Metaverse trong ngành bán lẻ và tương lai của metaverse
- Lợi ích của Thị trường NFT Metaverse? Các khía cạnh tích hợp
- Các trường hợp sử dụng chăm sóc sức khỏe Metaverse hàng đầu
- Tìm hiểu thêm về cách phòng tránh NFT scam (lừa đảo kỹ thuật số)
- Top 10 công ty phát triển Metaverse tốt nhất toàn cầu năm 2023
- Ưu và nhược điểm của tiền ảo điện tử chi tiết nhất
Table of Contents
Metaverse là một khái niệm thịnh hành giữa các nhà bán lẻ. Họ đã hiểu những lợi ích của Metaverse trong ngành bán lẻ. Nếu bạn đang nghĩ đến việc đầu tư vào tiếp thị Metaverse cho doanh nghiệp bán lẻ của mình, bạn đang đi đúng hướng. Dưới đây là một số lợi thế để cụ thể hóa quan điểm của bạn về tiếp thị Metaverse.
1. Lợi ích của Metaverse trong ngành bán lẻ
1.1 Trải nghiệm mua sắm nâng cao
Kể từ năm 2016, khi eBay giới thiệu cửa hàng ảo đầu tiên, các phòng trưng bày và cửa hàng ảo đã đi một chặng đường dài. Cửa hàng ảo tiện dụng và tiết kiệm thời gian cho khách hàng, đồng thời hỗ trợ người bán tăng mức độ tương tác và mở rộng nhóm khách hàng của họ bằng cách giảm tỷ lệ thoát. Khách hàng có thể khám phá và tìm hiểu mọi thứ nhanh hơn và khả năng cá nhân hóa sẽ tốt hơn đáng kể so với các cửa hàng truyền thống.
1.2 Phù hợp với các bạn trẻ
Metaverse rất phù hợp với Gen Z vì họ rất háo hức sử dụng và làm quen với trải nghiệm ảo và nhập vai. Các nhà bán lẻ đã nhận ra rằng việc theo dõi khách hàng thay vì thuyết phục họ ghé thăm các cửa hàng kiểu truyền thống là một cách tiếp cận phù hợp. Hơn nữa, mạng ảo đã tăng lên đáng kể trên toàn thế giới.
1.3 Chiến dịch đổi mới
Các thương hiệu thời trang đã đi tiên phong trong việc đẩy ngành bán lẻ vào Metaverse. Nike, Gucci, Louis Vuitton, Tommy Hilfiger và Forever 21 đều đã sử dụng tiếp thị Metaverse trong các chiến dịch của họ. Một số người đã đặt rất nhiều tiền vào giải độc đắc của Metaverse.
1.4 Nhiều cơ hội quảng cáo hơn
Các thương hiệu bán lẻ có thể nhận được nhiều cơ hội quảng cáo hơn bằng cách khai thác thế giới Metaverse. Ví dụ: không gian kỹ thuật số có biển quảng cáo và pano để hiển thị quảng cáo của họ. Khi người dùng tham gia Metaverse, họ có thể thấy ngay quảng cáo và tương tác với các công ty.
2. Tương lai của Metaverse trong ngành bán lẻ
Hiện tại, câu hỏi về việc metaverse trong ngành bán lẻ đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều.Nếu bạn xem xét tiến độ đạt được trong việc tận dụng Metaverse cho các ứng dụng khác nhau trong ngành bán lẻ, bạn sẽ nhận thấy rằng mọi thứ vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Liệu các ứng dụng Metaverse có thể chịu được thử thách của thời gian không?
Theo The Digital Life Index, gần 59 phần trăm người tiêu dùng thích mua quần áo, giày dép và phụ kiện trực tuyến hơn. Do đó, việc những người chơi bán lẻ loại bỏ tiềm năng của Metaverse là không thực tế.
Đồng thời, các nhà tiếp thị nên ghi nhớ rằng những khách hàng sẵn sàng sử dụng kỹ thuật số đang tìm kiếm nhiều thứ hơn là những trải nghiệm trực tuyến đơn thuần.
Mặt khác, những trải nghiệm sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự hấp dẫn của trang phục Metaverse.
Trong môi trường ảo của Metaverse, người dùng có thể tương tác với các sản phẩm thông qua hình đại diện kỹ thuật số. Ngay cả khi các cuộc gặp gỡ có vẻ giống với hành vi tiêu biểu của khách hàng và trải nghiệm mua sắm, chúng sẽ sớm trở nên khác biệt.
>>> ĐỌC NGAY: Nền tảng metaverse hoạt động như thế nào? Ai sở hữu công nghệ metaverse
3. Tiềm năng metaverse trong ngành bán lẻ
3.1 Tiếp thị tích hợp
Cơ hội tiếp thị xếp hạng đầu tiên trong số các dịch vụ giá trị khác nhau của Metaverse dành cho thương hiệu. Các nhà bán lẻ có thể sử dụng Metaverse để đặt quảng cáo ở các vị trí xuất hiện tự nhiên trong Metaverse.
Ví dụ, biển quảng cáo của một thương hiệu được cố ý đặt tại điểm kiểm tra của trò chơi.
3.2 Thực tế ảo
Những tiến bộ công nghệ trong thực tế ảo đang thúc đẩy các trường hợp ứng dụng Metaverse mới trong lĩnh vực bán lẻ. Nhiều người bán đã bắt đầu phát triển nền tảng để tận dụng trải nghiệm sống động do thiết bị VR cung cấp, chẳng hạn như tai nghe Oculus.
3.3 Thực tế tăng cường
Thực tế tăng cường, hay AR, là một công nghệ hứa hẹn khác có thể giúp Metaverse đạt được sức hút trong lĩnh vực bán lẻ. IKEA và Amazon đã đầu tư vào thực tế tăng cường để cho phép mọi người xem mọi thứ trông như thế nào trong nhà và văn phòng của họ.
3.4 Token không thể thay thế
Các nhà bán lẻ có thể các bộ sưu tập quần áo dành riêng cho thương hiệu dưới dạng NFT và sử dụng chúng để tạo ra các nguồn doanh thu mới.
3.5 Hình đại diện kỹ thuật số
Các ứng dụng bán lẻ của Metaverse có thể liên quan đến khả năng giới thiệu sản phẩm cho hình đại diện kỹ thuật số.
Ví dụ, các nhà thiết kế hàng đầu như Louis Vuitton và Gucci bán các mặt hàng kỹ thuật số như đồ trang sức và túi xách để làm hình đại diện ảo.
>>> Đọc thêm bài viết:
Những điều bạn cần biết về vũ trụ ảo metaverse trong kỷ nguyên số
Metaverse vũ trụ số ảnh hưởng như thế nào đến chúng ta?
metaverse là gì? metaverse đóng góp thay đổi các ngành nghề như thế nào?
Nền tảng metaverse hoạt động như thế nào? Ai sở hữu công nghệ metaverse
Ưu và nhược điểm của công nghệ metaverse
Nguyễn Cúc
Bình luận (0
)