Bạn có biết: Ứng dụng báo cháy 114 đã được áp dụng trên toàn quốc
App báo cháy 144 được Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ phối hợp với báo điện tử Dân trí xây dựng và đã được Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm thử xác định độ bảo mật và an toàn.
- Xu hướng chọn học gia sư trực tuyến của phụ huynh Việt
- Review 5 khóa học lập trình cho người mới bắt đầu tốt nhất
- Có nên chọn khóa học lập trình online miễn phí không? Gợi ý các trang web học lập trình miễn phí
- Review tổ chức giáo dục trực tuyến FUNiX năm 2024 cho các bạn chưa biết
- Học thạc sĩ giáo dục online 2024 cần điều kiện gì?
Các chức năng chính của App báo cháy 114 gồm: Cục gọi thoại 114, gọi trực tiếp bằng video call và nhắn tin gửi yêu cầu chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ xác định chính xác toạ độ nơi xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn; cung cấp thông tin, kiến thức, kỹ nữ về PCCC và thoát nạn cho người dân; thông báo cho người thân biết tình trạng an toàn của bản thân.
Như vậy, khi app 114 được đưa vào hoạt động sẽ là ứng dụng số có hiệu quả cao trong công tác PCCC và CNCH, tạo thêm kênh thông tin thông báo về các vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn đến lực lượng chức năng, đồng thời giúp người dân tiếp nhận các kiến thức, kỹ năng về PCCC và thoát nạn cũng như nhận được sự hướng dẫn, trợ giúp trực tiếp của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH một cách nhanh nhất khi gặp các tình huống khẩn cấp.
Trước khi áp dụng trên toàn quốc, ứng dụng báo cháy 114 đã được triển khai thí điểm tại 2 địa phương là Hải Phòng và TP. Hà Nội. Đến thời điểm này, đã có hơn 38.000 lượt người tải và đăng ký tài khoản ứng dụng Báo cháy 114, gần 1,5 triệu lượt truy cập.
Hiện tại, công an các đơn vị địa phương đã trang bị đầy đủ phương tiện, bố trí cán bô thường trực tiếp nhận, xử lý tin báo cháy nổ, tai nạn, sự cố.
Tính năng, tác dụng của App báo cháy 114 Tính năng 1: “Gọi 114”. Đây là tính năng gọi line viễn thông trực tiếp tới Trung tâm thông tin chỉ huy 114, thông tin cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH về các vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn tương tự như gọi điện thoại thông thường. Tính năng 2: “Gọi bằng hình ảnh trực tiếp” (gọi video Call) là tính năng gọi tới Trung tâm thông tin chỉ huy 114, thông tin cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH về các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố bằng hình ảnh trực quan và những thông tin chính xác về đám cháy, sự cố, tai nạn. Giúp Trung tâm thông tin chỉ huy 114 nhận định được tình hình thực tế và đưa ra đề xuất huy động lực lượng, phương tiện phù hợp đến xử lý đám cháy, sự cố, tai nạn. Tính năng 3: “Yêu cầu chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ” là tính năng gửi hình ảnh hoặc đoạn video cho đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH, kết hợp với hình thức chat bằng âm thanh hoặc bằng chữ với tổng đài trực 114. Tính năng 4: “Kỹ năng” là tính năng cung cấp các kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH đề người sử dụng có thể trực tiếp tra cứu và học tập kỹ năng PCCC và CNCH. Tính năng 5: “Tin PCCC” là tính năng truyền tải những thông tin về những vụ cháy, sự cố, tai nạn đang diễn ra tại các địa bàn cụ thể nào đó; thông tin về tình hình cháy, nổ, sự cố, tai nạn trong ngày, tuần, tháng trong nước và trên thế giới; những chủ trương về công tác PCCC và CNCH. Tính năng 6: “Tôi an toàn” là tính năng báo an toàn tại vị trí xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố, thông báo này sẽ được gửi cho danh sách người thân và đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH để biết. |
Minh Tiến (Tổng hợp)
Bình luận (0
)