Tại sao phân tích dữ liệu Marketing lại quan trọng?

Tại sao phân tích dữ liệu Marketing lại quan trọng?

Chia sẻ kiến thức 15/09/2022

Khi bạn là một nhà đầu tư hoặc thậm chí là một doanh nhân, bạn cần biết mình đang đầu tư vào lĩnh vực nào. Bạn cần có tất cả dữ liệu để sao lưu mục tiêu hoặc tầm nhìn của mình cho công ty. Vì lý do này, bạn cần phải thực hiện công việc phân tích dữ liệu Marketing.

Bạn kiểm tra khả năng sinh lời. Nếu thị trường có dấu hiệu thu hồi vốn đầu tư, bạn sẽ được khuyến khích đầu tư mạnh mẽ. Tương tự, nếu thị trường không sinh lời thì bạn sẽ do dự vì lãng phí thời gian và nguồn lực của mình.

Vì tất cả những lý do này, phân tích dữ liệu trong Marketing là rất quan trọng. Nó cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về thị trường mà bạn sắp tham gia. Không chỉ vậy. Phân tích dữ liệu Marketing cũng rất quan trọng đối với những người đã và đang làm việc trên thị trường. Đối với họ, nó cung cấp một báo cáo tổng thể về cách công ty của bạn đã thực hiện. Nó cho thấy còn bao nhiêu chỗ để cải thiện.

Phân tích dữ liệu marketing
Tại sao phân tích dữ liệu Marketing lại quan trọng

1. Phân tích dữ liệu Marketing?

Phân tích dữ liệu Marketing là hoạt động trả lời cho các câu hỏi như:

  • Ngày nay, các sáng kiến ​​Marketing cho công ty chúng ta đang hoạt động như thế nào?
  • Nó sẽ hoạt động tốt như thế nào về lâu dài?
  • Có chỗ nào để cải tiến không?
  • Có thể làm gì để cải thiện hiệu suất hiện tại?
  • Đối thủ cạnh tranh của chúng ta đang làm tốt như thế nào?
  • Có điều gì đó khác biệt mà họ đang làm nhưng không phải chúng ta?
  • Chúng ta có nên suy nghĩ lại cách tiếp cận của mình không?
  • Các nguồn lực của chúng ta có đang được sử dụng hiệu quả không?
  • Chúng ta có cần đầu tư thời gian và tiền bạc vào một thứ gì đó khác không?
  • Ưu tiên chính của chúng ta nên là gì?

Đây là một số câu hỏi mà một công ty phải đối mặt khi kinh doanh. Đây đều là những câu hỏi quan trọng và cần suy nghĩ kỹ trước khi trả lời. Sử dụng phân tích dữ liệu Marketing, công ty có thể trả lời chúng một cách dễ dàng. Nó giúp công ty dễ dàng thực hiện hơn khi biết câu trả lời cho những câu hỏi như vậy.

>>> Xem thêm bài viết: Nghề phân tích dữ liệu data analysis tại Việt Nam

2. Công việc phân tích dữ liệu ngành Marketing

Công việc phân tích dữ liệu ngành Marketing
Công việc phân tích dữ liệu ngành Marketing

Để tận dụng tối đa việc phân tích dữ liệu Marketing, người ta phải thực hiện phân tích ba giai đoạn khác nhau của thị trường. Bạn nhìn vào thông tin của quá khứ, hiện tại và tương lai. Bằng cách này, bạn sẽ có được kết quả tốt nhất có thể để lập chiến lược và hoạt động tốt hơn trên thị trường.

  • Phân tích dữ liệu quá khứ: Bằng cách sử dụng phân tích dữ liệu quá khứ, bạn sẽ biết được dự án nào hoạt động tốt hơn những dự án khác. Bạn tìm ra chiến lược nào đã giúp tạo ra nhiều tiền hơn cho công ty. Ngoài ra, bạn có thể tìm ra những thứ không thành công như mong đợi. Bằng cách này, bạn sẽ tránh mắc phải lỗi tương tự.
  • Phân tích thị trường hiện tại: Phân tích dữ liệu Marketing của hiện tại cho phép bạn hiểu thị trường hiện tại tốt hơn. Nó giúp bạn hiểu những phương pháp nào đang hoạt động tốt. Trả lời các câu hỏi như cách khách hàng phản hồi với kế hoạch Marketing của bạn. Nó đưa ra câu trả lời về những cải tiến nào bạn có thể thực hiện để hoạt động tốt hơn.
  • Dự đoán tương lai: Phân tích dữ liệu Marketing có thể giúp bạn đưa ra ý tưởng về tương lai. Nó xem xét các xu hướng và sự tăng trưởng trong thị trường hiện tại và đưa ra các giả định dựa trên đó. Điều này cho phép công ty thiết lập các kế hoạch Marketing cho tương lai. Bạn thậm chí có thể ảnh hưởng đến thị trường hiện tại để đảm bảo tương lai vẫn còn nguyên vẹn. Sự trung thành của khách hàng và lợi tức đầu tư là những thứ có thể bị ảnh hưởng trong thời điểm hiện tại để đảm bảo rằng bạn có được kết quả tốt hơn trong tương lai.

3. Học lập trình phân tích dữ liệu Data Analysis ở đâu?

Khóa học Phân tích dữ liệu (Data Analysis) của FUNiX nằm trong chuỗi chương trình xSeries liên kết với các doanh nghiệp CNTT hàng đầu để đào tạo nhân sự học xong sẽ ra làm việc ngay cho doanh nghiệp.

Không chỉ là đơn vị đào tạo lập trình chuyên nghiệp mà FUNiX còn là đối tác đào tạo nhân sự theo yêu cầu riêng biệt của các doanh nghiệp CNTT hàng đầu. Chính vì vậy, mỗi chương trình đều được FUNiX xây dựng theo đúng nhu cầu có thể làm việc ngay của doanh nghiệp.

Để đăng ký tư vấn khóa học lập trình phân tích dữ liệu FUNiX, mời bạn vui lòng điền thông tin tại đây:

Học lập trình phân tích dữ liệu
Học lập trình phân tích dữ liệu

>> Xem thêm bài viết liên quan:

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!