Có thể thấy gì qua những phiên mentoring FUNiX?

Thấy gì qua những phiên mentoring FUNiX?

Chia sẻ kiến thức 22/11/2021

Những câu hỏi, những phiên mentor là minh chứng rõ ràng cho những hiệu quả trong cách đào tạo chú trọng rèn luyện kỹ năng tự học của FUNiX: Với phương pháp đúng, mục tiêu đúng, bất cứ ai cũng có thể thành công.

Tính đến hết tháng 9/2021, FUNiX ghi nhận 210.621 lượt câu hỏi của học viên trên hệ thống hỏi đáp. Những phiên mentoring của FUNiX đã góp phần quan trọng trong việc khích lệ học viên đặt câu hỏi, rèn kỹ năng tự học và chứng tỏ hiệu quả trong cách học FUNiX.

Khích lệ việc đặt câu hỏi, rèn kỹ năng tự học qua các phiên mentoring

Trong buổi Workshop sáng 21/11, anh Hoàng Văn Cương – Giám đốc FUNiX Global đã có bài chia sẻ khá chi tiết về vấn đề tự học. Trong đó, anh Cương nhắc nhiều đến cách học qua đặt câu hỏi ở FUNiX. Điều này được thể hiện rất rõ qua những yêu cầu về học tập tại trường Mây: Giáo trình bạn có thể học từ bất kỳ đâu, nhưng câu hỏi về môn học bạn nhất định phải đặt được.

Khi học lập trình trực tuyến ở FUNiX, học viên luôn được đề cao kỹ năng đặt câu hỏi: Học viên cần phải hỏi tối thiểu hai câu mới đủ điều kiện thi qua môn. ( Trước đây, số câu hỏi yêu cầu là 6 câu). Học viên được khích lệ hỏi bất cứ khi nào khi đăng nhập vào hệ thống học tập (LMS) của FUNiX. FUNiX tổ chức quản trị quá trình hỏi đáp để đánh giá năng lực học tập của từng học viên.

phiên mentoring
Tính đến hết tháng 9/2021, FUNiX ghi nhận 210.621 lượt câu hỏi của học viên trên hệ thống hỏi đáp.

Thông qua việc đặt câu hỏi, học viên được gợi mở kiến thức, buộc phải đào sâu, nghiên cứu, tìm hiểu trước, trong và sau khi câu hỏi được bật ra. Nhiều bạn tâm sự, nhờ thích nghi với cách học này, mà họ không còn ngại ngần đặt câu hỏi, nhờ sự giúp đỡ để học, rèn được  kỹ năng tự học.

Học viên là trung tâm

Với cách học khuyến khích đặt câu hỏi ở FUNiX, học viên đã trở thành trung tâm của quá trình đào tạo: Xung quanh họ là hệ thống bài giảng, hệ thống mentoring, Hannah, cùng các hỗ trợ khác từ FUNiX. Có thể nói, học viên luôn được sát sao 1- 1, được FUNiX nắm rõ về lộ trình, vấn đề học tập gặp phải và mục tiêu các bạn hướng tới để kịp thời hỗ trợ các bạn.

Ngoài đặt câu hỏi và nhận trả lời gần như lập tức từ mentor, học viên còn được tạo các lịch coaching để được mentor chữa bài tư vấn trong các môn học một cách thường xuyên. Nội dung môn học chú trọng tính thực hành, và học viên được lựa chọn hỏi nhiều mentor, thậm chí là chọn mentor để nhận tư vấn…

Học viên cũng được tham gia nhiều hoạt động như talk online, seminar, webinar… cùng những chuyên gia đầu ngành để lắng nghe họ chia sẻ, hỏi – đáp cùng họ những vấn đề công nghệ được quan tâm.

Qua đó, học viên được tiếp cận với các chuyên gia trong ngành, nâng cao kiến thức cũng như có thêm bài học, trải nghiệm gần với thực tế hơn từ các mentor. Đây là hành trang quan trọng để các bạn bước vào nghề sau này cũng như ghi nhớ kiến thức tốt hơn.

Lấy dẫn chứng về những thay đổi tích cực của học viên nhờ cách học FUNiX, anh Hoàng Văn Cương tiết lộ tâm sự từ một học viên người Nhật. Anh là Nhân viên Kinh doanh một công ty giấy của Nhật Bản, tham gia khóa Đào tạo Data analytics ở FUNiX theo “đặt hàng” của công ty.

Anh tâm sự: “Tôi đã từng thử học lập trình một số lần nhưng đây (học với FUNiX) là lần đầu tiên tôi về đích thành công, dù con đường có rất nhiều chông gai và đã từng có ý định bỏ cuộc nhiều lần. Các Hannah đã động viên và giúp đỡ tôi rất nhiều để hoàn thành được khóa học này”.

Hàng ngày, các phiên mentoring, các câu hỏi vẫn tiếp tục được cộng đồng sinh viên FUNiX đặt ra liên tục, cần mẫn ngay cả trong ngày nghỉ, ngày lễ. Những câu hỏi, những phiên mentor là minh chứng rõ ràng cho những hiệu quả trong cách đào tạo chú trọng rèn luyện kỹ năng tự học của FUNiX: Với phương pháp đúng, mục tiêu đúng, bất cứ ai cũng có thể thành công.

Quỳnh Anh

Xây dựng năng lực tự học – giải pháp đào tạo nhân lực cho chuyển đổi số

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại