra toàn bộ hiệu suất của nhóm chăm sóc khách hàng cũng như số liệu tương tác trên mạng xã hội .

(Nguồn ảnh: internet)

Điều này có thể giúp bạn nhanh chóng thích ứng với xu hướng thị trường đang thay đổi, ưu tiên ngân sách dựa trên những khía cạnh cần đầu tư nhất và làm sâu sắc thêm mối quan hệ khách hàng.

6. Quản lý thương hiệu

Khi nói đến danh tiếng thương hiệu, hãy thành thật mà nói, có một số thứ nằm trong tầm kiểm soát của bạn, trong khi một số thì không. Phương tiện truyền thông xã hội đã khiến các thương hiệu dễ bị giám sát hơn bao giờ hết. Nhưng với tính năng quản lý danh tiếng thương hiệu được hỗ trợ bởi AI, bạn có thể ngăn chặn mối đe dọa thương hiệu tiềm ẩn trước khi nó trở thành vấn đề lớn.

Theo dõi những cảm xúc tiêu cực trong thời gian thực, chọn những người có ảnh hưởng và đại sứ phù hợp cũng như cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chủ động – tất cả những điều này có thể đạt được một cách liền mạch bằng các công cụ AI trong marketing.

>>> Xem thêm: AI marketing là gì? Những điều cần biết về AI trong Marketing ở thời đại số

7. Trí tuệ cạnh tranh

Các công cụ AI có thể giúp bạn phát hiện các cơ hội để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình, đồng thời lấp đầy khoảng trống thị trường. Phân biệt tiếng nói của đối thủ cạnh tranh và tìm ra những cách thông minh để trở nên linh hoạt trong thị trường cạnh tranh. Ngoài ra, hãy so sánh hiệu suất xã hội của bạn với đối thủ cạnh tranh thông qua điểm chuẩn cạnh tranh . Điều này cho phép bạn điều chỉnh chiến lược của mình cho phù hợp hoặc điều chỉnh điểm chuẩn để duy trì lợi thế cạnh tranh.

8. Lợi thế đa ngôn ngữ

(Nguồn ảnh: internet)

Sự hiện diện toàn cầu phải tính đến các yếu tố đa văn hóa cùng với việc cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Các công cụ AI trong marketing có thể dễ dàng trích xuất thông tin chi tiết về khách hàng từ dữ liệu đa ngôn ngữ để bạn biết chiến lược nào có thể sẽ thành công nhất ở một khu vực địa lý cụ thể. Bạn cũng có thể đảm bảo đối tượng mục tiêu của mình nhận thấy các bài đăng, phản hồi và quảng cáo trên mạng xã hội của bạn có liên quan và tuân thủ các tiêu chuẩn văn hóa của họ.

Trang bị kỹ năng AI cho dân marketing

Hiện nay, rất nhiều công ty lớn đầu tư và ứng dụng trí tuệ nhân tạo như Google, Facebook, Amazon, IBM, Microsoft hay Baidu, Xiaomi và các công ty khác của Trung quốc. Để có thể nắm bắt và theo kịp xu hướng công nghệ, và khai thác tốt hiệu quả trí tuệ nhân tạo để ứng dụng vào trong hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp cần nghiên cứu và ứng dụng AI một cách có hiệu quả trong các hoạt động truyền thông, tiếp thị.

Sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ trí tuệ nhân tạo đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các nhà tiếp thị trong việc hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn. Marketer cũng đòi hỏi sự thay đổi về chiến lược, kỹ năng và công cụ marketing.

Việc tận dụng tiềm năng của AI để ra quyết định tự động dựa trên việc thu thập và phân tích dữ liệu, cũng như quan sát các xu hướng của khách hàng hoặc thị trường có thể là yếu tố giúp thay đổi chiến lược marketing, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. AI hiện ngày càng trở thành xu hướng tất yếu trong lĩnh vực marketing.

Do đó, việc nâng cao kỹ năng, làm chủ công nghệ AI là vô cùng cấp thiết đối với các bạn làm marketing. Hãy tìm hiểu ngay chương trình đào tạo AI cho marketers tại FUNiX.

>>> Tìm hiểu khóa học AI cho dân Marketing ngay tại đây:

>>> Xem thêm bài viết liên quan:

AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing

Ưu nhược điểm của tiếp thị AI và chiến lược sử dụng AI hiệu quả

Tiếp thị marketing AI: Cách tận dụng công nghệ mới cho chiến dịch Marketing

AI marketing là gì? Những điều cần biết về AI trong Marketing ở thời đại số

Nguyễn Cúc

Nguồn tham khảo: hubspot.com

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!