Điểm danh các công nghệ AI trong marketing phổ biến nhất

Điểm danh các công nghệ AI trong marketing phổ biến nhất

Chia sẻ kiến thức 26/09/2023

Những công nghệ AI trong marketing nào đang được sử dụng nhất? Tại sao bạn nên áp dụng công nghệ AI trong marketing để tăng hiệu suất và độ chính xác chiến lược quảng bá của mình?

Điểm danh các công nghệ AI trong marketing phổ biến nhất
Điểm danh các công nghệ AI trong marketing phổ biến nhất (Nguồn ảnh: internet)

1. Học máy

Học máy (ML) sử dụng các phương pháp thống kê để phân tích dữ liệu xã hội để có được thông tin chi tiết có độ chính xác cao về trải nghiệm của khách hàng, cảm tính của khán giả và các động lực tiếp thị khác. Sau khi được đào tạo, các mô hình ML sẽ tự động hoàn thành việc khai thác văn bản, trích xuất chủ đề, phân loại khía cạnh, phân cụm ngữ nghĩa và các nhiệm vụ khác để cung cấp kết quả sau vài giây.

Các mô hình AI-ML trở nên thông minh hơn khi chúng xử lý nhiều dữ liệu hơn theo thời gian và do đó tự động nâng cấp, điều này hoàn hảo để mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh của bạn đồng thời giảm thiểu khoản đầu tư trong tương lai vào kho công nghệ của bạn. Đây là công nghệ AI trong marketing được biết và áp dụng nhiều nhất.

>>> Đọc thêm: Ưu nhược điểm của tiếp thị AI và chiến lược sử dụng AI hiệu quả

2. Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP)

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên hỗ trợ công cụ tiếp thị AI của bạn để nó có thể hiểu dữ liệu lắng nghe xã hội theo ngữ cảnh và ngữ cảnh. Nó kết hợp các phương pháp thống kê và từ vựng dựa trên quy tắc, cho phép bạn quét nhiều loại bài đăng, tin nhắn, đánh giá hoặc nhận xét và trích xuất thông tin quan trọng từ đó.

Khi các thuật toán NLP được mã hóa để lắng nghe xã hội, chúng có thể diễn giải dữ liệu ngay cả khi dữ liệu đó có nhiều từ thông tục, chuyển đổi mã , biểu tượng cảm xúc, chữ viết tắt, thẻ bắt đầu bằng # hoặc lỗi chính tả. Việc tạo ngôn ngữ tự nhiên (NLG) nâng cao hơn nữa khả năng của công cụ để giúp bạn tạo bản sao có hiệu suất cao cho bài đăng, phản hồi của khách hàng, v.v.

Điều này cho phép bạn tiếp cận đối tượng rộng hơn cho các chiến dịch tiếp cận, giao tiếp mạnh mẽ hơn với khách hàng hiện tại và lợi tức đầu tư của chúng tôi vào mạng xã hội tốt hơn.

>>> Xem thêm bài viết: AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing

3. Tìm kiếm ngữ nghĩa

công nghệ AI trong marketing
Công nghệ AI trong marketing (Nguồn ảnh: internet)

Các thuật toán tìm kiếm ngữ nghĩa rất quan trọng trong NLP vì chúng giúp hiểu mục đích của một cụm từ hoặc chuỗi từ vựng mà không phụ thuộc vào từ khóa. Các thuật toán này trích xuất các từ khóa có liên quan và phân loại chúng thành các cụm ngữ nghĩa. Điều này giúp loại bỏ khả năng trùng lặp trong khai thác văn bản, đặc biệt là khi liên quan đến phân tích cảm tính, để đo lường chính xác trải nghiệm của khách hàng hoặc hiệu suất thương hiệu.

Biết chính xác thương hiệu của bạn mạnh đến mức nào so với đối thủ cạnh tranh và theo dõi nó theo tiêu chuẩn có thể giúp bạn thay đổi chiến lược tiếp thị và bán hàng để đạt được mục tiêu kinh doanh dài hạn.

>>> Xem thêm: AI marketing là gì? Những điều cần biết về AI trong Marketing ở thời đại số

4. Phân tích tình cảm

Phân tích tình cảm là quá trình đo lường tình cảm của khách hàng từ dữ liệu phản hồi và có thể là công cụ giúp quản lý danh tiếng. Thuật toán phân tích tình cảm phân tích dữ liệu lắng nghe trên mạng xã hội bao gồm phản hồi khảo sát, đánh giá và tin nhắn đến, cả theo thời gian thực và theo lịch sử. Họ đo lường tình cảm ở mọi khía cạnh được trích xuất từ ​​dữ liệu và chỉ định điểm phân cực trong phạm vi từ -1 đến +1.

Khi phân tích dữ liệu xã hội nơi khách hàng đang nói về các khía cạnh của một doanh nghiệp, các mô hình phân tích cảm tính sẽ xem xét điểm phân cực của từng khía cạnh. Điểm số được tổng hợp để cung cấp cảm nhận chung về thương hiệu về mặt trải nghiệm của khách hàng. Điều này cuối cùng sẽ cho bạn ý tưởng về việc doanh nghiệp của bạn đang hoạt động tốt như thế nào.

Với những hiểu biết sâu sắc như vậy, bạn có thể phát triển thương hiệu của mình bằng cách đánh giá và ứng biến nội dung truyền thông xã hội, định hình hoạt động bán hàng và tiếp thị, cải thiện quản lý thương hiệu, diễn giải tốt hơn ý định của khách hàng,… Đây là công nghệ AI trong marketing được biết và áp dụng nhiều nhất.

Trang bị kỹ năng AI cho dân marketing

Hiện nay, rất nhiều công ty lớn đầu tư và ứng dụng trí tuệ nhân tạo như Google, Facebook, Amazon, IBM, Microsoft hay Baidu, Xiaomi và các công ty khác của Trung quốc. Để có thể nắm bắt và theo kịp xu hướng công nghệ, và khai thác tốt hiệu quả trí tuệ nhân tạo để ứng dụng vào trong hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp cần nghiên cứu và ứng dụng AI một cách có hiệu quả trong các hoạt động truyền thông, tiếp thị.

Sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ trí tuệ nhân tạo đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các nhà tiếp thị trong việc hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn. Marketer cũng đòi hỏi sự thay đổi về chiến lược, kỹ năng và công cụ marketing.

Việc tận dụng tiềm năng của AI để ra quyết định tự động dựa trên việc thu thập và phân tích dữ liệu, cũng như quan sát các xu hướng của khách hàng hoặc thị trường có thể là yếu tố giúp thay đổi chiến lược marketing, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. AI hiện ngày càng trở thành xu hướng tất yếu trong lĩnh vực marketing.

Do đó, việc nâng cao kỹ năng, làm chủ công nghệ AI là vô cùng cấp thiết đối với các bạn làm marketing. Hãy tìm hiểu ngay chương trình đào tạo AI cho marketers tại FUNiX.

>>> Tìm hiểu khóa học AI cho dân Marketing ngay tại đây:

>>> Xem thêm bài viết liên quan:

AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing

Ưu nhược điểm của tiếp thị AI và chiến lược sử dụng AI hiệu quả

Tiếp thị marketing AI: Cách tận dụng công nghệ mới cho chiến dịch Marketing

AI marketing là gì? Những điều cần biết về AI trong Marketing ở thời đại số

Nguyễn Cúc

Nguồn tham khảo: hubspot.com

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại