Cách sử dụng AI trong tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả

Cách sử dụng AI trong tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả

Chia sẻ kiến thức 02/01/2024

AI là một công cụ mạnh mẽ có thể giúp các doanh nghiệp cải thiện hiệu quả tiếp thị. Tuy nhiên, để sử dụng AI hiệu quả, các doanh nghiệp cần có sự đầu tư về nguồn nhân lực và công nghệ. Dưới đây là Cách sử dụng AI trong tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất.

Cách sử dụng AI trong tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả
Cách sử dụng AI trong tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả (Nguồn ảnh: internet)

1. Hiểu AI trong tiếp thị kỹ thuật số

AI là tài sản mạnh mẽ cho các doanh nghiệp nói chung, bao gồm cả các nhóm tiếp thị. Nó cho phép họ tự động hóa các công việc cụ thể hàng ngày như quản lý và lập kế hoạch chiến dịch, gửi bản tin và thậm chí tạo nội dung. 

Mặc dù nó đã trở nên phổ biến hơn trong những tháng gần đây nhờ ChatGPT, nhưng AI trong tiếp thị kỹ thuật số đã xuất hiện được vài năm nay. 

Giai đoạn đầu của nó tập trung chủ yếu vào tự động hóa cơ bản và các chatbot đơn giản cung cấp cho khán giả những phản hồi theo kịch bản. Chúng có thể được sử dụng cho các nhiệm vụ như tạo khách hàng tiềm năng thông qua chatbot trên trang web và phân phối nội dung trên các ứng dụng trò chuyện như WhatsApp và Facebook Messenger. 

Khi công nghệ phát triển, AI bắt đầu đóng vai trò nổi bật hơn trong tiếp thị kỹ thuật số. Nhờ thuật toán học máy, các nhà tiếp thị có thể phân tích dữ liệu khách hàng từ phương tiện truyền thông xã hội, phân tích trang web và phản hồi của khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Thông tin này sau đó có thể được sử dụng để phân khúc đối tượng và cá nhân hóa nội dung cũng như các chiến dịch tiếp thị để tăng chuyển đổi khách hàng tiềm năng. 

Các ứng dụng khác của AI trong tiếp thị kỹ thuật số trong những năm qua bao gồm, chẳng hạn như phân tích tình cảm và các đề xuất được cá nhân hóa, được hỗ trợ bởi AI. Hãy nghĩ đến Amazon hoặc Netflix, với các đề xuất nội dung siêu nhắm mục tiêu của họ – cũng như các chatbot phát triển hơn và trợ lý ảo kích hoạt bằng giọng nói . 

Gần đây, các công nghệ tiên tiến như GPT-3 , GPT-3.5 và ChatGPT của OpenAI đã mở ra nhiều cơ hội hơn nữa cho các nhà tiếp thị, cho phép họ xây dựng các chatbot tinh vi, cũng như sử dụng công nghệ này để tạo, tóm tắt và phân tích dữ liệu, cùng nhiều công việc khác. nhiệm vụ. Dưới đây là Cách sử dụng AI trong tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất.

2. Lợi ích của việc sử dụng AI trong Digital Marketing

Lợi ích của việc sử dụng AI trong Digital Marketing
Lợi ích của việc sử dụng AI trong Digital Marketing (Nguồn ảnh: internet)

Nhờ các ứng dụng khả thi của nó, AI cho phép bạn nâng cao nỗ lực tiếp thị của mình theo nhiều cách. 

