AI trong Digital Marketing có vai trò như thế nào khi ứng dụng

AI trong Digital Marketing có vai trò như thế nào?

Chia sẻ kiến thức 30/10/2023

Đối với các nhà Digital marketing và những người muốn thay đổi nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ đầy tham vọng, đó là một chặng đường chuyên nghiệp đầy thử thách với rất nhiều thay đổi và sự không chắc chắn.

AI trong Digital Marketing có vai trò như thế nào?
AI trong Digital Marketing có vai trò như thế nào? (Nguồn ảnh: internet)

Cuộc khảo sát toàn cầu của Deloitte năm 2020 về những người áp dụng AI trong Digital Marketing sớm cho thấy rằng các mục tiêu định hướng tiếp thị được đặt lên hàng đầu trong các ứng dụng AI. Cụ thể, mục tiêu nâng cao sản phẩm và dịch vụ, thúc đẩy đổi mới và nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng được xếp vào top 5.

1. Tác động của AI đến dịch vụ khách hàng

Sự tiến bộ của AI trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng đánh dấu một bước ngoặt đối với các chuyên gia tiếp thị. Đây là cách nó định nghĩa lại trò chơi:

  • Tự động hóa thông minh cung cấp luồng hỗ trợ khách hàng liên tục.
  • Trải nghiệm cá nhân hóa tạo ra những tương tác cá nhân hóa với khách hàng.
  • Cái nhìn sâu sắc nâng cao sự hiểu biết của doanh nghiệp về yêu cầu của người tiêu dùng.
  • Năng suất được tối ưu hóa sẽ tăng hiệu suất bằng cách hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn.
  • Dịch vụ không bị gián đoạn đảm bảo sự trợ giúp của khách hàng luôn sẵn sàng.

Những tiến bộ này không chỉ nâng cao sự hài lòng của khách hàng mà còn điều chỉnh lại các chiến lược Digital marketing.

2. AI trong phân khúc khách hàng nâng cao

Bạn đã bao giờ khởi động một chiến dịch tiếp thị chỉ dựa trên phân khúc truyền thống để phát hiện ra sở thích và động cơ của khán giả không phù hợp với giả định của bạn chưa? Các nhà Digital marketing giờ đây có thể vượt qua những rào cản này bằng cách khai thác sức mạnh của AI và Machine Learning (ML). 

Đây là cách nó hoạt động: trí tuệ nhân tạo, được trang bị các thuật toán phức tạp, có thể sàng lọc các tập dữ liệu khách hàng khổng lồ, tiết lộ các mô hình tâm lý và hành vi ẩn cần thiết để dự đoán chính xác. Với những hiểu biết sâu sắc theo thời gian thực và khả năng mở rộng được cải thiện, AI và ML mở ra cơ hội cho các chiến lược linh hoạt, dựa trên dữ liệu.

Cho dù đó là học tập có giám sát, được hướng dẫn bởi các quy tắc xác định trước hay học tập không giám sát, xác định các cụm khách hàng phức tạp, phân khúc khách hàng được tăng cường bởi AI sẵn sàng cách mạng hóa phương pháp tiếp thị của bạn.

3. Nâng cao thiết kế UX với AI

 Nâng cao thiết kế UX với AI
Nâng cao thiết kế UX với AI (Nguồn ảnh: internet)

Một lĩnh vực khác mà AI đang tạo ra tác động đáng kể là lĩnh vực thiết kế UX , dẫn đến một loạt cơ hội và cải tiến mạnh mẽ. Hãy xem xét những điều sau:

  • Thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu: các nhà thiết kế có thể sử dụng thuật toán AI để trích xuất những thông tin chi tiết có giá trị từ dữ liệu khổng lồ của người dùng để hỗ trợ việc ra quyết định thiết kế.
  • Trải nghiệm người dùng phù hợp: Các mô hình dự đoán được hỗ trợ bởi AI thúc đẩy các sản phẩm kỹ thuật số được cá nhân hóa, phản ánh hành vi của từng người dùng.
  • Quy trình làm việc tự động: sử dụng AI cho các tác vụ lặp đi lặp lại như xác thực dữ liệu hoặc tạo tính năng sẽ đẩy nhanh quá trình thiết kế.
  • Tạo nguyên mẫu tinh vi: Các công cụ AI hỗ trợ người dùng thử nghiệm và tạo nguyên mẫu, làm nổi bật các mẫu hành vi tiềm năng để lặp lại tốt hơn.
  • Bằng cách này, thiết kế AI và UX được đan xen, mở ra khả năng giải quyết vấn đề sáng tạo vô hạn. Tuy nhiên, việc tích hợp AI không phủ nhận vai trò của người thiết kế. Thay vào đó, nó nhấn mạnh tầm quan trọng của sự cộng tác giữa con người và AI để mang lại trải nghiệm phong phú cho người dùng.

