Xu hướng học lập trình Cloud trong năm 2023 mới nhất

Xu hướng học lập trình Cloud trong năm 2023

Chia sẻ kiến thức 08/12/2022

Xu hướng học lập trình Cloud trong năm 2023 sẽ thay đổi như thế nào? Mức lương dành cho lập trình cloud hiện nay là bao nhiêu? Học viên học lập trình CLoud xong có thể apply những vị trí nào?

Xu hướng học lập trình Cloud trong năm 2023
Xu hướng học lập trình Cloud trong năm 2023

1. Học lập trình CLoud ra làm gì?

Cùng với Xu hướng học lập trình Cloud ngày một lớn, học viên tốt nghiệp khóa học lập trình cloud có thể apply vào các vị trí như sau:

1.1 Nhà phát triển Back-end

Bạn sẽ phụ trách logic ứng dụng web phía máy chủ và tích hợp công việc của nhà phát triển web mặt trước với tư cách là nhà phát triển web mặt sau. Mã back-end giúp các ứng dụng hoạt động như dự định sẽ được viết bằng ngôn ngữ lập trình. Bạn cũng sẽ chịu trách nhiệm tạo các dịch vụ web và API mà các nhà phát triển back-end và nhà xây dựng ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ sử dụng trong công việc của họ.

1.2 Kỹ sư lập trình cloud

Trách nhiệm chính của kỹ sư đám mây là thiết kế, phát triển và duy trì các giải pháp điện toán đám mây cho khách hàng/tổ chức. Điều này cũng có nghĩa là họ phải có khả năng giao tiếp với cả các thành viên trong nhóm kỹ thuật và phi kỹ thuật, cho phép họ hiểu trực tiếp về nhu cầu kinh doanh.

Ở giai đoạn này, bạn phải có kiến ​​thức về nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm mạng, hệ thống lưu trữ và ảo hóa. Các kỹ sư đám mây cũng có thể tận dụng tối đa các loại dịch vụ cơ sở hạ tầng khác nhau do các doanh nghiệp điện toán đám mây cung cấp.

Bạn phải có kinh nghiệm thực tế và khả năng lập trình các giao diện có thể được sử dụng để tự động hóa các hoạt động, khắc phục sự cố tài nguyên cơ sở hạ tầng và cải thiện hiệu suất của thiết bị mạng. Để phát triển các API có thể dễ dàng kết nối với các giải pháp điện toán đám mây, bạn phải có khả năng viết mã bằng Python, Ruby và các ngôn ngữ lập trình khác.

1.3 Kỹ sư dữ liệu

Kỹ sư dữ liệu là kỹ sư phần mềm chuyên cài đặt và cấu hình hệ thống cơ sở dữ liệu, viết các truy vấn phức tạp và mở rộng quy mô cho nhiều máy. Họ cũng tìm kiếm các mẫu trong các tập dữ liệu lớn và phát triển các thuật toán để giúp các tổ chức tận dụng tối đa dữ liệu thô của họ.

1.4 Nhà khoa học dữ liệu

Các nhà khoa học dữ liệu áp dụng các kỹ năng của họ trong một số lĩnh vực CNTT. Tuy nhiên, họ thường tập trung vào việc nâng cao chất lượng dữ liệu và khả năng tìm kiếm, đồng thời hỗ trợ các giải pháp điện toán đám mây liên quan đến học máy (ML) và trí tuệ nhân tạo (AI).

1.5 Kỹ sư vận hành phát triển Cloud

 Kỹ sư vận hành phát triển Cloud
Kỹ sư vận hành phát triển Cloud

Các chuyên gia DevOps là các kỹ sư phần mềm giám sát việc phát hành mã và thường làm việc với các nhà phát triển và nhân viên CNTT. Họ từng là lập trình viên hoặc quản trị viên hệ thống quan tâm đến viết mã và mã hóa, nhưng giờ đây họ đã phát triển thành người triển khai hoặc nhà điều hành mạng. Họ có thể lập kế hoạch thử nghiệm và triển khai trong DevOps nhờ vào chuyên môn của họ với cả hai. Xu hướng học lập trình Cloud ngày càng phát triển bởi nhu cầu tuyển dụng kỹ sư vận hành Cloud ngày một lớn.

>>> ĐỌC NGAY: Từ A-Z khóa học lập trình Cloud tại FUNiX

1.6 Nhà phát triển Front-end

Bạn sẽ làm việc để đóng gói chức năng của phần phụ trợ với tư cách là nhà phát triển giao diện người dùng, công việc này đòi hỏi phải chuyển đổi các tệp thiết kế trang web thành mã HTML, JavaScript (JS) hoặc CSS. Các nhà phát triển giao diện người dùng sử dụng HTML, JavaScript (JS) hoặc CSS để tạo giao diện người dùng của trang web.

1.7 Lập trình viên Full-Stack

Các nhà phát triển làm việc trên toàn bộ ngăn xếp, chẳng hạn như kỹ sư cơ sở dữ liệu và nhà thiết kế hệ thống, được gọi là nhà phát triển toàn bộ ngăn xếp. Họ xử lý cả mặt trước và mặt sau của một trang web hoặc ứng dụng. Trong quá trình lập kế hoạch dự án, họ hỗ trợ khách hàng phát triển ngăn xếp web, ngăn xếp di động và lớp ứng dụng gốc.

1.8 Quản trị hệ thống

Kỹ sư DevOps là một vị trí kỹ thuật làm việc với phát triển phần mềm, vận hành và cơ sở hạ tầng. Quản trị viên hệ thống chịu trách nhiệm vận hành và bảo trì hệ thống điện toán đám mây, bao gồm mạng và hệ điều hành được sử dụng trong các môi trường như vậy để đảm bảo rằng tất cả các ứng dụng hoạt động bình thường (24/365).

1.9 Nhà phát triển đám mây & bảo mật

Các nhà phát triển đám mây viết và duy trì các ứng dụng được triển khai trên các đám mây công cộng hoặc riêng tư. Mặc dù họ thường không làm việc với chính cơ sở hạ tầng đám mây, nhưng họ phải rất am hiểu về nó để phát triển các ứng dụng tương thích.

Người quản lý bảo mật đám mây chịu trách nhiệm về bảo mật của các đám mây. Là một người chuyên nghiệp, bạn sẽ cần biết cách phát hiện và ứng phó nếu một cuộc tấn công xảy ra. Bạn phải có khả năng đáp ứng nhu cầu bảo mật của khách hàng bằng cách hiểu các tiêu chuẩn ngành (đối với điện toán đám mây) cũng như các yêu cầu quy định của họ.

2. Mức lương và cơ hội công việc khi học lập trình Cloud

Mức lương và cơ hội công việc khi học lập trình Cloud
Mức lương và cơ hội công việc khi học lập trình Cloud

Về cơ hội nghề nghiệp, xu hướng học lập trình Cloud ngày càng lớn, vậy cơ hội nghề nghiệp của học viên học lập trình cloud như thế nào?

  • Chuyên gia Kiến trúc cho điện toán đám mây (Cloud Architect).
  • Chuyên gia Phát triển ứng dụng điện toán đám mây (Cloud Developer).
  • Chuyên gia Quản trị hạ tầng điện toán đám mây (Cloud Infrastructure Manager)
  • Chuyên gia Bảo mật cho điện toán đám mây (Cloud Security Specialist)
  • Chuyên gia Đánh giá nhà cung cấp điện toán đám mây (Provider Specialist)

Bên cạnh đó, theo thống kê trên mạng xã hội nghề nghiệp Linkedin, Điện toán đám mây (Cloud Computing) là kỹ năng đứng số một trong top 10 kỹ năng công nghệ có nhu cầu cao nhất năm 2017. Theo trang IT Topdev.vn, những lĩnh vực mà nhân sự được trả lương cao nhất trong nghề lập trình được chia thành 2 nhóm lớn: công nghệ cao liên quan đến xu hướng trí tuệ nhân tạo (AI)/máy học và điện toán đám mây. Trong đó, một nhân viên có khoảng 2-3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ điện toán đám mây sẽ có mức lương vào khoảng là từ 1.515 – 1.752 USD/tháng. Con số này có thể giảm dần theo năm kinh nghiệm và hiệu quả công việc, nhưng nhìn chung đây vẫn là mức thu nhập đáng mơ ước khiến cho xu hướng học lập trình Cloud ngày một tăng.

>>> Để tìm hiểu về khóa học lập trình CLoud tại FUNiX, vui lòng click vào liên kết dưới đây để được tư vấn

Từ A-Z khóa học lập trình Cloud FUNiX
Xu hướng học lập trình Cloud tại FUNiX

>> Xem thêm chuỗi bài viết:

Từ A-Z khóa học lập trình Cloud tại FUNiX

Có nên sử dụng phần mềm đóng gói SaaS không?

Từ A-Z về công nghệ điện toán đám mây Cloud

Điện toán đám mây là gì? Công nghệ Cloud được hoạt động như thế nào?

Top 5 Công dụng điện toán đám mây Cloud trong Giáo dục

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!