Các ngành khác nhau tận dụng AI trong trải nghiệm khách hàng
- Giải pháp đào tạo nhân sự doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI
- Trí tuệ nhân tạo là gì? Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong các ngành
- Trợ lý AI cho marketing - công cụ hiệu quả cho các nhà tiếp thị
- Tìm hiểu khoá học tool AI cho marketing tại FUNiX
- Khoá học AI Marketing FUNiX - Cơ hội cho tương lai của nhà tiếp thị
Table of Contents
Bạn đang tìm kiếm một số ví dụ về trải nghiệm khách hàng AI trong thế giới thực? Dưới đây là mô tả về một số ngành và công ty hàng đầu tận dụng AI trong trải nghiệm khách hàng điều khiển để nâng cao chiến lược dịch vụ, tiếp thị và tăng trưởng của doanh nghiệp.
1. Tận dụng Ai trong ngành Bán lẻ
Khi thảo luận về các ngành mà AI đang chuyển đổi, lĩnh vực kinh doanh đầu tiên được chú ý là Bán lẻ.
Công nghệ sử dụng nhiều dữ liệu giao dịch và máy học giúp theo dõi và phân tích hành vi cũng như lịch sử mua hàng của khách hàng. Ngược lại, điều này giúp doanh nghiệp xác định thời điểm và thông điệp khuyến mại nào sẽ được gửi để thu hút sự chú ý của khách hàng và do đó đạt được ROI cao hơn.
Bằng chứng rõ ràng về tác động của AI trong bán lẻ là, theo cuộc khảo sát với 400 giám đốc điều hành bán lẻ của Capgemini, người ta nhấn mạnh rằng công nghệ này sẽ tiết kiệm khoảng 340 tỷ USD hàng năm cho các nhà bán lẻ. Cuộc khảo sát cũng tiết lộ rằng việc sử dụng Trí tuệ nhân tạo trong trải nghiệm khách hàng trong ngành Bán lẻ đã giúp mức độ hài lòng của khách hàng tăng 9,4% và tỷ lệ rời bỏ của người dùng giảm 5,0%.
Có thể thấy một ví dụ về cách các thương hiệu đang tập trung vào việc sử dụng AI để cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong việc Nike mua lại Celect để dự đoán hành vi mua sắm của người dùng. Ngoài ra, Amazon, với trợ lý ảo Alexa được hỗ trợ bởi AI, đang cách mạng hóa cách khách hàng tương tác với thiết bị của họ và đưa ra các quyết định quan trọng.
>>> Xem thêm: [Báo cáo] Phân tích quy mô, thị phần AI và xu hướng thị trường bán lẻ
2. Chăm sóc sức khỏe
AI đang chuyển đổi hoạt động chăm sóc sức khỏe theo nhiều cách khác nhau – đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu.
Công nghệ này đang chứng tỏ là hệ thống thần kinh của hệ sinh thái trải nghiệm người dùng chăm sóc sức khỏe bằng cách giúp phân tích lịch sử sức khỏe của bệnh nhân dễ dàng hơn và đưa ra phương pháp điều trị y tế (hoặc phẫu thuật) mang lại cơ hội thành công cao hơn.
Nó cũng giúp các tổ chức chăm sóc sức khỏe cung cấp sự hỗ trợ tốt nhất cho mọi bệnh nhân dưới hình thức Trợ lý Điều dưỡng Ảo. Do đó, chúng tôi đảm nhiệm mọi việc – từ thông báo về thời gian uống thuốc đến chia sẻ dữ liệu sức khỏe theo thời gian thực với các bác sĩ tương ứng.
Tác động của điều này là thị trường chăm sóc sức khỏe AI được dự đoán sẽ trị giá khoảng 188 tỷ USD vào năm 2030, tăng với tốc độ CAGR là 37% từ năm 2022 đến năm 2030.
