Yêu thích công nghệ – Nam sinh lớp 10 được thầy ủng hộ học sớm chương trình đại học tại FUNiX
Sớm thể hiện sự yêu thích và khả năng trong lĩnh vực công nghệ, lại được sự ủng hộ của gia đình và thầy cô, Trần Tiến Trung – học sinh lớp 10A trường TH, THCS và THPT FPT Hậu Giang – đăng ký theo học chương trình Kỹ thuật phần mềm (Software Engineering – SE) tại FUNiX vì đam mê đặc biệt với lập trình, đặc biệt là lập trình game và phát triển website cũng như mong muốn bắt đầu sớm trong một lĩnh vực đầy triển vọng.
Trung chia sẻ, bạn biết đến FUNiX qua lời giới thiệu của thầy Kỳ Quan, giáo viên trực tiếp dạy Trung từ đội tuyển HSG Tin học cấp THCS. Chính những chia sẻ của thầy về sự tin tưởng về mô hình học tập trực tuyến linh hoạt nhưng vẫn có sự đồng hành của mentor đã tạo động lực để Trung thử sức với chương trình đại học sớm, dù còn đang là học sinh phổ thông.
“Ban đầu em cũng lo lắng, học online 100% liệu có theo kịp hay không. Nhưng nhờ thầy Quan động viên, cùng sự ủng hộ của gia đình, em đã mạnh dạn đăng ký thử thách bản thân,” Trung nói.
Từ lời giới thiệu và sự tin tưởng của thầy…
Thầy Lê Hữu Kỳ Quan, giáo viên môn Tin học, Tổ trưởng chuyên môn Tổ Khoa học Tự nhiên trường TH, THCS và THPT FPT Hậu Giang – là người trực tiếp dạy Trung từ đội tuyển HSG Tin học cấp THCS, đã giới thiệu bạn đến với FUNiX. Thầy biết đến chương trình học trực tuyến của FUNiX qua cuộc thi Artificial Intelligence Competition 2022 (AIC 2022), nơi có nhóm học sinh Việt Nam giành giải nhất. “Điều ấn tượng nhất với tôi là FUNiX có mô hình học trực tuyến nhưng vẫn đồng hành sát sao với học viên thông qua mentor. Chương trình này không chỉ lý thuyết mà còn gắn liền với thực hành, giúp học sinh áp dụng kiến thức vào các sân chơi công nghệ thực tế,” thầy Quan nhận xét.


Theo thầy, khác biệt lớn nhất giữa học tại FUNiX và môi trường phổ thông là tính chủ động. Học sinh tự định tiến độ, thực hành các dự án thực tế và có mentor hỗ trợ, thay vì chỉ tiếp nhận kiến thức thụ động từ giáo viên. Thầy tin rằng, chương trình và cách học FUNiX Way của FUNiX sẽ giúp học sinh sớm tiếp cận tư duy đại học, rèn kỹ năng số và khả năng làm việc độc lập – những yếu tố quan trọng trong kỷ nguyên công nghệ hiện nay.
Nhận xét về Trung, thầy Quan cho biết: “Em học rất chủ động, say mê lập trình và nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Trung đã đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi lập trình và nghiên cứu khoa học. Em có tư duy logic, khả năng tự học cao và niềm đam mê bền bỉ – đúng tinh thần ‘học chủ động, học qua dự án’ mà FUNiX hướng tới.”
Đến hành trình học tập tại môi trường linh hoạt và hỗ trợ tận tình của FUNiX
Hiện Trung đang theo học chương trình Kỹ thuật Phần mềm và điều làm bạn hào hứng nhất là môi trường học tập tại FUNiX: các Mentor luôn sẵn sàng hỗ trợ, bạn có thể đặt lịch Zoom 1-1 để hỏi trực tiếp, giúp hiểu bài sâu hơn và tự tin hơn. Tham gia chương trình, Trung cũng bắt đầu có sắp xếp thời gian học khoa học: buổi sáng dành cho học phổ thông, buổi chiều và tối học FUNiX, nhờ đó bạn duy trì nhịp học linh hoạt, vừa đảm bảo tiến độ học chính khóa, vừa chủ động với lộ trình đại học sớm.


“Chương trình linh hoạt giúp em vừa học được kiến thức thực tế, vừa rèn luyện kỹ năng tự quản lý thời gian. Học đại học sớm cũng sẽ giúp tiết kiệm khoảng 2 năm so với lộ trình thông thường, mở ra cơ hội phát triển nghề nghiệp sớm hơn,” Trung chia sẻ.
Chưa từng tham gia khóa học online Quốc tế nào trước đó, Trần Tiến Trung bị thu hút ngay từ những buổi học đầu tiên. “Môi trường học rất thực tế, Mentor luôn sẵn sàng hỗ trợ, còn Hannah đồng hành để nhắc nhở và động viên khi mình gặp khó khăn,” Trung chia sẻ.
Trong quá trình học, Trung gặp một số thử thách như kiến thức mới quá nhiều, cần tự tìm hiểu thêm. Bạn chủ động xem video bài giảng nhiều lần, đọc phụ đề tiếng Anh và tìm hiểu tài liệu trên Internet. Khi cần, Trung liên hệ mentor và hannah để được giải đáp chi tiết, nhờ đó duy trì tiến độ học tập hiệu quả.
Nhập học từ đầu tháng 10/2025, đến nay, Trung đã hoàn thành các môn học đầu tiên trong chương trình Kỹ thuật Phần mềm, bao gồm các kiến thức nền tảng về lập trình và phát triển phần mềm. Qua mỗi dự án, Trung vừa củng cố tư duy logic, vừa thực hành kỹ năng lập trình, chuẩn bị nền tảng vững chắc cho các môn học tiếp theo.


Trung tự tin: “Nếu giới thiệu FUNiX cho bạn bè, em sẽ nói đây là môi trường học rất linh hoạt, phù hợp với những bạn yêu thích công nghệ và muốn đi nhanh trên con đường mình chọn. Chỉ cần quyết định bắt đầu, bạn sẽ thấy bản thân trưởng thành lên mỗi ngày.”
Chia sẻ thêm với FUNiX, thầy Quan nhấn mạnh, việc học sinh cấp 3 được học đại học sớm mang lại lợi thế rõ rệt: tiếp cận sớm tư duy đại học, rèn luyện tính tự học, làm quen với học theo dự án và có định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn. Khi tiếp xúc sớm với công nghệ, học sinh nhận ra hứng thú và thế mạnh của bản thân ở các lĩnh vực như lập trình, thiết kế, trí tuệ nhân tạo, từ đó định hướng con đường tương lai hiệu quả hơn.
Những chia sẻ của xTer Tiến Trung là minh chứng rõ ràng cho việc học đại học sớm không chỉ là thử thách, mà còn là cơ hội để phát triển đam mê, rèn kỹ năng tự học, tư duy logic và làm việc độc lập – những kỹ năng thiết yếu cho kỷ nguyên số. Với sự đồng hành của thầy Kỳ Quan, mentor FUNiX và một chương trình linh hoạt, Trung đang từng bước mở ra cánh cửa cơ hội nghề nghiệp đầy triển vọng từ rất sớm.
Ngọc Nguyễn
Xem thêm:
- xTer Phương Linh chính thức tốt nghiệp đại học ở tuổi 20
- Dám khác biệt để đi xa – Hành trình theo đuổi công nghệ của một cô gái Gen Z không chọn lối mòn
- Trưởng thành không đợi tuổi: Cô gái mê công nghệ, tốt nghiệp đại học ở tuổi 20
- Chưa từng học thêm, tốt nghiệp đại học ở tuổi 20
- Từ FUNiX đến Đại học FPT: Hành trình bứt phá của một sinh viên phi truyền thống










Bình luận (0
)