Khả năng của nhà thiết kế con người trong việc đồng cảm và hiểu được nhu cầu của người dùng một cách trực quan sẽ bổ sung cho độ chính xác và hiệu quả của AI, tạo ra một môi trường hiệp lực giúp nâng cao quá trình thiết kế UX. Đây là cách áp dụng AI trong Digital Marketing hiệu quả mà bạn nên nắm bắt để cải thiện.

4. Vai trò của AI trong nội dung được nhắm mục tiêu và dự đoán

AI cũng vượt trội trong việc nhắm mục tiêu nội dung. Dựa trên cơ sở dữ liệu khổng lồ, AI có thể giải mã các mẫu hành vi, sở thích và sở thích của người dùng, tạo ra nội dung phù hợp với tính cách riêng của mỗi cá nhân.

Nội dung được nhắm mục tiêu được hỗ trợ bởi AI trở thành công cụ nhắn tin tập trung vào tia laser. Bằng cách sử dụng Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), AI phân tích nội dung do người dùng tạo, chắt lọc các chủ đề và cảm xúc chính để cung cấp nội dung phù hợp với sở thích và thái độ của người dùng.

Cho dù đó là bài đăng trên mạng xã hội, tin tức hay bài đánh giá sản phẩm, AI đều có thể khéo léo len lỏi qua biển văn bản, nhận biết các mẫu và ý nghĩa rõ ràng, từ đó cung cấp thông tin cho việc tạo nội dung theo cách thực sự tùy chỉnh.

Ngoài ra, AI còn dấn thân vào lĩnh vực phân tích dự đoán . Bằng cách kiểm tra các dấu vết dữ liệu như lịch sử tìm kiếm, mô hình mua hàng và hoạt động trên mạng xã hội, AI có thể dự đoán nội dung mà người dùng có thể sẽ thấy hấp dẫn. Khả năng dự đoán này cho phép các nhà tiếp thị phục vụ trước người dùng bằng nội dung hấp dẫn, phù hợp, cho phép họ kết nối với khán giả ở mức độ sâu hơn.

>>> Xem thêm: AI marketing là ? Những điều cần biết về AI trong Marketing ở thời đại số

Trang bị kỹ năng AI cho dân marketing

Hiện nay, rất nhiều công ty lớn đầu tư và ứng dụng trí tuệ nhân tạo như Google, Facebook, Amazon, IBM, Microsoft hay Baidu, Xiaomi và các công ty khác của Trung quốc. Để có thể nắm bắt và theo kịp xu hướng công nghệ, và khai thác tốt hiệu quả trí tuệ nhân tạo để ứng dụng vào trong hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp cần nghiên cứu và ứng dụng AI một cách có hiệu quả trong các hoạt động truyền thông, tiếp thị.

Sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ trí tuệ nhân tạo đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các nhà tiếp thị trong việc hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn. Marketer cũng đòi hỏi sự thay đổi về chiến lược, kỹ năng và công cụ marketing.

Việc tận dụng tiềm năng của AI để ra quyết định tự động dựa trên việc thu thập và phân tích dữ liệu, cũng như quan sát các xu hướng của khách hàng hoặc thị trường có thể là yếu tố giúp thay đổi chiến lược marketing, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. AI hiện ngày càng trở thành xu hướng tất yếu trong lĩnh vực marketing. AI trong Digital Marketing

Do đó, việc nâng cao kỹ năng, làm chủ công nghệ AI là vô cùng cấp thiết đối với các bạn làm marketing. Hãy tìm hiểu ngay chương trình đào tạo AI cho marketers tại FUNiX.

>>> Tìm hiểu khóa học AI cho dân Marketing ngay tại đây:

>>> Xem thêm bài viết liên quan:

AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing

Ưu nhược điểm của tiếp thị AI và chiến lược sử dụng AI hiệu quả

Tiếp thị marketing AI: Cách tận dụng công nghệ mới cho chiến dịch Marketing

AI marketing là gì? Những điều cần biết về AI trong Marketing ở thời đại số

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!