>>> Đọc thêm: Tiềm năng của thị trường AI trong năm 2024 tạo nên cơ hội mới cho người biết nắm bắt
3. Tài chính ngân hàng di động
Trí tuệ nhân tạo cũng đang cải thiện trải nghiệm người dùng trong các ứng dụng tài chính và ngân hàng di động. Công nghệ dưới dạng Chatbots cung cấp hỗ trợ 24×7 cho người dùng và giúp họ xác định kế hoạch tài chính phù hợp cho mình. Nó cũng phát hiện và giảm nguy cơ gian lận trong các quy trình, cuối cùng mang lại tỷ lệ tương tác và giữ chân khách hàng tốt hơn.
Chẳng hạn, PayPal tận dụng AI để phân tích các mẫu giao dịch, xác định các hoạt động gian lận và bảo vệ khách hàng khỏi các vi phạm bảo mật tiềm ẩn.
4. Giải trí: tận dụng AI trong trải nghiệm khách hàng giải trí
AI và tập hợp con của nó, ML, trong trải nghiệm khách hàng đang không ngừng nỗ lực mang lại trải nghiệm cá nhân hóa trong ngành giải trí. Bằng chứng rõ ràng đó chính là Netflix. Nền tảng giải trí hàng đầu này hiểu rõ hành vi, nhu cầu và mong đợi của người dùng, từ đó hiển thị các tùy chọn được cá nhân hóa trên màn hình. Nó đang cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng cũng như thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng – cuối cùng mang lại lợi nhuận cao hơn.
Trí tuệ nhân tạo đang giúp các ngành công nghiệp khác nhau cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách này hay cách khác. Nhưng liệu những xu hướng AI trong trải nghiệm khách hàng này có tiếp tục thống trị các ngành trong tương lai không? AI sẽ là một phần của trải nghiệm khách hàng trong những năm tới?
>>> Xem thêm: Số liệu thống kê trí tuệ nhân tạo hàng đầu bạn nên biết vào năm 2023
5. Tương lai của trí tuệ nhân tạo trong trải nghiệm khách hàng
Thị trường AI đã phát triển theo cấp số nhân trong vài năm qua. Hơn 1.500 công ty, bao gồm Microsoft, Google, IBM và Amazon, đã đầu tư nỗ lực vào việc phát triển các ứng dụng thế hệ tiếp theo nhằm mang lại trải nghiệm cao hơn cho khách hàng. Và nhiều công ty khác dự kiến sẽ sớm tham gia vào nhóm này để tăng năng suất và giảm thời gian cũng như chi phí liên quan.
AI trong trải nghiệm khách hàng sẽ cách mạng hóa tương lai của thế giới kinh doanh theo nhiều cách, chẳng hạn như:
- Trải nghiệm khách hàng được hỗ trợ bởi AI sẽ tự động hóa công việc thường ngày và khuyến khích lực lượng lao động con người tập trung vào những thứ sáng tạo. Nó sẽ giúp họ chú ý đến tầm nhìn của mình chứ không phải đến từng chi tiết nhỏ trong quá trình sản xuất.
- AI và ML trong trải nghiệm của khách hàng cũng sẽ để lại tác động đáng kể đến các mạng kết nối. Nó sẽ khuyến khích ý tưởng phân tích mẫu để khắc phục mọi sự cố và lấy thông tin quan trọng của người dùng từ nhiều kênh để biết người dùng cần gì một cách nhanh chóng và hiệu quả.
- Trên hết, AI đàm thoại dành cho trải nghiệm của khách hàng cũng sẽ chấm dứt hoạt động thu thập dữ liệu sai lệch, cuối cùng mang lại chất lượng thông tin thu được tốt hơn.
>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:
Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:
Những điều bạn cần biết về Trí tuệ nhân tạo AI
Số liệu thống kê trí tuệ nhân tạo hàng đầu bạn nên biết vào năm 2023
20 Ví dụ về trí tuệ nhân tạo ảo trong cuộc sống hàng ngày Phần 1
Nhược điểm của trí tuệ nhân tạo và lợi ích của trí tuệ nhân tạo
AI trong kinh doanh mang lại sự chuyển đổi như thế nào? Hướng dẫn đầy đủ
Tương lai của việc học tập: Giáo dục dựa trên AI
Nguyễn Cúc
Bình luận (0
)