3 kinh nghiệm giúp bạn mở rộng network ngành IT khi học FUNiX

3 kinh nghiệm giúp bạn mở rộng network ngành IT khi học FUNiX

Chia sẻ kiến thức 31/12/2021

Xây dựng network ngành IT không có nghĩa là xây dựng những mối quan hệ thuần túy về lợi ích, mà là việc tạo dựng những giá trị nhờ sự chia sẻ.

Theo học tại FUNiX thì ngoài kiến thức chuyên môn, bạn có rất nhiều cơ hội để xây dựng network ngành IT. Tuy nhiên, không phải học viên nào cũng biết cách mở rộng network của mình.

Bài viết dưới đây chia sẻ cùng độc giả 3 kinh nghiệm hữu ích giúp một học viên FUNiX có thể mở rộng network ngành IT của mình. 

Sẵn sàng bước khỏi vùng an toàn để xây dựng network ngành IT

Ai cũng hiểu được vai trò của một mạng lưới mối quan hệ rộng: Đó sẽ là chìa khóa đưa bạn đến thành công, kết nối công việc, sự nghiệp hiệu quả nếu bạn biết cách khai thác tốt mối quan hệ của mình. Thực tế đã chứng minh rằng networking không chỉ giúp bạn duy trì mối quan hệ, tạo ra cơ hội việc làm mà còn tăng triển vọng thăng tiến trong công việc.

Tuy nhiên, để có thể xây dựng được mạng lưới network ngành IT thực sự giá trị, trước tiên bạn cần sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn: Sẵn sàng mở rộng tập người quen, bạn bè của mình, sẵn sàng gặp gỡ, chia sẻ, mở lòng mình và quan tâm, chia sẻ với người khác. Điều đó thúc đẩy bạn phải giao tiếp nhiều hơn, kết nối nhiều hơn, trao đổi nhiều hơn.

network ngành IT
Xây dựng network ngành IT không có nghĩa là xây dựng những mối quan hệ thuần túy về lợi ích, mà là việc tạo dựng những giá trị nhờ sự chia sẻ.

Với các học viên FUNiX, bạn có sẵn sàng bước qua vòng an toàn của mình để làm quen, kết bạn với nhiều học viên khác? Mở lòng, trao đổi nhiều với Hannah? Hỏi đáp, kết nối nhiều với mentor? Chia sẻ vấn đề thực sự và thực sự tìm kiếm lời khuyên, hỗ trợ từ bên ngoài?

Với tâm thế sẵn sàng bước khỏi vùng an toàn của mình để gặp gỡ, trao đổi – dù là trực tuyến, bạn cũng đang dần bắt đầu những bước thiết lập được network IT giá trị cho mình rồi đó.

Sự chủ động kết nối để xây dựng network ngành IT

Kinh nghiệm thứ hai để xây dựng network IT tốt khi là học viên FUNiX đó là sự chủ động: Bạn xác định cho mình trạng thái sẵn sàng gặp gỡ và kết nối với mọi người. Bạn hiểu rằng mình đang tìm kiếm ai, điều gì, để học hỏi và trao đổi kinh nghiệm về vấn đề nào mà bạn quan tâm? Bạn trực tiếp tiếp cận hoặc tận dụng tốt các cơ hội ở FUNiX để tiếp cận người từng gặp.

Ví dụ có những học viên xác định rõ được mentor, chuyên gia hoặc người nổi tiếng trong ngành nào đó mà họ muốn học hỏi, trao đổi. Họ tìm cơ hội để chủ động gặp và hỏi, đề nghị liên hệ qua email, điện thoại, gặp trực tiếp… Những sự chủ động đó giúp họ tìm lời giải cho vấn đề mà họ đang băn khoăn: Cách học tập một môn học/ lĩnh vực; Kinh nghiệm khởi nghiệp hay kinh nghiệm du học…

Tìm ra những người tốt nhất, trò chuyện và gạn lọc các bài học cho mình, tạo thiện cảm và xây dựng mối quan hệ dài lâu giúp bạn có một network ngành IT chất lượng. Và bạn đang có một nền tảng cực kỳ tốt vì cộng đồng FUNiX luôn sẵn những mentor giỏi, người nổi tiếng, có tâm trong ngành sẵn sàng giao lưu, chia sẻ và trao truyền giá trị cho bạn và những học viên khác.

Tiếp cận một cách đáng tin cậy

Xây dựng Network ngành IT không có nghĩa là xây dựng những mối quan hệ thuần túy về lợi ích, mà là việc tạo dựng những giá trị nhờ sự chia sẻ: Bạn hãy tiếp cận các mối quan hệ của mình một cách đáng tin cậy, chân thành, thay vì kết nối thật nhiều, với những mục đích thực dụng.

Đừng chỉ coi network ngành IT là bệ phóng sự nghiệp cho mình. Trong mọi hoàn cảnh, việc bạn sẵn sàng học hỏi để làm tốt hơn, để phát triển và chia sẻ lợi ích cũng như giá trị của chính mình sẽ là điểm cộng để bạn có thêm những mối quan hệ thực sự trong ngành IT.

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!