  • Phân tích dữ liệu nâng cao : Thuật toán AI có thể phân tích khối lượng dữ liệu lớn nhanh hơn và chính xác hơn so với khi quá trình này được thực hiện bằng tay. Điều này có thể giúp khám phá thông tin chi tiết, xác định mô hình và dự đoán hành vi của khách hàng, từ đó có thể giúp các nhà tiếp thị đưa ra quyết định sáng suốt và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của họ dựa trên dữ liệu khách hàng thực.
  • Cá nhân hóa nâng cao : như đã đề cập, AI có thể phân tích lượng lớn dữ liệu khách hàng và đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên sở thích và hành vi cá nhân. Mức độ cá nhân hóa này cải thiện mức độ tương tác và sự hài lòng của khách hàng, đồng thời có thể giúp tăng cường chuyển đổi khách hàng tiềm năng. 
  • Tăng hiệu quả và năng suất của nhân viên : AI giải phóng thời gian của họ để tập trung vào các nhiệm vụ chiến lược và sáng tạo hơn bằng cách cho phép các nhà tiếp thị tự động hóa một số nhiệm vụ như phân tích dữ liệu và tối ưu hóa chiến dịch.
  • Tiết kiệm chi phí : Tự động hóa AI giúp giảm nhu cầu can thiệp thủ công vào các công việc lặp đi lặp lại, tiết kiệm chi phí liên quan đến nguồn nhân lực. Ngoài ra, AI giúp tối ưu hóa chi phí bằng cách nhắm mục tiêu đúng đối tượng và giảm thiểu chi tiêu lãng phí cho quảng cáo và chiến dịch.
  • Học hỏi và cải tiến liên tục : Các thuật toán AI liên tục học hỏi và điều chỉnh dựa trên dữ liệu mới và tương tác của người dùng. Quá trình tìm hiểu này giúp các nhà tiếp thị tinh chỉnh chiến lược của họ, cải thiện việc nhắm mục tiêu và nâng cao trải nghiệm của khách hàng theo thời gian và dựa trên dữ liệu và hành vi của khách hàng trong đời thực.

>>> Xem thêm: AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing

3. AI trong các trường hợp và ví dụ về Cách sử dụng AI trong tiếp thị kỹ thuật số

AI trong các trường hợp và ví dụ về Cách sử dụng AI trong tiếp thị kỹ thuật số
AI trong các trường hợp và ví dụ về Cách sử dụng AI trong tiếp thị kỹ thuật số (Nguồn ảnh: internet)

Dưới đây là Cách sử dụng AI trong tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất.

3.1 Chatbot

Các chatbot AI có thể hỗ trợ hiệu quả tiếp thị kỹ thuật số theo nhiều cách, bao gồm: tạo khách hàng tiềm năng, đánh giá khách hàng tiềm năng, tổ chức các cuộc thi và khảo sát, phân phối nội dung, v.v. Những nhiệm vụ này không khác nhiều so với những gì chatbot dựa trên quy tắc đã có thể thực hiện. 

3.2 Phân khúc khách hàng và đề xuất được cá nhân hóa

Hiểu đối tượng của bạn là chìa khóa để tạo ra các chiến dịch tiếp thị có mục tiêu mang lại kết quả tốt nhất. Con đường khám phá những gì khách hàng thực sự nghĩ và cảm nhận về doanh nghiệp của bạn cũng như những gì họ muốn từ doanh nghiệp không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nhưng đó là điều cần thiết để có thể phân khúc cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn và cung cấp cho họ các đề xuất được cá nhân hóa để khiến họ quay lại và mua lại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

3.3 Nhắm mục tiêu và tối ưu hóa quảng cáo

Nhờ khả năng phân tích dữ liệu nâng cao của AI, nó cũng giúp các nhóm tiếp thị cải thiện chiến dịch quảng cáo của họ thông qua việc nhắm mục tiêu và tối ưu hóa quảng cáo chính xác hơn. 

Giống như cách thuật toán AI có thể phân khúc khách hàng của bạn và đưa ra đề xuất được cá nhân hóa cho họ, chúng cũng có thể nhắm mục tiêu đến các phân khúc đối tượng khác nhau bằng các quảng cáo khác nhau để tối đa hóa hiệu suất. 

Lượng dữ liệu AI có thể xử lý và thời gian sử dụng ngắn cho phép doanh nghiệp xác định đối tượng phù hợp nhất cho quảng cáo của mình, đảm bảo rằng thông điệp của họ đến đúng người vào đúng thời điểm. AI cũng trao quyền cho các nhà tiếp thị điều chỉnh chiến dịch của họ theo thời gian thực, thay đổi vị trí đặt quảng cáo, phân bổ ngân sách và đưa ra quyết định đặt giá thầu nếu cần.

Một báo cáo gần đây của Salesforce đã đề cập rằng 83% các nhà lãnh đạo CNTT cho rằng AI và học máy đang thay đổi mức độ tương tác của khách hàng , trong khi 69% cho biết nó đang chuyển đổi hoàn toàn các doanh nghiệp. Ngược lại, các nhà tiếp thị cũng nhận ra tầm quan trọng của việc sử dụng AI để nhắm mục tiêu đúng người với đúng quảng cáo để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. 

