Tiếp thị qua email AI? Lợi ích khi sử dụng AI chiến dịch email Marketing

Tiếp thị qua email AI là gì? Những lợi ích khi sử dụng AI trong chiến dịch email Marketing

Chia sẻ kiến thức 18/10/2023

Các giải pháp tiếp thị qua email được hỗ trợ bởi AI giúp thiết kế các chiến dịch thành công dễ dàng hơn, giảm số tiền chi cho quảng cáo. Theo báo cáo của Statista năm 2022 , 51% số người được hỏi nhận thấy chi phí cho các hoạt động dịch vụ của công ty họ giảm hơn 20% sau khi kết hợp tiếp thị qua email AI.

Tiếp thị qua email AI là gì? Những lợi ích khi sử dụng AI trong chiến dịch email Marketing
Tiếp thị qua email AI là gì? Những lợi ích khi sử dụng AI trong chiến dịch email Marketing (Nguồn ảnh: internet)

1. Tiếp thị qua email AI là gì?

Tiếp thị qua email AI biểu thị sự hợp nhất giữa công nghệ và truyền thông. Cách tiếp cận này sử dụng Trí tuệ nhân tạo để nâng cao các chiến dịch email thông qua cá nhân hóa và tự động hóa. Bằng cách phân tích dữ liệu người dùng, AI điều chỉnh nội dung cho từng người nhận, đồng thời tự động hóa các tác vụ như phân khúc và tối ưu hóa. Về bản chất, AI tổng quát trao quyền cho các nhà tiếp thị gửi các thông điệp được nhắm mục tiêu cao một cách hiệu quả, nâng cao mức độ tương tác và kết quả.

>>> Đọc ngay: Cách sử dụng AI trong marketing mà các công ty cần phải áp dụng ngay hôm nay

2. AI có thể thay thế các nhà tiếp thị qua email?

Các công cụ AI chỉ có thể viết về tính năng và lợi ích. Bạn đang cung cấp thông tin vào các nền tảng này và kết quả là tuyến tính, đó là các tính năng và hướng đến lợi ích. Vấn đề là mọi người không chỉ mua dựa trên tính năng và lợi ích mà họ còn mua dựa trên cảm xúc.

Các nhà tiếp thị qua email AI có thể sử dụng để thêm các khối nội dung, nhưng những công cụ này lại thiếu cảm xúc và sự đồng cảm. Vì vậy, bạn có thể có các chiến dịch email được tạo bằng máy, dựa trên dữ liệu, nhưng chúng không thể thay thế các nhà tiếp thị qua email, những người giúp bạn đọc dữ liệu đó và nhân bản hóa nó. Các nhà tiếp thị qua email sử dụng cách kể chuyện để nhân cách hóa email, từ đó làm tăng sự tin tưởng và giữ chân của người tiêu dùng. Nó không giống như cá nhân hóa, mang lại trải nghiệm phù hợp với tên người dùng, hành vi mua sắm,… Đây là lý do tại sao các nhà tiếp thị qua email lại ở đây lâu dài.

>>> Đọc thêm: Điểm danh các công nghệ AI trong marketing phổ biến nhất

3. Lợi ích của tiếp thị qua email AI

Lợi ích của tiếp thị qua email AI
Lợi ích của tiếp thị qua email AI (Nguồn ảnh: internet)

Chúng tôi đã liệt kê bên dưới một số lợi ích ngắn hạn và dài hạn của việc kết hợp trí tuệ nhân tạo trong tiếp thị qua email

3.1 Tăng doanh thu

Hotel Chocolat đã nhận thấy những thay đổi tích cực sau khi sử dụng công cụ AI phù hợp để nâng cao tần suất gửi thư. Tỷ lệ hủy đăng ký của họ giảm 40% và họ có tỷ lệ mở cao hơn, dẫn đến doanh thu tăng 25%. Nghiên cứu điển hình này là bằng chứng cho thấy AI tối ưu hóa tần suất gửi của bạn để giúp bạn tạo ra nhiều ROI hơn.

3.2 Giảm chi phí

Các giải pháp tiếp thị qua email được hỗ trợ bởi AI giúp thiết kế các chiến dịch thành công dễ dàng hơn, giảm số tiền chi cho quảng cáo. Theo báo cáo của Statista năm 2022 , 51% số người được hỏi nhận thấy chi phí cho các hoạt động dịch vụ của công ty họ giảm hơn 20% sau khi kết hợp AI vào tiếp thị qua email.

3.3 Trích xuất tập hợp lớn dữ liệu người dùng

AI trích xuất các mẫu có thể hành động từ các tập dữ liệu, chẳng hạn như những gì hoạt động trên các tập hợp dữ liệu lớn của các email có hiệu suất cao. Dựa trên thử nghiệm AI, bạn có thể phân tích dữ liệu đó để lập trình và lập trình lại. Bằng cách khám phá thông tin phù hợp về người đăng ký, bạn có thể ngăn chặn việc tấn công họ bằng các email chung chung hàng loạt trong tương lai.

3.4 Mở rộng các chiến dịch tiếp thị qua email AI

Bạn có biết rằng đến năm 2025, thị trường AI trên toàn thế giới được dự đoán sẽ có giá trị 118,6 tỷ USD ? Gần đây ngày càng có nhiều thương hiệu chuyển sang nền tảng AI để liên lạc qua email với khách hàng. Điều này đã hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng quy mô các chiến dịch tiếp thị qua email đồng thời tiết kiệm thời gian bán hàng.

>>> Xem thêm: Ưu nhược điểm của tiếp thị AI và chiến lược sử dụng AI hiệu quả

Trang bị kỹ năng AI cho dân marketing

Hiện nay, rất nhiều công ty lớn đầu tư và ứng dụng trí tuệ nhân tạo như Google, Facebook, Amazon, IBM, Microsoft hay Baidu, Xiaomi và các công ty khác của Trung quốc. Để có thể nắm bắt và theo kịp xu hướng công nghệ, và khai thác tốt hiệu quả trí tuệ nhân tạo để ứng dụng vào trong hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp cần nghiên cứu và ứng dụng AI một cách có hiệu quả trong các hoạt động truyền thông, tiếp thị.

Sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ trí tuệ nhân tạo đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các nhà tiếp thị trong việc hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn. Marketer cũng đòi hỏi sự thay đổi về chiến lược, kỹ năng và công cụ marketing.

Việc tận dụng tiềm năng của AI để ra quyết định tự động dựa trên việc thu thập và phân tích dữ liệu, cũng như quan sát các xu hướng của khách hàng hoặc thị trường có thể là yếu tố giúp thay đổi chiến lược marketing, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. AI hiện ngày càng trở thành xu hướng tất yếu trong lĩnh vực marketing.

Do đó, việc nâng cao kỹ năng, làm chủ công nghệ AI là vô cùng cấp thiết đối với các bạn làm marketing. Hãy tìm hiểu ngay chương trình đào tạo AI cho marketers tại FUNiX.

>>> Tìm hiểu khóa học AI cho dân Marketing ngay tại đây:

>>> Xem thêm bài viết liên quan:

AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing

Ưu nhược điểm của tiếp thị AI và chiến lược sử dụng AI hiệu quả

Tiếp thị marketing AI: Cách tận dụng công nghệ mới cho chiến dịch Marketing

AI marketing là gì? Những điều cần biết về AI trong Marketing ở thời đại số

Nguyễn Cúc

Nguồn tham khảo: linkedin

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!