Nam sinh 14 tuổi ở Mỹ sẵn sàng “hi sinh 15 năm tuổi thọ” học FUNiX | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Nam sinh 14 tuổi ở Mỹ sẵn sàng “hi sinh 15 năm tuổi thọ” học FUNiX

Chân dung xTer 05/04/2021

Nói vui rằng chuỗi ngày dài “cày” đêm học FUNiX có thể khiến mình giảm tới 15 năm tuổi thọ, Vũ Bảo Kỳ Lâm (14 tuổi, hiện sống ở Mỹ) vẫn sẵn sàng “hi sinh” cho việc học. FUNiX đã giúp em cải thiện được khả năng lập trình, rèn tính tự giác, trách nhiệm trong học tập và cuộc sống.

Nhập học FUNiX từ giữa tháng 6/2020, Vũ Bảo Kỳ Lâm (14 tuổi, hiện sống ở Mỹ) mong muốn học để nâng cao kĩ năng lập trình. Dù việc học khá gian nan với một nam sinh sống ở Mỹ từ nhỏ, nói tiếng Việt không sõi, nhưng rồi Lâm đã vượt qua và hoàn thành hai chứng chỉ đầu tiên. Cậu là một trong những sinh viên được tôn vinh tại Lễ tôn vinh Tháng 3 của FUNiX – cùng với hơn 30 sinh viên tại Việt Nam và Nhật Bản.

Lâm cho biết, cậu được bố giới thiệu về FUNiX và chọn học ở đây vì tin rằng học lập trình rất hữu ích: có thể giúp cậu dễ dàng xin việc, hoặc được nhận vào một đại học tốt. Tự nhận trình độ code còn khá kém, các dòng code còn lộn xộn và không tối ưu, Lâm rất mừng vì mình mới 14 tuổi và còn nhiều thời gian để cải thiện. 

“80% thời gian mình dành cho FUNiX là sau 12 giờ đêm, có khi còn thức đến 6 giờ sáng để làm dự án” – Lâm kể về việc học ở FUNiX. Tự nhận mình không quá chăm chỉ, nhưng thực tế Lâm đã phải cố gắng rất nhiều, nhất là khi phải đối mặt với vấn đề ngôn ngữ: Do khả năng tiếng Việt của Lâm không được tốt, cậu gặp khó khăn khi làm các bài quiz, đồng thời hiểu và tương tác với mentor khi thi và review bài tập lớn, Cậu lúng túng khi mới làm quen với cách học online tại FUNiX, nhiều lúc thấy nản vì không hiểu được mentor nói gì.

“Thời gian đầu học bằng tiếng Việt, vấn đề ngôn ngữ ảnh hưởng khiến Lâm bị trượt nhiều, có môn phải thi lại tới 3 lần, nhưng khi chuyển sang thi tiếng Anh thì qua luôn. Sang Chứng chỉ 2, học phiên bản tiếng Anh nên Lâm tự tin và hoàn thành rất tốt” – Hannah Thanh, người đồng hành với Lâm chia sẻ.

Nhận xét về cậu học trò ở bên kia bán cầu, Hannah Thanh cho biết, Lâm tuy nhỏ tuổi, sống cùng gia đình họ hàng ở Mỹ nhưng ý thức tự giác cao. Bạn luôn hoàn thành deadline hàng tuần, luôn chủ động việc học gần như Hannah không phải nhắc nhở. Vấn đề ngôn ngữ mà Lâm gặp cũng được giải quyết, hi vọng rằng ở các chứng chỉ tiếp theo, Lâm sẽ học tốt hơn và luôn duy trì phong độ”.

Nhận xét về chương trình học ở FUNiX, Lâm cho biết điều mình thích nhất là được tự chủ khi làm dự án. Đề bài chỉ đưa ra yêu cầu, sinh viên được tự do thực hiện theo bất cứ cách nào miễn là ra được kết quả mong đợi. Điều này cho chàng trai trẻ nhiều không gian để suy nghĩ và triển khai theo cách riêng của mình. 

Khi biết mình được tôn vinh tại Lễ tôn vinh Tháng 3 của FUNiX, Lâm chia sẻ vì lệch múi giờ, có thể cậu không thể tham gia được. Tuy nhiên, đây là một kỉ niệm đáng nhớ ở FUNiX, khi mà những kết quả học tập của Lâm đã được trường ghi nhận.

Vân Anh – Vân Nguyễn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại