Những công ty dẫn đầu ngành thương mại điện tử tại Singapore

Những công ty dẫn đầu ngành thương mại điện tử tại Singapore

Chia sẻ kiến thức 19/07/2023

Lazada, Shopee, Courasell Singapore,... là những trang web mua sắm trực tuyến hàng đầu ở đảo quốc sư tử, cung cấp mọi mặt hàng từ thời trang, điện tử, trang trí nhà cửa, mỹ phẩm,... cho khách hàng.

Ngành thương mại điện tử đang phát triển với tốc độ rất nhanh ở thị trường Đông Nam Á. Và một trong những đất nước có nền thương mại điện tử sôi động nhất chính là Singapore. Đảo quốc này chỉ sở hữu dân số 5 triệu nhưng tiềm năng và doanh thu mà nó mang lại không thua kém các thị trường đông dân. Hãy cùng điểm lại một số công ty – trang web thương mại điện tử đình đám của quốc gia này. 

1. Lazada 

Lazada Singapore là trang web mua sắm trực tuyến hàng đầu ở đảo quốc sư tử, cung cấp mọi mặt hàng từ thời trang, điện tử, trang trí nhà cửa, mỹ phẩm,… cho khách hàng. Trang mua sắm này nổi tiếng với chi phí rẻ và chất lượng cao, có các sản phẩm điện tử từ các thương hiệu lớn như Sony, Apple. 

Công ty thương mại điện tử Lazada Singapore, trực thuộc công ty mẹ là Alibaba Group, hiện được xếp hạng là nhà bán lẻ trực tuyến lớn số 1 tại Singapore. Để có được vị trí này, công ty đã tuyển dụng các chuyên gia tiếp thị có nhiều kinh nghiệm, chi phí thuê sàn thấp, giá cả phải chăng và tuỳ chọn các hình thức thanh toán thuận tiện.

thương mại điện tử
Lazada Singapore là trang web mua sắm trực tuyến hàng đầu ở đảo quốc sư tử.

Ban đầu, Lazada Singapore chỉ tập trung vào một số sản phẩm như đồ điện tử, thiết bị công nghệ. Tuy nhiên vào năm 2016, công ty đã quyết định mở rộng sang các ngành hàng khác như thời trang, nội thất gia đình. Quyết định này đã cho phép họ tăng thị phần theo cấp số nhân ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. 

2. Qoo10

Qoo10 là một nền tảng thương mại điện tử và thị trường trực tuyến có trụ sở tại Singapore được thành lập vào năm 2010. Đây là một trang thương mại tuyệt vời để mua sắm mọi mặt hàng với giá thấp và chất lượng sản phẩm khá tốt. Với hơn hai triệu mặt hàng được bày bán, đây là một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất Singapore với nhiều danh mục hàng hoá như điện tử, đồ gia dụng, thời trang và làm đẹp. 

Qoo10 đã mở rộng hoạt động kinh doanh của mình, bao gồm các dịch vụ như giao hàng tận nhà, đa dạng kênh thanh toán, cung cấp gói cước điện thoại và mạng viễn thông,… Đồng thời, trang còn thiết lập quan hệ đối tác với Adidas, Nike,… cho các cửa hàng trực tuyến trên trang của mình. 

Điều khiến Qoo10 khác biệt với các doanh nghiệp khác đó là tập trung vào trải nghiệm khách hàng, cung cấp một trang web với những đề xuất liên quan đến xu hướng mua sắm, cung cấp dịch vụ giao hàng toàn cầu và tặng mã giảm giá độc quyền dành cho các thành viên đã đăng ký tham gia chương trình khách hàng thành viên. 

Qoo10 rất phổ biến với người dân Singapore và luôn nằm trong top những sàn thương mại điện tử có lượt truy cập lớn nhất. 

3. Zalora

Zalora là nhà bán lẻ trực tuyến có trụ sở tại Singapore, chủ yếu bán các sản phẩm thời trang và phong cách sống. Công ty được thành lập vào năm 2012 và là một trong những công ty đầu tiên cung cấp đa dạng các sản phẩm từ các thương hiệu khác nhau trên toàn thế giới. 

Zalora tập trung vào việc đưa các thương hiệu thời trang cao cấp đến với khách hàng của họ với mức giá thấp hơn khi mua trực tiếp cùng dịch vụ  giao hàng nhanh chóng. Zalora không chỉ có mặt tại Singapore mà còn mở rộng thị trường sang Indonesia, Malaysia và Brunei. Mới đây, trang thương mại điện tử này đã ra mắt tại Đài Loan. 

Một số thương hiệu về thời trang nổi tiếng luôn đứng trong danh sách được tìm kiếm trên Zalora có thể kể đến như Monsoon, Shoe Market, JustFabulous và Belkis. 

4. Carousell 

Carousell là một trang web trực tuyến, nơi mọi người có thể mua và bán đồ cũ từ khắp nơi trên thế giới. 

Công ty cho phép người dùng liệt kê các mặt hàng để bán và theo dõi tiến trình của người bán – người mua thông một quy trình đã được xây dựng sẵn. Tương tụ như các trang thương mại khác, bạn cũng có thể tìm kiểm sản phẩm theo danh mục, giá cả hoặc tên thương hiệu và so sánh giá, tuỳ chọn đơn vị giao hàng và đánh giá người bán. Có rất nhiều mã giảm giá, miễn phí vận chuyển hoặc hoàn trả khi sản phẩm có vấn đề. 

Carousell ban đầu chỉ là một ứng dụng di động và sau đó đã chuyển đổi thành một trang web vào cuối năm 2017. Hiện trang cho phép bất kỳ ai có sản phẩm đều có thể chụp ảnh và đăng bán trực tuyến hoặc trò chuyện trực tuyến về những gì mà họ đang bán. Công ty có trụ sở tại Malaysia, Philippines, Indonesia, Đài Loan, Úc và HongKong. 

5. Shopee

Shopee Singapore là trang web thương mại điện tử hàng đầu tại đảo quốc sư tử. 

Ra mắt vào năm 2012 với mục đích thay đổi hành vi mua sắm của khách hàng, công ty có tham vọng trở thành nền tảng thương mại điện tử số 1 Đông Nam Á vào năm 2023. Thành công của Shopee một phần nhờ vào cách tiếp cận sáng tạo để nắm bắt công nghệ và sự táo bạo thử nghiẹm các chiến lược mới. 

Shopee đang phủ sóng toàn Đông Nam Á với hơn 300 triệu người dùng.

Shopee đã dần chiếm lĩnh thị trường tại Singapore và các quốc gia như Việt Nam, Indonesia với các chiến dịch giảm giá hấp dẫn và giao hàng miễn phí thông qua chính hệ thống giao hàng của mình, giúp tiếp cận khách hàng ở mọi tầng lớp khác nhau, kích thích người dùng mua sắm nhiều hơn. 

Shopee đang phủ sóng toàn Đông Nam Á với hơn 300 triệu người dùng tại các quốc gia: Malaysia, Philippines, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và cả Đài Loan. 

Minh Tiến 

>> Singapore đang thử nghiệm AI trong giáo dục như thế nào?

>> Top 5 trường đào tạo công nghệ thông tin hàng đầu Singapore

>> Những tiến bộ công nghệ giúp Singapore trở thành quốc gia thông minh 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại