Khóa học AI cho marketer FUNiX- Upskill để làm nghề hiệu quả
- Top 10 trí tuệ nhân tạo hot nhất hiện nay dành cho dân công nghệ
- Tại sao AI là tương lai của quảng cáo marketing
- AI cho Marketer: Nâng cao hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị
- Nắm bắt xu hướng áp dụng AI vào chiến dịch Marketing để x2 doanh số
- AI trong quảng cáo: Mọi thứ bạn cần biết về một chiến dịch quảng cáo hiệu quả
Table of Contents
Hiện nay, rất nhiều công ty lớn đầu tư và ứng dụng trí tuệ nhân tạo như Google, Facebook, Amazon, IBM, Microsoft hay Baidu, Xiaomi và các công ty khác của Trung quốc. Để có thể nắm bắt và theo kịp xu hướng công nghệ, và khai thác tốt hiệu quả trí tuệ nhân tạo để ứng dụng vào trong hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp cần nghiên cứu và ứng dụng AI một cách có hiệu quả trong các hoạt động truyền thông, tiếp thị. Đó là lý do bạn nên tìm hiểu Khóa học AI cho marketer FUNiX ngay hôm nay.
1. Thực tế AI áp dụng trong ngành marketing
Sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ trí tuệ nhân tạo đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các nhà tiếp thị trong việc hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn. Marketer cũng đòi hỏi sự thay đổi về chiến lược, kỹ năng và công cụ marketing.
Việc tận dụng tiềm năng của AI để ra quyết định tự động dựa trên việc thu thập và phân tích dữ liệu, cũng như quan sát các xu hướng của khách hàng hoặc thị trường có thể là yếu tố giúp thay đổi chiến lược marketing, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. AI hiện ngày càng trở thành xu hướng tất yếu trong lĩnh vực marketing. Đó là lý do bạn nên tìm hiểu Khóa học AI cho marketer FUNiX ngay hôm nay.
>>> Đọc thêm: Điểm danh các công nghệ AI trong marketing phổ biến nhất
2. Các nhà marketing sử dụng AI như thế nào?
AI đã trở thành một ngành đang phát triển và là chủ đề được bàn tán trong suốt hơn một thập kỷ qua. Trên thực tế, việc triển khai AI hoặc học máy vào bộ công cụ tiếp thị của công ty đã tăng 27% .Ba ứng dụng hàng đầu được báo cáo của Tiếp thị AI Marketing là cá nhân hóa nội dung, phân tích dự đoán để hiểu rõ hơn về khách hàng và đưa ra quyết định nhắm mục tiêu. Dưới đây, chúng ta sẽ đi sâu vào một số trường hợp sử dụng Tiếp thị AI Marketing.
2.1 Cá nhân hóa nội dung
Một trong những cách sử dụng Tiếp thị AI Marketing là cá nhân hóa nội dung. Điều này có nghĩa là AI có thể thay đổi trải nghiệm của khách hàng tùy thuộc vào hành vi trực tuyến của họ hoặc việc họ có điền vào biểu mẫu cho công ty bạn hay không.
Ví dụ: nội dung động thay đổi tùy thuộc vào người dùng – tên, nghề nghiệp, hành vi trực tuyến,…. AI phân tích người dùng trực tuyến và cung cấp cho họ trải nghiệm cá nhân hơn với các tài sản tiếp thị, bao gồm trang web, bài đăng trên mạng xã hội và email.
2.2 Phân tích dữ liệu
Phân tích dữ liệu là một trong những ứng dụng chính của Tiếp thị AI Marketing. AI có thể thu thập và sàng lọc lượng lớn dữ liệu từ một số chiến dịch tiếp thị và tóm tắt các phát hiện.
AI có thể dự đoán kết quả của các chiến dịch tiếp thị bằng cách sử dụng dữ liệu lịch sử, chẳng hạn như số liệu về mức độ tương tác của người tiêu dùng, số lần mua hàng, thời gian trên trang, số lần mở email, v.v.
Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi lập chiến lược và phát triển nội dung tiếp thị cho chiến dịch của mình.
2.3 Tạo nội dung
AI cũng có thể được sử dụng để giúp tạo ra nội dung. Nó có thể giúp phát triển chú thích, bài đăng trên mạng xã hội, dòng chủ đề email và thậm chí cả bản sao blog.
Tất cả chúng ta đều đã thấy AI có thể viết bài như thế nào khi được giao một chủ đề nhất định. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là hầu hết nội dung do AI tạo ra chưa sẵn sàng để xuất bản ngay lập tức.Hầu hết các nhà tiếp thị ngày nay đều sử dụng AI tổng quát để đề xuất nội dung và tạo ra các phần của bài viết.
Sau đó, họ kiểm tra tính xác thực, chỉnh sửa và điều chỉnh cách viết của AI để khiến nó nghe giống con người hơn.Cách tốt nhất để sử dụng AI trong việc tạo nội dung là giúp bạn bắt đầu. Nội dung tốt nhất, chất lượng cao được các nhà tiếp thị tạo ra bằng cách sử dụng thông tin chi tiết từ AI để tạo nội dung nhanh hơn.
>>> Xem thêm: Ưu nhược điểm của tiếp thị AI và chiến lược sử dụng AI hiệu quả
2.4 Mua phương tiện truyền thông
Một cách khác để sử dụng Tiếp thị AI Marketing là thông qua việc mua phương tiện truyền thông. Công nghệ AI có thể dự đoán các vị trí quảng cáo và phương tiện truyền thông hiệu quả nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu và tối đa hóa ROI.
Để thực hiện chiến thuật này, hãy sử dụng phần mềm AI được thiết kế riêng để hỗ trợ nhóm mua phương tiện truyền thông của bạn.
2.5 Chatbot
Một ứng dụng của Tiếp thị AI Marketing mà chúng ta đã thấy trong nhiều năm là chatbot. Chatbots, được tạo bằng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), có thể giải quyết các vấn đề nhanh chóng cho khách hàng, giúp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, trả lời các câu hỏi lặp đi lặp lại, v.v.
Chatbot có thể cá nhân hóa hành trình của khách hàng trong giai đoạn họ xem nội dung tiếp thị. Công cụ này cũng có thể trả lời các câu hỏi của khách hàng.
2.6 Chiến dịch tiếp thị qua email tự động
Tiếp thị qua email tự động cũng đã xuất hiện trong nhiều năm. Nhưng các công cụ AI có thể giúp tạo ra nội dung email hấp dẫn hơn và tìm hiểu về hành vi trong danh sách email của bạn.Mục tiêu là giúp các nhà tiếp thị của bạn dành ít thời gian hơn cho việc nghiên cứu và động não để họ có thể tập trung vào việc gửi các chiến dịch thành công. Khi AI mở rộng và cải tiến, phần mềm tiếp thị qua email tự động càng trở nên quan trọng hơn để đưa vào hệ thống tiếp thị của bạn.
2.7 Dự báo doanh số
Một công dụng tuyệt vời của Tiếp thị AI Marketing là dự báo doanh số bán hàng.Bây giờ bạn có thể nghĩ rằng điều đó liên quan nhiều đến việc bán hàng hơn là tiếp thị. Tuy nhiên, AI có thể giúp các nhà tiếp thị hiểu được kết quả dự đoán của các chiến dịch và tài sản tiếp thị của họ.Thông tin chi tiết này có thể giúp các nhà tiếp thị phát triển các chiến dịch tốt hơn để thực sự tạo ra doanh thu và ROI.
2.8 Cải thiện trải nghiệm của khách hàng
Tiếp thị là tất cả về trải nghiệm của khách hàng và AI có thể giúp các nhà tiếp thị mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách truy cập để chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng.AI có thể giúp tăng cường khả năng giữ chân và lòng trung thành của khách hàng, làm hài lòng khách hàng bằng nội dung được cá nhân hóa và cải thiện tài sản.
2.9 SEO
Một trong những lợi thế đáng kể nhất mà AI có thể mang lại cho SEO là khả năng tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm. Thuật toán AI có thể phân tích lưu lượng truy cập trang web, xác định các từ khóa có thể giúp cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm và theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh.Ngoài ra, bằng cách sử dụng các công cụ hỗ trợ AI, các nhà tiếp thị có thể tìm hiểu về sở thích của khán giả và tùy chỉnh nội dung để phù hợp với sở thích của họ.
Đọc thêm: Trang bị kỹ năng AI cho dân marketing
3. Đối tượng phù hợp với chương trình Khóa học AI cho marketer FUNiX
- Giám đốc Marketing: Khi áp dụng Ai sẽ giúp các giám đốc Marketing tiết kiệm thời gian, tăng năng suất công việc cá nhân, cập nhật xu hướng mới. Đồng thời có thể phổ biến cho nhân sự để cải thiện hiệu suất và thống kê dữ liệu/ đề xuất giải pháp chính xác hơn.
- Chuyên viên Marketing: Sử dụng để tối ưu hóa quảng cáo, sáng tạo nội dung, báo cáo, thống kê dữ liệu chính xác và nhanh hơn. Phân tích/nghiên cứu thị trường, đối thủ, khách hàng để đưa ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả.
- Newbie và sinh viên Marketing: Cung cấp kiến thức và kỹ năng mới cho sinh viên marketing, chẳng hạn như cách sử dụng các công cụ và công nghệ AI trong marketing. AI có thể được sử dụng để tạo ra cơ hội thực hành cho sinh viên marketing, chẳng hạn như làm việc trên các dự án marketing thực tế sử dụng AI. Ngoài ra AI có thể thúc đẩy sự sáng tạo của sinh viên marketing, bằng cách giúp họ nghĩ ra các cách mới để sử dụng AI trong marketing.
>>> Đọc ngay: Cách sử dụng AI trong marketing mà các công ty cần phải áp dụng ngay hôm nay
4. Mục tiêu sau Khóa học AI cho marketer FUNiX
Học viên có thể sử dụng các công cụ AI như một trợ lý để:
- Sản xuất nội dung/ ý tưởng nhanh chóng và thu hút hơn
- Tăng hiệu quả và hiệu suất của các chiến dịch marketing bằng cách tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, phân tích dữ liệu lớn và đưa ra các quyết định sáng suốt
- Giúp cá nhân hóa các thông điệp marketing cho từng đối tượng khách hàng, dựa trên dữ liệu về sở thích, hành vi và nhu cầu
- Tối ưu hóa chi phí quảng cáo, chi phí Marketing, chi phí SEO bằng cách đo đường chính xác để đưa ra giải pháp hợp lý
- AI có thể được sử dụng để dự đoán hành vi khách hàng trong tương lai, chẳng hạn như khả năng mua hàng, dựa trên dữ liệu về lịch sử mua hàng, tương tác trên mạng xã hội
- Phân tích dữ liệu khách hàng/ hiệu quả chiến dịch
- Tự động hóa các nhiệm vụ marketing lặp đi lặp lại, chẳng hạn như gửi email marketing, quản lý mạng xã hội
Chương trình học 100% học online, chủ động trong thời gian học của bạn. Hãy nâng cấp năng lực số ngay hôm nay để làm nghề thêm hiệu quả cùng FUNiX.
Do đó, việc nâng cao kỹ năng, làm chủ công nghệ AI là vô cùng cấp thiết đối với các bạn làm marketing. Hãy tìm hiểu ngay chương trình đào tạo AI cho marketers tại FUNiX.
>>> Tìm hiểu khóa học AI cho dân Marketing ngay tại đây:
>>> Xem thêm bài viết liên quan:
AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing
Ưu nhược điểm của tiếp thị AI và chiến lược sử dụng AI hiệu quả
Tiếp thị marketing AI: Cách tận dụng công nghệ mới cho chiến dịch Marketing
AI marketing là gì? Những điều cần biết về AI trong Marketing ở thời đại số
Nguyễn Cúc
- ai marketing
- ai marketing là gì
- AI trong chiến lược marketing
- ai trong marketing
- Bot marketing AI
- công nghệ AI trong marketing
- giải pháp ai marketing
- Học tool AI cho marketing tại FUNiX
- Khóa học AI cho marketer FUNiX
- Khóa học chatgpt Marketer tại FUNiX
- marketing ai
- tiếp thị AI
- ứng dụng ai trong marketingKhóa học AI cho marketing FUNiX
Bình luận (0
)