Cách theo dõi và đo lường áp dụng kỹ thuật số trong công ty
- Đây là thời đại mà việc đặt câu hỏi quan trọng hơn câu trả lời
- Đánh giá rủi ro tiếp xúc AI trong chuyển đổi kỹ thuật số
- 7 Xu hướng công nghệ ngân hàng hàng đầu cho năm 2023 phần 2
- 7 Xu hướng công nghệ ngân hàng hàng đầu cho năm 2023 phần 1
- Cuộc cách mạng kỹ thuật số trong ngân hàng: Khám phá tương lai của tài chính
Table of Contents
Mặc dù phần mềm và công nghệ mới có thể cung cấp cơ sở hạ tầng và công cụ để cải thiện hiệu suất, các chỉ số chính và tăng trưởng tổng thể của tổ chức bạn, nhưng các công ty sẽ không tìm được ROI trong các khoản đầu tư này nếu không áp dụng đúng cách.
Nếu không có chiến lược áp dụng kỹ thuật số lấy người dùng làm trung tâm, phù hợp với văn hóa, kết quả mong đợi và lực lượng lao động của tổ chức, nhân viên của bạn sẽ không nhận ra giá trị của những ứng dụng mới này, trở nên kém hiệu quả hơn do những thay đổi trong quy trình làm việc của họ, tạo ra sự phản kháng với những ứng dụng mới. các quy trình và thiếu hiểu biết chung về cách các công cụ mới mang lại lợi ích cho họ.
Để tìm ROI trong các khoản đầu tư vào phần mềm của bạn và cho phép nhân viên của bạn tối đa hóa hiệu quả hàng ngày của họ, các tổ chức phải tạo chiến lược áp dụng kỹ thuật số phù hợp với họ sau đó chủ động đo lường tỷ lệ áp dụng kỹ thuật số của họ để phân tích mức độ thành công, thiết lập và đánh giá mức độ áp dụng của nó KPI và làm việc để cải thiện nó.
1. Cách đo lường việc áp dụng kỹ thuật số
1.1 Đầu tư vào nền tảng áp dụng kỹ thuật số có khả năng phân tích
Nếu bạn đang dành các nguồn lực của doanh nghiệp để tìm hiểu việc áp dụng kỹ thuật số của mình, thì bạn nên đầu tư vào một nền tảng áp dụng kỹ thuật số có khả năng phân tích sản phẩm.
Nền tảng áp dụng kỹ thuật số (hoặc DAP) là một nền tảng phủ lên trên các công cụ kỹ thuật số của bạn và cho phép bạn tạo hướng dẫn trong ứng dụng và nội dung trợ giúp theo yêu cầu ngay bên trong ứng dụng của bạn tất cả đều có trình chỉnh sửa không cần mã. Ví dụ: bạn có thể tạo các luồng giới thiệu, danh sách tác vụ, chú giải công cụ, wiki tự trợ giúp tất cả đều có ngay trong ứng dụng của bạn.
1.2 Đánh giá tỷ lệ chấp nhận hiện tại của bạn
Bước tiếp theo trên hành trình đo lường và cải thiện việc áp dụng phần mềm của bạn là hiểu cách người dùng ứng dụng của bạn hiện đang tương tác và sử dụng phần mềm cốt lõi của họ.
Bắt đầu bằng cách xác định một số khoản đầu tư phần mềm quan trọng nhất của tổ chức của bạn, chẳng hạn như CRM, ERP hoặc HCM. Ghi lại số lượng chỗ bạn có cho các công cụ này và tích hợp DAP của bạn vào các ứng dụng.
Bạn có thể bắt đầu thu thập dữ liệu về cách người dùng cuối của bạn tương tác và sử dụng các công cụ này với khả năng phân tích của DAP, điều này sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu để bắt đầu phân tích và hiểu mức độ chấp nhận cơ sở của bạn, cung cấp cho bạn điểm dữ liệu chuẩn để cải thiện trên.
1.3 Thu thập và phân tích dữ liệu về hành vi của người dùng cuối
Để thu thập hiểu biết đầy đủ về “lý do” đằng sau tỷ lệ chấp nhận thấp của người dùng, bạn không chỉ cần thu thập dữ liệu định lượng của người dùng cuối mà còn cần thu thập dữ liệu định tính dưới dạng phản hồi của nhân viên.
Điều này sẽ cung cấp thông tin chi tiết sắc thái từ các vai trò khác nhau và người dùng cuối về nguyên nhân khiến họ không chấp nhận nền tảng, điều họ thấy hữu ích, nơi họ đang gặp khó khăn và điều họ cần để hỗ trợ họ.
1.4 Đặt mục tiêu áp dụng kỹ thuật số
Khi bạn đã đo điểm chuẩn cho tỷ lệ chấp nhận kỹ thuật số của mình và phân tích phản hồi cũng như dữ liệu hành vi của người dùng cuối, bạn đã sẵn sàng bắt đầu đưa ra các mục tiêu và đề xuất về việc áp dụng kỹ thuật số có thể hành động dựa trên dữ liệu.
Chúng tôi khuyên bạn nên theo dõi các KPI khác nhau để theo dõi tất cả đều ảnh hưởng đến tỷ lệ chấp nhận kỹ thuật số của bạn, chẳng hạn như:
- Số người dùng hoạt động hàng ngày, người dùng hoạt động hàng tuần và người dùng hoạt động hàng tháng.
- Tần suất sử dụng.
- Tỷ lệ hoàn thành giới thiệu.
- Giúp nội dung tiêu thụ.
- Nhiệm vụ không thành công.
- Điểm bỏ học.
- Tỷ lệ hoàn thành mục tiêu.
1.5 Thực hiện xây dựng và thử nghiệm hướng dẫn mới
Giờ đây, bạn đã tạo mục tiêu dựa trên thông tin chi tiết về người dùng mà bạn đã phân tích, bạn có thể bắt đầu thực hiện hành động bằng cách tạo hướng dẫn mới trong ứng dụng và nội dung trợ giúp được thiết kế để hỗ trợ người dùng cuối của bạn và giúp họ nhận ra tổng giá trị của sản phẩm.
1.6 Phân tích tác động đến việc áp dụng và thử nghiệm lại
Hành trình áp dụng kỹ thuật số của bạn không bao giờ “kết thúc”. Công nghệ mới sẽ được triển khai, những thay đổi đối với các quy trình hiện có sẽ xảy ra và một số nhân viên nhất định sẽ luôn cần thêm một chút hỗ trợ.
Hãy nghĩ về hành trình áp dụng kỹ thuật số của bạn như một bánh đà. Bạn đã thu thập dữ liệu, phân tích dữ liệu đó, đặt mục tiêu cũng như đưa ra các thử nghiệm và thay đổi để cải thiện dữ liệu đó. Từ đó, bạn bắt đầu lại quy trình bằng cách phân tích tác động của những thay đổi mà bạn đã thực hiện đối với việc áp dụng kỹ thuật số cũng như các KPI và chỉ số khác nhau có liên quan đến hành trình áp dụng của doanh nghiệp bạn.
2. 10 ví dụ về số liệu áp dụng kỹ thuật số để theo dõi
- Tỷ lệ hoàn thành giới thiệu
- Người dùng hoạt động hàng ngày
- Người dùng hoạt động hàng tháng
- Người dùng hoạt động hàng tuần
- Tần suất sử dụng
- Nhiệm vụ không thành công
- Tỷ lệ hoàn thành mục tiêu
- Tỷ lệ tương tác ứng dụng
- Trợ giúp tiêu thụ nội dung
- Tỷ lệ bỏ học
- Tỷ lệ chấp nhận tính năng
>>> Xem thêm chuỗi bài viết:
Chuyển đổi số? Lý do cần chuyển đổi số trong thời đại 4.0
Chuyển đổi số là gì? Điều gì thúc đẩy chuyển đổi số phát triển?
Vai trò chuyển đổi số trong các doanh nghiệp
Doanh nghiệp chuyển đổi số bắt đầu từ đâu?
Xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2023 dành cho các nhà quản trị
Nguyễn Cúc
Bình luận (0
)