Các bước sử dụng AI để mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Các bước sử dụng AI để mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Chia sẻ kiến thức 10/09/2023

AI đang chuyển đổi các doanh nghiệp trên nhiều ngành dọc với khả năng cung cấp nội dung chất lượng cao trong thời gian thực. Theo báo cáo của Accenture, AI có thể tăng lợi nhuận doanh nghiệp lên 38% vào năm 2035 khi sử dụng AI để mang lại trải nghiệm khách hàng.

Các bước sử dụng AI để mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn
Các bước sử dụng AI để mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn (Nguồn ảnh: internet)

Trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là khoa học viễn tưởng nữa. Có lý do khiến AI trong trải nghiệm khách hàng trở thành chủ đề được thảo luận kể từ khi ChatGPT của OpenAI ra mắt vào tháng 11 năm 2022. Nó có nhiều trường hợp sử dụng trong các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, nâng cao trải nghiệm người dùng và thúc đẩy sự đổi mới.

1. Tại sao doanh nghiệp nên tập trung vào trải nghiệm khách hàng?

Với việc mọi người hiểu được sự khác biệt giữa Trải nghiệm người dùng và Trải nghiệm khách hàng, thuật ngữ sau đang trở thành chìa khóa để mở ra những cơ hội tuyệt vời trên Thị trường kinh doanh. Việc hiểu khách hàng của bạn và lập kế hoạch chiến lược tiếp thị để mang lại trải nghiệm cá nhân hóa đã trở nên cần thiết. Do đó, AI trong trải nghiệm khách hàng đang trở nên cấp thiết để đạt được thành công cao hơn trên thị trường. 

>>> Xem thêm: Số liệu thống kê trí tuệ nhân tạo hàng đầu bạn nên biết vào năm 2023

2. Các bước sử dụng AI để mang lại trải nghiệm khách hàng

Các bước sử dụng AI để mang lại trải nghiệm khách hàng
Các bước sử dụng AI để mang lại trải nghiệm khách hàng (Nguồn ảnh: internet)

2.1 Thiết kế chiến lược trải nghiệm khách hàng (CX)

Trước khi xem xét cách AI nâng cao trải nghiệm của khách hàng, cần phải hiểu rõ về tầm nhìn và chiến lược CX của bạn. Vì vậy, hãy mời nhóm của bạn cùng thảo luận về những kỳ vọng ‘dựa trên CX’ của bạn và những cách bạn làm theo để đáp ứng những kỳ vọng đó. Và, dựa trên những hiểu biết sâu sắc thu được, hãy tạo/cập nhật chiến lược Trải nghiệm khách hàng mạnh mẽ.

2.2 Lập kế hoạch và phân tích hành trình của người dùng

Ngay từ khi khám phá đến bán hàng trước, bán hàng, hỗ trợ khách hàng và hơn thế nữa, người dùng kết nối với thương hiệu của bạn tại các điểm tiếp xúc và nền tảng khác nhau. Vì vậy, hãy đầu tư thời gian và công sức của bạn để có được kiến ​​thức toàn diện về tất cả các điểm kết nối đó và mang lại trải nghiệm khách hàng đa kênh dựa trên AI.

2.3 Hiểu biết rõ ràng về các giải pháp AI

Bước đầu tiên của quản lý dự án AI nằm ở việc hiểu rằng AI trong việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng có thể được sử dụng dưới nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như Công cụ đề xuất, Trợ lý ảo, Công cụ tìm kiếm dự đoán, Thị giác máy tính, Công cụ phân tích tình cảm, v.v. Tuy nhiên, không phải tất cả đều có thể thực hiện được phù hợp với nhu cầu và mong đợi kinh doanh của bạn. Vì vậy, bước tiếp theo để sử dụng AI trong tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng là xác định xem tất cả các dạng công nghệ nào có thể được tích hợp vào mô hình kinh doanh của bạn.

2.4 Quyết định có nên tạo/mua giải pháp AI hay không

Các bước sử dụng AI để mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn (Nguồn ảnh: internet)

Khi nói về cách sử dụng AI cho trải nghiệm của khách hàng, bước tiếp theo là xác định xem nên tích hợp AI vào ứng dụng hiện có của bạn hay đầu tư vào giải pháp CX/AI được tạo sẵn.

Ở đây, giải pháp trước đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn có đội ngũ nội bộ đủ năng lực hoặc hợp tác với một công ty dịch vụ trí tuệ nhân tạo đáng tin cậy. Lựa chọn tùy chọn thứ hai có thể là một thỏa thuận có lợi khi bạn có ít thời gian hơn để phát triển ứng dụng và nhà cung cấp hiểu các vấn đề của khách hàng cũng như có đủ năng lực để tập trung vào các điểm quan trọng.

>>> Đọc thêm: Tiềm năng của thị trường AI trong năm 2024 tạo nên cơ hội mới cho người biết nắm bắt

2.5 Theo dõi và đo lường thành công

Bạn không nên lùi bước ngay sau khi kết hợp Trí tuệ nhân tạo vào chiến lược CX của mình. Điều bắt buộc là phải theo dõi các chỉ số hiệu suất chính (KPI) và số liệu để theo dõi tỷ lệ thành công của việc tích hợp AI vào trải nghiệm của khách hàng.

>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:

Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:

Những điều bạn cần biết về Trí tuệ nhân tạo AI

Số liệu thống kê trí tuệ nhân tạo hàng đầu bạn nên biết vào năm 2023

20 Ví dụ về trí tuệ nhân tạo ảo trong cuộc sống hàng ngày Phần 1

Nhược điểm của trí tuệ nhân tạo và lợi ích của trí tuệ nhân tạo

AI trong kinh doanh mang lại sự chuyển đổi như thế nào? Hướng dẫn đầy đủ

Tương lai của việc học tập: Giáo dục dựa trên AI

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại