Sự bùng nổ của Thương mại điện tử tại Argentina

Sự bùng nổ của Thương mại điện tử tại Argentina

Chia sẻ kiến thức 20/12/2022

Theo phân tích của AMI, thị trường thương mại điện tử ở Argentina sẽ tăng trưởng 50% vào năm 2022, đạt 26 tỷ đô la. Ngoài ra, thương mại điện tử tại quốc gia vô địch World Cup 2022 sẽ có tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm (CAGR) là 32% từ năm 2021 đến năm 2025.

Thương mại điện tử là một lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu. Tại quốc gia vô địch World Cup Qatar 2022 – Argentina, ngành thương mại điện tử đang có những bước tiến bùng nổ cả về doanh số, quy mô và phương thức mua sắm. Một số dữ liệu từ Phòng Thương mại điện tử Argentina (Argentine Chamber of Electronic Commerce (CACE) và Americas Market Intelligence (AMI) sẽ cho chúng ta biết điều đó.

thương mại điện tử
Tại quốc gia vô địch World Cup Qatar 2022 – Argentina, ngành thương mại điện tử đang có những bước tiến bùng nổ cả về doanh số, quy mô và phương thức mua sắm.

Tổng quan về thị trường thương mại điện tử tại Argentina 

Theo CACE, doanh số bán hàng thương mại điện tử của quốc gia này đã tăng 68% trong năm 2021 so với năm 2020. Tổng doanh số bán hàng là 1,5 nghìn tỷ peso Argentina (tương đương 16 tỷ đô la)

Sử dụng một phương pháp khác để tính toán quy mô thị trường, AMI đã chỉ ra rằng vào năm 2021, Argentina đạt doanh thu hơn 18 tỷ đô la Mỹ, tương ứng mức tăng trưởng 42% so với năm 2020. 

Theo phân tích của AMI, thị trường thương mại điện tử ở Argentina sẽ tăng trưởng 50% vào năm 2022, đạt 26 tỷ đô la. Ngoài ra, thương mại điện tử tại quốc gia vô địch World Cup 2022 sẽ có tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm (CAGR) là 32% từ năm 2021 đến năm 2025, do đó, khối lượng thương mại điện tử ở Argentina sẽ đạt 53 tỷ đô vào cuối năm 2025. 

Sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường thương mại điện tử của Argentina 

Theo CACE, 10 danh mục hàng đầu được mua qua thương mại điện tử vào năm 2021 tại Argentina là: 

  1. Đồ thể thao và phụ kiện 
  2. Quần áo 
  3. Thực phẩm và đồ uống 
  4. Các sản phẩm nghe nhìn và phần mềm 
  5. Vé cho các chương trình và sự kiện 
  6. Giáo dục: Các khoá học, nghề nghiệp, hội thảo,…
  7. Điện thoại di dộng và phụ kiện 
  8. Điện tử, âm thanh, video 
  9. Di chuyển và vận chuyển 
  10. Đồ gia dụng 

Năm 2020, danh mục phổ biến nhất của ngành thương mại điện tử ở Argentina là: Đồ thể thao và phụ kiện, thực phẩm và đồ uống, điện thoại di động và phụ kiện, tin học,…

Phương thức thanh toán phổ biến 

Theo CACE, vào năm 2021, các phương thức thanh toán phổ biến nhất được sử dụng để mua sắm thương mại điện tử ở Argentina là: Thẻ tín dụng được sử dụng qua nền tảng thanh toán (63%), thẻ tín dụng được sử dụng qua cổng thanh toán (12%), thanh toán tiền mặt khi nhận sản phẩm (11%), thẻ ghi nợ được sử dụng qua nền tảng thanh toán (7%), ví điện tử (4%), chuyển khoản ngân hàng (1%), thẻ tín dụng tại thời điểm yêu cầu sản phẩm tại cửa hàng (1%). 

Theo AMI sử dụng dữ liệu giao dịch cho phân tích này, do đó, theo AMI, các phương thức thanh toán phổ biến nhất được sử dụng để mua sắm thương mại điện tử tại Argenina là: Thẻ tín dụng (50%), thẻ ghi nợ (19%), ví điện tử (21%), chứng từ và tiền mặt (4%), chuyển khoản ngân hàng (3%), mua ngay trả sau (0,6%), các phương pháp khác (3%). 

Thiết bị sử dụng để mua hàng qua Thương mại điện tử

Trong báo cáo cuối cùng của Phòng Thương mại điện tử Argentina, 56% người tiêu dùng cho biết lần cuối cùng họ đã mua hàng bằng thiết bị di động. Các mặt hàng bán chạy nhất qua điện thoại thông minh là quần áo, đồ thể thao, thực phẩm và đồ uống điện thoại. 42% mua hàng qua các thiết bị khác: máy tính xách tay, máy tính bảng (24%) và máy tính PC (18%). Các danh mục bán chạy nhất thông qua máy tính xách tay và PC là quần áo thể thao, các thiết bị nghe nhìn và máy tính. 

thương mại điện tử
Các mặt hàng bán chạy nhất qua điện thoại thông minh là quần áo, đồ thể thao, thực phẩm và đồ uống điện thoại.

Theo Americas Market intelligence, 56% giao dịch được thực hiện qua điện thoại thông minh và 44% giao dịch được thực hiện qua máy tính để bàn. Vào năm 2022, AMI dự đoán tỷ lệ mua hàng qua thiết bị di động của Argentina là vào khoảng 62%. 

Cứ 10 người tiêu dùng ở Argentina thì có 5 người mua hàng trực tuyến thông qua mạng xã hội. 67% người tiêu dùng mua hàng qua Facebook ít nhất 1 lần, 25% người tiêu dùng sử dụng WhatsApp là kênh mua sắm trực tuyến. 

8 trong số 10 người Argentina biết giá các sản phẩm họ mua trực tuyến và quyết định tìm kiếm các chương trình khuyến mãi và giảm giá. 

99% người mua sắm trực tuyến hài lòng với trải nghiệm mua sắm của họ. Và tìm kiếm trên Internet là phương tiện chính để tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng. 

Minh Tiến 

(Dịch từ: Bài gốc)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại