Tại sao AI là tương lai của quảng cáo marketing
- Top 10 trí tuệ nhân tạo hot nhất hiện nay dành cho dân công nghệ
- AI cho Marketer: Nâng cao hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị
- Nắm bắt xu hướng áp dụng AI vào chiến dịch Marketing để x2 doanh số
- AI trong quảng cáo: Mọi thứ bạn cần biết về một chiến dịch quảng cáo hiệu quả
- Những thách thức của tiếp thị AI? Làm thế nào bạn có thể triển khai AI tốt nhất?
Table of Contents
Trên thực tế, theo eMarketer, người ta dự đoán rằng hơn 86% quảng cáo hiển thị hình ảnh ở Hoa Kỳ sẽ được “mua qua các kênh tự động”. Và 8 trong 10 quảng cáo hiển thị hình ảnh trên thiết bị di động đã được mua theo chương trình.
AI cũng hỗ trợ các sản phẩm quảng cáo do Google và Facebook cung cấp. Những công ty này đã chiếm được toàn bộ 90% hoạt động kinh doanh quảng cáo mới trong năm 2017 .
Đằng sau hầu hết các quảng cáo trực tuyến là hệ thống phân phối tinh vi được hỗ trợ bởi công nghệ AI. Các hệ thống này đặt quảng cáo trước mặt người dùng internet. Quá trình phối hợp diễn ra trong thời gian thực và phần lớn là tự động.
Bài viết này sẽ chứng minh lý do tại sao nói “ AI là tương lai của quảng cáo” và không chỉ quảng cáo, AI sẽ can thiệp tất cả các khâu của Marketing.
1. Tại sao thương hiệu không quảng cáo hiệu quả
Bất kỳ ai đã đóng quảng cáo bật lên hoặc bỏ qua quảng cáo biểu ngữ, tất cả mọi người đều biết rằng người tiêu dùng trực tuyến vẫn bị tấn công dồn dập bởi những thông điệp phần lớn không liên quan.
Bất chấp quy mô được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo trong quảng cáo, các nhà quảng cáo vẫn thường xuyên thất bại trong việc cung cấp quảng cáo phù hợp vào đúng thời điểm cho đúng người.
Đó là lý do tại sao các trình chặn quảng cáo lại thịnh hành. Và đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu đã sử dụng tính năng lập trình nội bộ để tránh các vấn đề về việc quảng cáo của họ hiển thị trên các trang web có nội dung phản cảm. Sự chú ý của người tiêu dùng thường tồn tại trong một khoảng thời gian lớn, không bị gián đoạn ở một vài nơi – ở nhà trước TV hoặc đài, bên ngoài, trong cửa hàng hoặc trước một tờ báo.
Kết quả là các nhà quảng cáo đã chi hàng triệu đô la cho các quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh và báo in nói chung được thiết kế để thu hút càng nhiều người chú ý càng tốt để biện minh cho số tiền đã bỏ ra. Giờ đây, hàng triệu điểm đến trực tuyến thu hút sự chú ý của người tiêu dùng 24/7 trên nhiều thiết bị và kênh.
Do đó, các nhà quảng cáo hiện sử dụng phương pháp có lập trình để đặt giá thầu theo thời gian thực trong vài giây hoặc mili giây sự chú ý của người tiêu dùng bị phân mảnh trên hàng triệu trang web và ứng dụng trên máy tính để bàn và thiết bị di động.
>>> Xem thêm: AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing
2. AI làm cho quảng cáo tốt hơn như thế nào?
AI làm cho quảng cáo tốt hơn theo nhiều cách, bao gồm:
- Tăng hiệu quả: AI có thể giúp các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác hơn đến khách hàng tiềm năng, điều này có thể dẫn đến tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và chuyển đổi cao hơn. Ví dụ: AI có thể được sử dụng để xác định khách hàng có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên dữ liệu lịch sử mua hàng, hành vi trực tuyến hoặc sở thích.
- Tăng cá nhân hóa: AI có thể giúp các nhà tiếp thị tạo nội dung và trải nghiệm được cá nhân hóa hơn cho từng khách hàng. Điều này có thể giúp các nhà tiếp thị thu hút và giữ chân khách hàng tốt hơn. Ví dụ: AI có thể được sử dụng để tạo quảng cáo được cá nhân hóa dựa trên sở thích của khách hàng hoặc tạo nội dung tiếp thị được cá nhân hóa dựa trên các giai đoạn của khách hàng trong phễu bán hàng.
- Tăng hiệu quả chi phí: AI có thể giúp các nhà tiếp thị tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo của họ để cải thiện hiệu quả chi phí. Điều này có thể giúp các nhà tiếp thị tiết kiệm tiền mà vẫn đạt được kết quả mong muốn. Ví dụ: AI có thể được sử dụng để tối ưu hóa ngân sách quảng cáo, chọn kênh quảng cáo phù hợp và theo dõi hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.
AI là một công nghệ mạnh mẽ có thể được sử dụng để cải thiện nhiều khía cạnh của quảng cáo. Các nhà tiếp thị đang ngày càng nhận ra lợi ích của việc sử dụng AI để cải thiện hiệu quả và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo của họ.
Ví dụ: AI đã có quyền bác bỏ các quyết định quảng cáo được đưa ra ở cấp công ty, bất kể nhóm của bạn đã chi bao nhiêu tiền và thời gian cho chúng.
Hãy xem xét, bất cứ khi nào bạn quảng cáo trên Facebook, thuật toán được hỗ trợ bởi AI sẽ xác định điểm phù hợp cho quảng cáo của bạn. Điểm này ảnh hưởng trực tiếp đến việc phân phối quảng cáo và bị ảnh hưởng nhiều bởi trải nghiệm mà quảng cáo của bạn mang lại cho người dùng Facebook. Nếu người dùng không thích quảng cáo hoặc quảng cáo đó không hoàn toàn phù hợp, bạn sẽ nhận được điểm thấp hơn.
Quyết định này được đưa ra bởi một cỗ máy mà thương hiệu của bạn không kiểm soát, hoàn toàn độc lập với bất kỳ quyết định chiến lược hoặc sáng tạo nào do nhóm của bạn đưa ra.
Quảng cáo đã được viết bằng máy và hoạt động tốt hơn quảng cáo do con người viết. Điều này về cơ bản sẽ thay đổi cách các công ty theo đuổi chiến lược quảng cáo và những kỹ năng họ tuyển dụng.
Một công cụ quảng cáo khác được hỗ trợ bởi AI là Albert và nó tự động hóa việc mua, nhắm mục tiêu cũng như thử nghiệm và tối ưu hóa phương tiện truyền thông. Công nghệ này đã được các thương hiệu như Dole và Cosabella sử dụng để cải thiện hiệu suất quảng cáo bằng cách phân phối quảng cáo phù hợp hơn nữa đến đúng đối tượng, hiệu quả và năng suất hơn so với các nhóm chỉ có con người.
>>>> Click để không bỏ lỡ những nội dung hay:
Những điều bạn cần biết về Trí tuệ nhân tạo AI
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giáo dục đổi mới
Cơ hội làm việc toàn cầu với ngành trí tuệ nhân tạo AI
Top 8 ý tưởng dự án trí tuệ nhân tạo hàng đầu năm 2023
Nguyễn Nguyên
Bình luận (0
)