BYD Auto tuyên bố sẽ thống trị thị trường xe điện trong 3-5 năm
BYD là thương hiệu xe điện lớn nhất Trung Quốc, đang xây dựng cơ sở sản xuất ở nước ngoài đầu tiên ở Thái Lan với công suất 150.000 xe/năm và đã tạo ra kì tích khi đang đánh bại Tesla ngay trên sân nhà.
- Tính năng phần mềm quản lý sạc? Ai có thể hưởng lợi từ phần mềm quản lý sạc xe điện?
- Chi phí xây dựng một phần mềm quản lý sạc xe điện là bao nhiêu?
- Quản lý năng lượng thông minh đang thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện như thế nào?
- Khám phá tương lai công việc với AI Albert: Cơ hội và thách thức
- Sức mạnh tổng hợp của trí tuệ nhân tạo AI và tự động hóa quy trình
BYD là thương hiệu xe điện lớn nhất Trung Quốc, đang xây dựng cơ sở sản xuất ở nước ngoài đầu tiên ở Thái Lan với công suất 150.000 xe/năm và đã tạo ra kì tích khi đang đánh bại Tesla ngay trên sân nhà.
Theo đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Tesla, tất cả các nhà sản xuất ô tô chỉ có khoảng thời gian 3-5 năm để định hình xe điện và tìm ra giải pháp chuyển đổi an toàn. Tuy nhiên, đối với BYD, giai đoạn khó khăn này đã qua và công ty đã nhìn thấy sự tăng trưởng vượt trội trong tương lai. Trong khi đó, Giám đốc điều hành của công ty này cho rằng một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn sẽ không bao giờ xảy ra.
Trong cuộc họp cổ đông thường niên của BYD, người sáng lập kiêm chủ tịch BYD Wang Chuanfu đã bày tỏ sự hoài nghi rằng tính năng lái xe hoàn toàn tự động mà Elon Musk dự định cho tương lai của Tesla sẽ không bao giờ xảy ra. Ông Wang cho rằng các rào cản pháp lý và quy định sẽ ngăn các tính năng như chế độ Tự lái hoàn toàn của Tesla ra khỏi giai đoạn Beta. Ông nói thêm, ngay cả khi có sự thay đổi thuận lợi trong các quy định về lái xe tự hành, các nhà sản xuất ô tô vẫn có thể bị phá hủy giá trị thương hiệu mọi mẫu xe nếu chỉ một tai nạn xảy ra.
Mặc dù phát ngôn này không có nghĩa là BYD phản đối các công nghệ tự vận hành, nhưng Chủ tịch công ty này hướng đến việc tiếp tục duy trì các tính năng hỗ trợ người lái mặc dù điều này sẽ kiếm về ít tiền hơn. Điều này trái ngược với ý kiến của Elon Musk rằng Tesla sẽ nâng cấp chức năng tự lái hoàn toàn và thậm chí có thể cấp phép cho các công ty ô tô khác vào một thời điểm nào đó.
BYD cũng kỳ vọng sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất tại Trung Quốc vào cuối năm nay và cho biết họ đang ở vị trí tốt nhất để tận dụng cuộc cách mạng xe điện đang càn quét toàn ngành. Trong 3-5 năm tới, Chủ tịch Wang kỳ vọng hãng sẽ giành được nhiều thị phần hơn hiện tại với tư cách là nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai thế giới sau Tesla. Wang cho biết, đó cũng sẽ là giai đoạn quan trọng mà các nhà sản xuất ô tô phải vượt qua sau thời điểm chuyển đổi xe điện tương đối bình yên hiện nay.
Ông lưu ý rằng BYD đã hoàn thành phần khó khăn, xây dựng danh mục đầu tư và chuỗi cung ứng xe điện đáng gờm, và giờ đây hãng sẽ tập trung vào việc mở rộng, bao gồm cả nước ngoài, nơi hãng dự định trở thành đại sứ cạnh tranh nhất của ngành xe điện Trung Quốc. Elon Musk gần đây đã nhận xét rằng BYD hiện đang thực sự “có tính cạnh tranh cao” và vài năm tới sẽ cho thấy ai sẽ bơi và ai sẽ chìm trong guồng quay chuyển đổi chóng mặt của ngành xe điện.
Quỳnh Anh (dịch từ Notebookcheck.net: https://www.notebookcheck.net/Tesla-frenemy-BYD-pegs-self-driving-a-pipe-dream-as-it-vows-EV-market-dominance-in-3-5-years.724990.0.html)
Tin liên quan:
- NamiTech- FUNiX hợp tác chiến lược ứng dụng ChatGPT trong giáo dục
- FUNiX mở rộng hợp tác tại Nhật, thêm cơ hội việc làm cho học viên
- Xây dựng văn hóa học tập: Biến suy thoái thành cơ hội
- Chuyện nữ sinh học trực tuyến để tốt nghiệp đại học sớm
- CEO INNOCOM đánh giá cao ý nghĩa cuộc thi ChatGPT Hackathon
- Doanh nghiệp IT khát nhân lực kỳ vọng và tìm thấy gì ở FUNiX?
- Con gái có nên học công nghệ thông tin và nên bắt đầu thế nào?
Bình luận (0
)