3.4 Phân tích dự đoán

Tiếp thị không chỉ là nhắm mục tiêu vào những khách hàng tiềm năng hấp dẫn nhất để bán hàng để chuyển đổi thành khách hàng trả tiền. Đó cũng là việc phục vụ những khách hàng hiện tại, nuôi dưỡng họ và duy trì mối quan hệ tốt để họ không bỏ rơi bạn vì cuộc cạnh tranh.

Các bước phân tích rời bỏ ở đây giúp dự đoán và ngăn chặn tác động của tỷ lệ rời bỏ đối với doanh nghiệp của bạn, bằng cách kiểm tra hành vi rời bỏ khách hàng và xu hướng từ bỏ sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Nó thường sử dụng các phương pháp và kỹ thuật phân tích dự đoán, nghĩa là một loạt dự báo có thể được cập nhật theo thời gian thực và cho phép doanh nghiệp đánh giá chính xác khả năng khách hàng rời bỏ và cố gắng ngăn chặn điều đó. 

Lợi ích chính của AI ở đây là nó có thể phân tích mẫu dữ liệu khách hàng rộng hơn nhiều trong khoảng thời gian ngắn hơn so với khi bạn thực hiện bằng tay hoặc sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu khác. 

Phân tích AI sử dụng các kỹ thuật Machine Learning tiên tiến để xử lý dữ liệu trong thời gian thực, cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về khách hàng , tiết lộ các mẫu và thiết lập mối tương quan dữ liệu sẽ giúp bạn đón đầu xu hướng rời bỏ khách hàng. 

3.5 Tạo nội dung

Tạo nội dung là một công việc tốn thời gian. Không chỉ vì tất cả các loại nội dung khác nhau mà nhà tiếp thị cần từ nội dung bằng văn bản như bài viết trên blog, trường hợp sử dụng hoặc bản sao trang web, đến nội dung trực quan như ảnh, đồ họa, biểu ngữ truyền thông xã hội và thậm chí cả video mà còn vì nội dung hấp dẫn không hề đơn giản để nghĩ ra như mọi người nghĩ. 

(Nguồn ảnh: internet)

Các nhà tiếp thị đang tìm thấy giá trị trong việc tận dụng AI để tạo nội dung vì nó hợp lý hóa các quy trình và giúp họ tiết kiệm thời gian trong một số lĩnh vực nhất định. 

‍ Các công cụ tạo được hỗ trợ bởi AI như Copy.ai hoặc thậm chí là ChatGPT, có thể tự động hóa việc viết mô tả sản phẩm, bản sao trên mạng xã hội hoặc email. Bạn thậm chí có thể sử dụng nó cho nội dung có định dạng dài như bài viết trên blog. Tuy nhiên, mọi văn bản do công cụ AI tạo ra vẫn phải được con người kiểm tra kỹ. 

Chẳng hạn, không phải ChatGPT sẽ tạo ra nội dung có lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp. Nhưng mô hình của nó sử dụng cơ sở dữ liệu chứa thông tin đến năm 2021 . Nó không thể truy cập dữ liệu thời gian thực, vì vậy nếu bạn cần một văn bản dựa trên nghiên cứu với các số liệu thống kê hoặc ví dụ gần đây, thì cuộc trò chuyện có thể sẽ tạo ra phản hồi không chính xác. Việc đánh giá và chỉnh sửa của con người cũng rất quan trọng để đảm bảo nội dung phù hợp với thương hiệu và thêm nét con người vào phần cuối cùng.

Tuy nhiên, AI mang đến cơ hội tuyệt vời cho các nhà tiếp thị để nhanh chóng cung cấp các đoạn nội dung bằng văn bản ngắn hơn, tất cả cộng lại sẽ chiếm rất nhiều thời gian của họ và giải phóng ngày làm việc của họ để tập trung vào các nhiệm vụ sáng tạo hoặc chiến lược hơn. 

>>>> Click để không bỏ lỡ những nội dung hay:

Những điều bạn cần biết về Trí tuệ nhân tạo AI

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giáo dục đổi mới

Cơ hội làm việc toàn cầu với ngành trí tuệ nhân tạo AI

Top 8 ý tưởng dự án trí tuệ nhân tạo hàng đầu năm 2023

Nguyễn Nguyên

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại