Những lý do doanh nghiệp CNTT tuyển người trái ngành

Lý do doanh nghiệp CNTT tuyển người trái ngành

Chia sẻ kiến thức 03/06/2023

Có nhiều lý do doanh nghiệp CNTT tuyển người trái ngành, cho thấy cơ hội tiềm năng trong lĩnh vực này, dù bạn có thể là dân nonIT.

Có nhiều lý do doanh nghiệp CNTT tuyển người trái ngành, cho thấy cơ hội tiềm năng trong lĩnh vực này, dù bạn có thể là dân nonIT.

Lý do doanh nghiệp CNTT tuyển người trái ngành

Tình trạng thiếu hụt nhân sự CNTT, cùng với đó là cơ hội hấp dẫn trong ngành, các chương trình tuyển dụng rộng khắp nhằm tìm kiếm nhân tài của doanh nghiệp… khiến xu hướng chuyển ngành sang CNTT ngày càng mạnh. Đồng thời đây cũng là một trong những lý do quan trọng khiến doanh nghiệp CNTT tuyển người trái ngành.

doanh nghiệp CNTT tuyển người trái ngành
Có nhiều lý do doanh nghiệp CNTT tuyển người trái ngành, cho thấy cơ hội tiềm năng trong lĩnh vực này, dù bạn có thể là dân nonIT. (Ảnh minh họa: Internet)

>>TIN LIÊN QUAN:

Thêm vào đó, nhiều doanh nghiệp đã và đang nhận ra giá trị của người trái ngành chuyển nghề IT như: Ngoài năng lực chuyên môn nhờ nghiêm túc trau dồi kiến thức là những thái độ và kĩ năng tốt trong công việc. Với trải nghiệm đã có từ những ngành nghề trước, người trái ngành thường cởi mở và sẵn sàng cao để học hỏi và thích nghi với công việc IT. Họ làm việc linh hoạt, có góc nhìn của dân ngoại đạo để triển khai, ứng dụng những ý tưởng tốt vào công việc thực tế. Đây là điều mà hầu như doanh nghiệp nào cũng mong chờ ở ứng viên của mình.

Doanh nghiệp CNTT tuyển người trái ngành tìm kiếm điều gì ở ứng viên?

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng có những yêu cầu và kỳ vọng nhất định vào người lao động. Với mỗi đối tượng tuyển dụng, họ sẽ đặt ra các nhóm yêu cầu khác nhau mà bạn cần đáp ứng. Hiểu doanh nghiệp CNTT tuyển người trái ngành tìm kiếm điều gì ở ứng viên giúp bạn dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng, cũng như ước mơ chuyển ngành, chuyển nghề của mình hơn.

Doanh nghiệp CNTT tuyển người trái ngành cần nhân viên có thái độ tốt

Như trên đã trình bày, thái độ làm việc là điều mà doanh nghiệp CNTT tuyển người trái ngành luôn chờ đợi. Giữ một thái độ cầu thị, chỉn chu, máu lửa trong công việc sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Song song, hãy luôn sẵn sàng tinh thần cống hiến, để giúp doanh nghiệp phát triển cũng như cho phép bản thân nỗ lực, tạo ra các giá trị.

Doanh nghiệp CNTT tuyển người trái ngành cần nhân viên ham học, chủ động học tập

Vì không có nền tảng IT, điều mà doanh nghiệp CNTT tuyển người trái ngành lo lắng chính là chuyên môn, kiến thức của bạn. Nhưng nếu bạn có tinh thần ham học hỏi, luôn chủ động học tập, thì điều đó chẳng còn là vấn đề nữa.

Người chủ động học tập và có tinh thần say mê học hỏi sẽ không ngần ngại làm mới kiến thức, phục vụ công việc trong mọi tình huống. Cũng chính tố chất này giúp bạn sẽ tiến xa trong sự nghiệp IT, dù xuất phát điểm của bạn như thế nào đi chăng nữa.

Hi vọng rằng với lời khuyên trên đây, bạn sẽ tự tin hơn khi theo đuổi ngành IT cho dù là dân ngoại đạo. Cũng chúc bạn sẽ tìm được doanh nghiệp tốt, nơi làm việc lý tưởng để phát triển hết khả năng của mình.

Quỳnh Anh

Tin liên quan:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại