Mô tả ngắn về khóa học:
Để thiết kế phần mềm hiệu quả đòi hỏi phải xem xét các vấn đề có xảy ra trong quá trình triển khai. Việc sử dụng lại các mẫu thiết kế giúp ngăn ngừa các vấn đề nhỏ có thể gây ra sự cố lớn và cải thiện khả năng đọc code cho các lập trình viên và kiến trúc sư quen thuộc với các mẫu này. Mục tiêu của khóa học này là dạy học viên cách sử dụng các mẫu thiết kế trong Qt 5 với C++.
Nội dung khóa học
– Các lớp mô hình và nguyên lý phát triển phần mềm (SOLID) bao gồm: Nguyên lý đơn nhiệm – Single responsibility principle (SRP); Nguyên lý đóng và mở – Open / Closed principle (OCP); nguyên lý phân vùng Liskov – Liskov Substitution Principle (LSP); Nguyên tắc phân tách giao diện – Interface Segregation Principle (ISP); Nguyên tắc đảo ngược phụ thuộc – Dependency Inversion Principle (DIP)
– Các mẫu thiết kế sử dụng Qt 5 và C++:
+ Creational patterns (nhóm mẫu khởi tạo) bao gồm các mẫu: Abstract factory, Builder pattern, Factory method, Object pool, Prototype
+ Structural patterns (nhóm mẫu cấu trúc) bao gồm các mẫu: Adapter, Bridge, Composite, Facade, Flyweight
+ Behavioral patterns (mẫu hành vi/ tương tác) bao gồm các mẫu: Command, Interpreter, Iterator, Mediator, Memento, One to many, State, Strategy, Template, Visitor
– Tìm hiểu cách sử dụng các công nghệ Qt từ Widget, QML, sockets, server, threading, io, streams, processes, và the State Machine Framework.
Yêu cầu đầu vào
Để học tốt được khóa Qt 5 Design Patterns này, học viên cần hoàn thành kiến thức về lập trình C++ cơ bản và nâng cao
Kiến thức đầu ra
– Các cách thiết kế chương trình theo các mô hình phát triển phần mềm nhằm tối ưu hóa phần mềm, giúp cho chương trình dễ dàng phát triển hơn.
– Cung cấp các giải pháp để giải quyết các bài toán thường gặp khi thiết kế chương trình.
Đối tượng phù hợp
Sinh viên CNTT hoặc người đã có kinh nghiệm lập trình C++. Các học viên đang mong muốn phát triển theo con đường technical leader.
>> Đăng ký tham gia khoá học ngay tại đây: