Công cụ tìm kiếm doanh nghiệp được hỗ trợ bởi AI tùy chỉnh

Công cụ tìm kiếm doanh nghiệp được hỗ trợ bởi AI tùy chỉnh nâng cao hiệu quả kinh doanh

Chia sẻ kiến thức 13/09/2023

Theo một nghiên cứu của IDC, nhân viên dành khoảng 2,5 giờ mỗi ngày để tìm kiếm thông tin, có thể tăng thêm hơn 8,8 giờ mỗi tuần – tương đương với cả một ngày làm việc. Điều này minh họa cách mọi người dành RẤT NHIỀU thời gian để tìm kiếm dữ liệu kinh doanh quan trọng. Có một giải pháp mà thế giới kinh doanh đã tìm ra để loại bỏ vấn đề này – các công cụ tìm kiếm doanh nghiệp do AI điều khiển.

Công cụ tìm kiếm doanh nghiệp được hỗ trợ bởi AI tùy chỉnh nâng cao hiệu quả kinh doanh
Công cụ tìm kiếm doanh nghiệp được hỗ trợ bởi AI tùy chỉnh nâng cao hiệu quả kinh doanh (Nguồn ảnh: internet)

Công cụ tìm kiếm doanh nghiệp tùy chỉnh được hỗ trợ bởi AI sẽ loại bỏ các rào cản và giúp nhân viên doanh nghiệp tìm thấy thông tin họ yêu cầu một cách dễ dàng, bất kể định dạng. Bây giờ, chắc hẳn bạn đang thắc mắc nó khác với mục nhập tên tài liệu thông thường trong thanh tìm kiếm như thế nào.

1. Công cụ tìm kiếm doanh nghiệp được hỗ trợ bởi AI hoạt động như thế nào?

Trên quy mô lớn, các nhà cung cấp giải pháp tìm kiếm doanh nghiệp do AI điều khiển cung cấp cho doanh nghiệp một API mà họ sử dụng để kết nối với nguồn dữ liệu của mình và trích xuất thông tin để xử lý và lưu trữ. Nhưng khi bạn nhìn vào hoạt động của một phần mềm tìm kiếm doanh nghiệp được hỗ trợ bởi AI, nó sẽ chi tiết hơn rất nhiều.

  • Kết nối nguồn dữ liệu và thông tin nhập vào – Tìm kiếm doanh nghiệp AI dành cho doanh nghiệp thông minh đi kèm với một trình kết nối lấy thông tin chi tiết từ nhiều nguồn dữ liệu và kết nối, thu thập thông tin tất cả dữ liệu có cấu trúc và không cấu trúc.
  • Nội dung chỉ mục – Tiếp theo, một chỉ mục thống nhất duy nhất được tạo để cho phép xếp hạng đồng nhất các kết quả tìm kiếm, bất kể nguồn của chúng.
  • Làm phong phú nội dung – Sau đó, phần mềm sẽ trích xuất siêu dữ liệu từ nội dung và sử dụng các phương tiện xử lý ngôn ngữ tự nhiên để phân loại và thu thập nội dung chính.
  • Phân tích nội dung – Sau khi nội dung tài liệu được nhận dạng, chúng sẽ được phân loại và tạo ra mối tương quan ngữ nghĩa giữa các phần nội dung khác nhau.
  • Gửi câu trả lời – Các thuật toán được xây dựng bên trong công cụ tìm kiếm doanh nghiệp hỗ trợ AI tùy chỉnh xếp hạng các đoạn văn, đoạn trích và cung cấp cho người dùng câu trả lời chính xác nhất cho truy vấn của họ.

>>> Xem thêm: Xu hướng blockchain 4.0 tại Việt Nam trong năm 2023

2. Các tính năng chính của Công cụ tìm kiếm doanh nghiệp được hỗ trợ bởi AI

(Nguồn ảnh: internet)

Có một loạt tính năng mà các doanh nghiệp tìm kiếm khi xây dựng phần mềm tìm kiếm doanh nghiệp AI dựa trên đám mây để cung cấp trải nghiệm tìm kiếm suôn sẻ cho nhân viên của họ.

2.1 Tích hợp và kết nối

Một phần quan trọng trong quá trình phát triển phần mềm tìm kiếm doanh nghiệp được hỗ trợ bởi AI nằm ở việc xây dựng hệ thống kết nối và tích hợp trong đó phần mềm có thể kết nối với nhiều nguồn nội dung và dữ liệu khác nhau như HubSpot, Google Drive và ServiceNow, v.v.

2.2 Khuyến nghị thông minh

Phần mềm tìm kiếm doanh nghiệp AI nên tận dụng các khả năng của AI để đưa ra các đề xuất nội dung theo ngữ cảnh và được cá nhân hóa trên cơ sở tìm kiếm, sở thích và mối quan tâm của người dùng.

2.3 Phân tích tìm kiếm

Việc kiểm tra xem mô hình AI tìm kiếm doanh nghiệp có hoạt động hay không sẽ yêu cầu doanh nghiệp có được thông tin chi tiết hữu ích về hành vi tìm kiếm của nhân viên bằng các số liệu như tổng số lần tìm kiếm, tìm kiếm phổ biến, số lần nhấp chuột so với không nhấp chuột. Những hiểu biết sâu sắc này sẽ giúp các công ty thực hiện các thay đổi trong thuật toán để tăng mức độ tương tác của người dùng.

2.4 Hỗ trợ nhiều loại tìm kiếm

Vai trò của AI trong kinh doanh
(Nguồn ảnh: internet)

Công cụ tìm kiếm doanh nghiệp được hỗ trợ AI tùy chỉnh sẽ cho phép người dùng thực hiện tìm kiếm trên nhiều loại – ngôn ngữ tự nhiên – như các loại do Bing hoặc Google cung cấp, đa phương tiện – tìm kiếm bằng video hoặc hình ảnh và truy vấn đa ngôn ngữ.

>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:

Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:

5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX

Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam

Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX

5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số

9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025

Nguyễn Cúc

Nguồn tham khảo: startus-insights

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại