Trung tâm Công nghệ chuyên sâu xSeries ra mắt môn Lập trình di động cơ bản
Ngày 18/5, Trung tâm Công nghệ chuyên sâu xSeries đã ra mắt môn Lập trình di động cơ bản, môn học giúp học viên bước đầu làm quen với việc phát triển các ứng dụng đơn giản trên điện thoại Android.
- Giải pháp đào tạo nhân sự doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI
- FUNiX - Udemy tổ chức Chuỗi chương trình phát triển Cộng đồng L&D Việt Nam
- Muốn học lập trình mobile chuyên sâu nên đăng ký học ở đâu
- Các loại hình phát triển ứng dụng phổ biến dành cho dân công nghệ
- Các tính năng của Giải pháp ERP di động? Cách tạo ERP trên nền tảng đám mây cho thiết bị di động?
Table of Contents
Lập trình di động cơ bản là môn học thứ ba thuộc chứng chỉ Lập trình viên Android. Từ khảo sát các kỹ năng cần thiết cho lập trình viên Android, FUNiX đã cho ra mắt chứng chỉ nhằm giúp các học viên có mong muốn trở thành lập trình viên Android sở hữu các kỹ năng cơ bản, từ đó mở ra cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn sau này.
Mục tiêu môn học
Môn học giúp học viên bước đầu làm quen với việc phát triển các ứng dụng đơn giản trên điện thoại Android, qua đó, giúp người học có thêm góc nhìn và thêm một sự lựa chọn trong hướng phát triển nghề nghiệp lập trình viên của mình. Sau khi hoàn tất môn học, học viên sẽ có được một nền tảng kiến thức vững chắc về lập trình cũng như các kiến thức về việc xây dựng ứng dụng Android thực tế.
Hoàn thành môn học, học viên cần đạt được chuẩn kỹ năng, kiến thức như sau:
- Hiểu các khái niệm liên quan đến thiết kế giao diện, chức năng, có thể xây dựng các màn hình giao diện theo yêu cầu.
- Thực hành xây dựng giữa giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng thông qua Wireframe và MockUp.
- Hiểu được lịch sử, kiến trúc và các phiên bản của hệ điều hành Android, cấu trúc của một dự án Android.
- Nắm được các thành phần chính trong Android SDK, có thể viết code để xử lý các tương tác của người dùng trên giao diện.
- Hiểu được về các đối tượng giao diện cơ bản và có thể xây dựng được các màn hình chức năng cho người dùng.
- Nắm rõ kiến thức và thao tác được các đối tượng Context, Activity, Intent để tương tác giữa các màn hình chức năng.
Nội dung môn học
Môn học có 3 phần, gồm 12 bài học, thời lượng ước tính hoàn thành trong 6 tuần.
Nội dung của môn học sẽ bao gồm các kiến thức xuyên suốt bắt đầu từ căn bản lập trình giao diện đến việc sử dụng các thành phần chính trong Android SDK (bộ mã nguồn phát triển ứng dụng Android) để lắng nghe và xử lý các tương tác của người dùng trên các màn hình giao diện chức năng. Qua đó, cung cấp cho người học những khái niệm cơ bản về thiết kế giao diện và cấu trúc của một dự án Android. Từ đó, có thể xây dựng và phát triển thành công các màn hình chức năng, “bỏ túi” kinh nghiệm thiết kế giao diện cơ bản, mở ra vô số cơ hội việc làm trong tương lai.
Điểm mới
Trong môn học này, FUNiX vẫn sử dụng nguồn học liệu uy tín từ Udemy – đối tác độc quyền của FUNiX tại Việt Nam. Trong đó có 2 khoá: Thiết kế ứng dụng di động bằng Figma – Ultimate Edition và Khóa học dành cho nhà phát triển Android 13 hoàn chỉnh – Xây dựng 52 ứng dụng
Về nội dung, so với phiên bản trước chỉ có 2 phần, ở phiên bản nâng cấp, trung tâm xSeries đã thay đổi thành 3 phần: Phần 1 – Cơ bản thiết kế giao diện; Phần 2 – Tổng quan về hệ điều hành; Phần 3 – Giới thiệu về lập trình Android căn bản.
Số lượng bài học, dự án và bài lab đều tăng lên so với phiên bản cũ, bao gồm: 12 bài, 3 Assignment (dự án) và 8 Lab.
Tiêu chí đánh giá hoàn thành môn sẽ dựa trên số điểm học viên đạt được trong quá trình học và bài thi cuối môn. Điểm quá trình sẽ chiếm 60%: Làm bài lab (10% tổng điểm), làm các bài assginment (50% tổng số điểm).
Chúc các học viên hoàn thành tốt môn học và chứng chỉ Lập trình viên Android.
Minh Tiến
>> Tìm hiểu thêm các khoá học tại FUNiX
Bình luận (0
)