Cậu học trò lớp 5 nuôi ước mơ lập trình viên từ khóa học FUNiX | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Cậu học trò lớp 5 nuôi ước mơ lập trình viên từ khóa học FUNiX

Chân dung xTer 05/10/2024

Bùi Ngọc Bình Nguyên, học sinh lớp 5 trường tiểu học Đại Từ (Hà Nội), có thể tạo ra các trang web và trò chơi riêng bằng cách sử dụng các câu lệnh đã học.

Một năm trước, nhận thấy con trai ham học và sớm có tính tự giác, anh Bùi Ngọc Anh, bố của Nguyên cho biết đã tìm kiếm các khóa học ngoài trường để giúp con phát triển tư duy toàn diện. Bởi theo anh, công nghệ thông tin là nhóm kỹ năng cần thiết trong kỷ nguyên 4.0.

“Học công nghệ thông tin từ tiểu học giúp con tăng tư duy và theo kịp xu hướng thời đại. Không chắc cháu theo đuổi ngành này trong tương lai, những kiến thức nền tảng giúp ích rất nhiều cho con trong thời đại công nghệ”, anh Ngọc Anh nói.

Chân dung cậu bé Bình Nguyên. Ảnh: NVCC

Sau khi nghiên cứu nhiều chương trình, anh chọn FUNiX, bắt đầu với khóa lập trình Scratch. Thấy con bắt nhịp tốt, hoàn thành khóa học này, anh tiếp tục cho con thêm Computer Science with Python(CS) – Khoa học máy tính với Python.

Với sự đồng hành của cha và thầy cô tại “trường Mây” FUNiX, cậu học trò từng bước làm quen với lập trình. Bắt đầu với những câu lệnh kéo thả dễ thao tác trong Scratch, Bình Nguyên dần thành thạo với các dòng code trong khóa CS. Nguyên dần biết cách để tạo ra những trang web, những trò chơi của riêng mình.

“Cháu luôn chủ động, không cần bố mẹ nhắc nhở. Đến giờ, cháu vào Zoom để học cùng mentor, lắng nghe giảng bài và làm bài tập đầy đủ. Khi gặp khó khăn, con hỏi ngay để được mentor giải đáp chi tiết. Vì vậy tôi sẽ đăng ký các khóa tiếp theo cho con tại đây”, anh Ngọc Anh chia sẻ.

Bình Nguyên luôn chủ động trong học tập, kể cả học trực tuyến. Ảnh: NVCC

Nói về việc học của bản thân, Bình Nguyên cho rằng điều con thích nhất ở khóa học là những kiến thức thú vị về công nghệ thông tin, có thể tạo được game riêng. “Một trong những sản phẩm em thích nhất khi học xong là trò chơi đánh bại quái vật và thu thập vật phẩm. Việc hoàn thành trò chơi khiến em rất vui và ước mơ trở thành lập trình viên trong tương lai”, Bình Nguyên nói.

Theo sát Nguyên từ những ngày đầu, mentor Hồng Duyên đánh giá cao thái độ chỉn chu và nghiêm túc của cậu bé. “Nguyên vui vẻ và chủ động tìm hiểu kiến thức. Ngay cả khi chưa tìm ra lỗi sai, em vẫn kiên nhẫn xử lý mà không ngại khó khăn. Đây là tố chất cần có của một lập trình viên tương lai”, chị Duyên nói.

Vân Anh

Tin liên quan 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại