Tổng hợp những báo cáo về VR mới nhất 2023
- Trải nghiệm thực tế ảo tăng cường được hỗ trợ bởi AI
- Xu hướng và dự đoán AR/VR trong những năm tới
- 10 Xu hướng tại nơi làm việc công nghệ hàng đầu năm 2024
- Khám phá 10 xu hướng sản xuất hàng đầu năm 2024 Phần 2
- 10 Xu hướng và đổi mới công nghiệp 4.0 hàng đầu năm 2024
Table of Contents
Lĩnh vực cạnh tranh dành cho tai nghe VR vừa trở nên đông đúc hơn một chút. Giờ đây, với sự xuất hiện của Apple trong số các nhà sản xuất tai nghe VR với Vision Pro mới ra mắt gần đây, có thể cuối cùng chúng ta cũng có thể thấy thời điểm làm rõ và xác định lại VR. Trong bài viết này chúng ta sẽ xem những báo cáo về VR mới nhất!
1. Thực tế ảo VR là gì?
Thực tế ảo là một môi trường 3D mô phỏng cho phép người dùng khám phá và tương tác với môi trường ảo xung quanh theo cách gần giống với thực tế khi nó được cảm nhận thông qua các giác quan của người dùng. Môi trường được tạo bằng phần cứng và phần mềm máy tính , mặc dù người dùng cũng có thể cần phải đeo các thiết bị như mũ bảo hiểm hoặc kính bảo hộ để tương tác với môi trường. Người dùng càng có thể đắm mình sâu hơn trong môi trường VR và ngăn chặn môi trường xung quanh vật lý của họ thì họ càng có khả năng tạm dừng niềm tin của mình và chấp nhận nó là có thật, ngay cả khi nó có bản chất là ảo.
>>> Xem thêm: Chatgpt đặt câu hỏi và những điều công cụ này làm được phục vụ con người
2. Báo cáo về VR mới nhất 2023
Tập trung vào triển vọng của thực tế ảo là nỗ lực trọng tâm của báo cáo đặc biệt “Getting Real About VR” của Nền tảng trí tuệ đa dạng, một cuộc kiểm tra toàn diện về công nghệ chứa đầy dữ liệu và lý do tai nghe thực tế hỗn hợp mới của Apple sẽ là thứ cần thiết để thúc đẩy nội dung nhập vai bước vào giai đoạn tiến hóa tiếp theo của nó.
Nhưng thị trường mà Apple đang tham gia là gì? Thực tế ảo và giải trí nhập vai từ lâu đã trở thành một bí ẩn trong nhiều năm, với các nhà phê bình và những người ủng hộ đã tranh luận khác nhau về sự phát triển điên rồ hoặc cái chết khi đến phần cứng.
Thực tế là việc áp dụng VR vẫn còn là một thị trường ngách , nhưng đồng thời, doanh số bán tai nghe cũng như doanh số bán trò chơi và ứng dụng VR vẫn tiếp tục tăng trong những năm qua.
Tại thời điểm này, người dùng tai nghe VR chủ yếu sử dụng các tiện ích để chơi trò chơi, mặc dù đó không phải là hoạt động duy nhất có sẵn. Định dạng này cũng mở rộng các ứng dụng và trải nghiệm dành cho tương tác xã hội (có thể đưa chúng ta đến gần hơn với định nghĩa chặt chẽ nhất về metaverse ), thể dục, chánh niệm, phim ảnh và cách kể chuyện hấp dẫn.
Vẫn còn là những ngày đầu của VR, nhưng công nghệ này đang phát triển nhanh chóng, vì mỗi thế hệ tai nghe mới đều thể hiện một bước tiến vượt bậc so với các thế hệ tiền nhiệm. Và khi công nghệ được cải thiện, nội dung cũng vậy. Đối với Hollywood và các ngành công nghiệp sáng tạo khác, đã đến lúc loại bỏ những quan niệm sai lầm ban đầu về VR và chú ý đến công nghệ này ngay bây giờ.
Trong báo cáo về VR này, bạn sẽ nhận được phân tích chi tiết về lĩnh vực cạnh tranh trong tai nghe VR, danh mục nội dung và hướng đi tiếp theo của ngành, bao gồm cả cách AI sáng tạo có thể giúp thúc đẩy quá trình tạo nội dung VR.
3. Thực tế ảo có vai trò như thế nào?
Thực tế ảo thường được kết hợp với trò chơi vì ngành này đã đi đầu trong nỗ lực VR, bằng chứng là sự phổ biến của các sản phẩm như Beat Sabre, Minecraft VR và Skyrim VR. Mặc dù vậy, đã có sự quan tâm ngày càng tăng về tiềm năng của VR trên một số lĩnh vực khác:
- Đào tạo. VR giúp đào tạo nhân viên một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Nó có thể đặc biệt có lợi cho những người ở các vị trí có rủi ro cao hoặc chuyên môn cao, chẳng hạn như lính cứu hỏa, EMT, cảnh sát, binh lính, bác sĩ phẫu thuật hoặc nhân viên y tế khác.
- Giáo dục. VR cung cấp cho các cơ sở giáo dục những phương pháp dạy và học mới. Nó có thể cung cấp cho sinh viên những hiểu biết sâu sắc về các môi trường thường không thể tiếp cận được, đồng thời giúp họ tham gia vào quá trình học tập. Ví dụ: một giáo viên lịch sử có thể sử dụng VR để trực tiếp cho học sinh thấy cuộc sống ở Hy Lạp hoặc Trung Quốc cổ đại như thế nào.
- Chăm sóc sức khỏe. VR có tiềm năng mang lại lợi ích cho các cá nhân trong ngành chăm sóc sức khỏe, bao gồm cả bệnh nhân, bác sĩ và nhà nghiên cứu. Ví dụ, VR hứa hẹn trong việc điều trị các chứng rối loạn như chán ăn, lo lắng hoặc rối loạn căng thẳng sau sang chấn (PTSD). Mặt khác, các bác sĩ có thể sử dụng VR khi làm việc với bệnh nhân để giải thích các chẩn đoán hoặc lựa chọn điều trị. VR cũng có thể mang lại lợi ích cho những người bị hạn chế về mặt thể chất theo một cách nào đó.
- Bán lẻ. VR đã thâm nhập được vào lĩnh vực bán lẻ, nhưng ngành này mới chỉ là bề nổi. Với các ứng dụng phù hợp, khách hàng sẽ có thể thử quần áo, trang trí nhà cửa, thử kiểu tóc, thử kính mắt và nói chung là đưa ra quyết định sáng suốt hơn về sản phẩm và dịch vụ.
- Địa ốc. VR có thể mang lại lợi ích cho bất động sản theo một số cách. Ví dụ, kiến trúc sư có thể hiển thị các kế hoạch chi tiết trong 3D; người mua nhà có thể tham quan hầu như các ngôi nhà; kỹ sư tòa nhà có thể tham quan hệ thống HVAC; và chủ sở hữu nhà có thể thấy những gì tu sửa của họ sẽ như thế nào.
- Sự giải trí. VR đã có tác động đến trò chơi, nhưng nó cũng hứa hẹn sẽ biến đổi ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình, mang đến cho người xem trải nghiệm nhập vai khiến họ hòa mình ngay vào hiện trường. VR cũng có thể dẫn đến toàn bộ ngành du lịch ảo, giúp mọi người có thể trải nghiệm những địa điểm mà họ có thể không bao giờ có thể nhìn thấy trực tiếp.
- Dạng thực tế ảo đơn giản nhất là một hình ảnh 3D có thể được khám phá một cách tương tác thông qua máy tính cá nhân, thường bằng cách thao tác với các phím hoặc chuột để nội dung của hình ảnh di chuyển theo một hướng nào đó hoặc phóng to hoặc thu nhỏ. Những nỗ lực tinh vi hơn liên quan đến các phương pháp như màn hình hiển thị bao quanh, phòng vật lý được tăng cường bằng thiết bị đeo được hoặc thiết bị xúc giác cho phép người dùng “cảm nhận” hình ảnh ảo.
>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:
Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:
5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX
Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam
Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX
5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số
9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025
Nguyễn Cúc
Bình luận (0
)