Bé 7 tuổi hào hứng với khóa học lập trình Scratch trực tuyến | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Bé 7 tuổi hào hứng với khóa học lập trình Scratch trực tuyến

Chân dung xTer 01/07/2024

Đều đặn tuần hai buổi, Như Thường sẽ tự giác ngồi vào máy tính, mở Zoom để học FUNiX. Được kết nối một một với giáo viên, buổi học của cô bé thường diễn ra sôi nổi vì Như Thường chủ động, trò chuyện và tương tác thoải mái với thầy giáo của mình.

Học lập trình Scratch trực tuyến tại FUNiX giúp bé Phạm Huỳnh Như Thường (TP HCM) khám phá thêm một thế mạnh, sở thích về công nghệ.

Mùa hè 2024, cùng với những hoạt động như về quê, đi bơi, chơi game, học tiếng Anh thì Phạm Huỳnh Như Thường còn duy trì khóa học lập trình Scratch tại FUNiX như một phần không thể thiếu trong thời gian biểu hàng ngày. Bắt đầu khóa học từ tháng 9/2023, cô bé không chỉ bắt nhịp tốt với hình thức học online, tiếp thu tốt các kiến thức IT mà còn khám phá thêm thế mạnh, sở thích liên quan đến công nghệ.

Đều đặn tuần hai buổi, Như Thường sẽ tự giác ngồi vào máy tính, mở Zoom để học FUNiX. Được kết nối một một với giáo viên, buổi học của cô bé thường diễn ra sôi nổi vì Như Thường chủ động, trò chuyện và tương tác thoải mái với thầy giáo của mình.

Như Thường cho biết em không gặp nhiều khó khăn khi học lập trình online, bởi thầy giáo giảng bài dễ hiểu, thường khen ngợi em giỏi mỗi khi làm được bài. Hiện Thường có thể tạo ra một số trò chơi video, game như Flappy Bird, Pacman, Bubble Frenzy… “Em mơ ước lớn lên sẽ trở thành một lập trình viên, tạo ra những game của riêng của mình”, Như Thường chia sẻ.

Học lập trình Scratch trực tuyến tại FUNiX giúp bé Phạm Huỳnh Như Thường (TP HCM) khám phá thêm một thế mạnh, sở thích về công nghệ.

Anh Bình, ba của Như Thường cho biết anh lựa chọn cho con học FUNiX vì nhận thấy chương trình đào tạo bài bản, có một lộ trình rõ ràng và dài hơi để con có thể tìm hiểu và tích lũy kiến thức, kỹ năng cần thiết cho tương lai.

Ban đầu, anh đăng ký học cho con với mục tiêu đơn giản là để con được trải nghiệm một lĩnh vực mới. Tuy nhiên càng học con càng tỏ ra hứng thú và có những hiệu quả tích cực nên anh tiếp tục cho con học những khóa học nâng cao hơn để con được phát triển tối đa cũng như nắm bắt được những tiềm năng của ngành IT.

Người cha cho hay trước FUNiX, con gái anh có khá nhiều thời gian trống sau giờ học và thường chỉ chơi, thậm chí sử dụng máy tính, điện thoại khá nhiều để chơi game. Từ khi học trực tuyến, con biết sử dụng các thiết bị công nghệ một cách hiệu quả hơn, vẫn ham chơi nhưng luôn mong đợi đến từng buổi học để được làm game, học các kiến thức công nghệ hữu ích từ thầy cô.

Đều đặn tuần hai buổi, Như Thường sẽ tự giác ngồi vào máy tính, mở Zoom để học FUNiX.

Không chỉ biết tự tạo ra những video, game của riêng mình, cô bé còn ghi nhớ, biết thêm cách sử dụng máy tính thành thạo, sử dụng các phím tắt hoặc các ứng dụng tiện lợi trên máy tính và chỉ cho bố mẹ khiến anh khá bất ngờ. “Điều đó chứng tỏ con chịu khó mày mò, học hỏi; các thầy cô ở FUNiX ngoài kiến thức trong chương trình còn chia sẻ thêm những kiến thức thực tế khác, giúp con ghi nhớ và áp dụng ngay”, người cha nhận xét.

“Với tôi, công nghệ thông tin là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên hành trang vững chắc như thế kiềng ba chân cho con trong kỷ nguyên 4.0”, anh Bình nói.

Cô Lan Anh – người trực tiếp tư vấn, đồng hành với bé Như Thường khi bắt đầu việc học tại FUNiX nhận xét cô bé thông minh, vui vẻ, giàu năng lượng và ham học. Dù mới 7 tuổi, con rất chững chạc, luôn tự giác và tập trung trong mỗi buổi học. Nhờ có vốn tiếng Anh khá tốt, Như Thường càng thuận lợi khi học IT.

Trước mắt, gia đình Như Thường định hướng cho con học lập trình Scratch, tiếp đó là học Khoa học máy tính với Python để tạo lập kiến thức nền tảng, hình thành tư duy lập trình, nuôi dưỡng đam mê công nghệ. Khi lớn hơn, có ý kiến và lựa chọn của riêng mình, con có thể tiếp tục chinh phục các khóa học sâu hơn để theo đuổi định hướng nghề nghiệp nếu con muốn. Nếu không theo nghề IT, con vẫn có được những kỹ năng quan trọng, giúp con dù lựa chọn ngành nghề nào cũng có lợi thế.

Quỳnh Anh

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại