Khoa học máy tính UIT có khó không? Cơ hội việc làm của ngành này

Khoa học máy tính UIT có khó không? Cơ hội việc làm của Khoa học máy tính UIT

Chia sẻ kiến thức 10/08/2023

Ngày nay, khoa học và công nghệ hiện đại đang có sự phát triển vô cùng mạnh mẽ. Khoa học máy tính UIT hứa hẹn sẽ trở thành một ngành được giới trẻ săn đón trong tương lai. Bởi lẽ đây là trường thuộc hệ thống ĐHQG-HCM với chất lượng đào tạo cực kỳ tốt. Hãy cùng FUNiX chúng tôi tìm hiểu chi tiết về ngành Khoa học máy tính ở trường này nhé!

Khoa học máy tính UIT có khó không? Cơ hội việc làm của Khoa học máy tính UIT
Khoa học máy tính UIT có khó không? Cơ hội việc làm của Khoa học máy tính UIT (Nguồn ảnh: internet)

1. Tìm hiểu về ngành Khoa học máy tính UIT

Khoa học và công nghệ thông tin được ứng dụng ngày càng rộng rãi trong đời sống ở rất nhiều lĩnh vực. Vì thế chẳng bao lâu nữa, Khoa học máy tính sẽ trở thành ngành “hot” nhất. Vậy học ngành Khoa học máy tính UIT thì sẽ như thế nào? Nó có thực sự khó không? Tất cả câu trả lời bạn cần sẽ được giải đáp ngay sau đây.

1.1. Ngành Khoa học máy tính UIT là gì? Học có khó không?

Ngành Khoa học máy tính hay Computer Science là một ngành học nghiên cứu chuyên sâu về máy vi tính. Đồng thời đào tạo cho học viên về các hệ thống tính toán, quy trình và cách hoạt động máy tính. Mục đích là nhằm nâng cao hiệu suất làm việc cho các thiết bị công nghệ mới. Đơn giản hóa các thuật toán giao tiếp giữa người và máy tính.

Thông qua ngành học này, bạn có thể tự xây dựng, phát triển được các phần mềm trí tuệ nhân tạo. Ứng dụng chúng vào đời sống con người. Học Khoa học máy tính UIT, bạn sẽ có cơ hội được phát triển bản thân nhiều hơn. UIT là một trong số những trường đào tạo ngành Khoa học máy tính lâu đời và nổi tiếng. 

Những ngành liên quan đến khoa học công nghệ hay lập trình đều là những ngành học khó. Khoa học máy tính UIT cũng không phải là ngành học ngoại lệ.

1.2. Ngành Khoa học máy tính UIT khác với Công nghệ thông tin như thế nào?

Khoa học máy tính UIT thường hay bị mọi người nhầm lẫn là giống với ngành Công nghệ thông tin. Thực tế thì ngành Công nghệ thông tin là một ngành rất rộng về khái niệm. Công nghệ thông tin là ngành bao hàm cả Khoa học máy tính. Về cơ bản mà nói, các bạn có thể phân biệt hai ngành tại UIT này như sau:

  • Đối với ngành Khoa học máy tính UIT: Sinh viên sẽ được học thiết kế và phát triển các ứng dụng, phần mềm và các chương trình máy tính. Có nghĩa là bạn sẽ được học cách sử dụng máy tính để giải quyết một vấn đề hay một bài toán nào đó. 
  • Đối với ngành Công nghệ thông tin UIT: Sinh viên sẽ học cách làm sao để sử dụng, để duy trì hệ thống máy tính và các phần mềm. Sau đó các bạn sẽ áp dụng quá trình trên vào các lĩnh vực của đời sống như kinh doanh, thương mại,…

>>> Xem thêm: Tìm hiểu các thông tin liên quan đến ngành Khoa học máy tính

2. Cơ hội việc làm của ngành Khoa học máy tính UIT

Cơ hội việc làm của ngành Khoa học máy tính UIT
Cơ hội việc làm của ngành Khoa học máy tính UIT (Nguồn ảnh: internet)

Hiện nay, không quá khó để thấy công nghệ khoa học máy tính ngày càng đóng một vai trò quan trọng. Nó đang len lỏi vào mọi khía cạnh của cuộc sống hiện đại của con người. Chúng ta có thể thấy khoa học máy tính đang đáp ứng các nhu cầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Vì vậy cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên ngành Khoa học máy tính UIT cũng rất đa dạng. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể tham khảo một số ngành sau:

  • Trở thành chuyên viên thiết kế, chuyên viên chuyên phân tích và cài đặt các đề án công nghệ thông tin. Nhằm mục đích đáp ứng các ứng dụng, phần mềm khác nhau trong các công ty, cơ quan, trường học,…
  • Trở thành chuyên viên dự án, thực hiện việc lên kế hoạch. Đồng thời hoạch định chính sách phát triển các ứng dụng tin học, khoa học công nghệ. Hoặc bạn có thể trở thành một lập trình viên nghiêng về phát triển các phần mềm hệ thống, ứng dụng.
  • Tham gia làm việc tại các công ty, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức chuyên về sản xuất phần mềm. Hoặc các  công ty, tổ chức gia công phần mềm khu vực trong và ngoài nước. 
  • Tham gia làm việc tại các công ty tư vấn, phân tích và đề xuất giải pháp. Công ty xây dựng và bảo trì các hệ thống thông tin máy tính, ứng dụng. Hoặc tham gia làm việc tại trụ sở, bộ phận công nghệ thông tin.
  • Trở thành cán bộ nghiên cứu Khoa học máy tính và ứng dụng Công nghệ thông tin. Bạn có thể làm việc ở các trung tâm hoặc viện nghiên cứu. Hoặc tham gia đào tạo tại các cơ quan nghiên cứu của trụ sở, Bộ, Ngành. 
  • Trở thành giảng viên giảng dạy những môn, ngành học liên quan đến Khoa học máy tính UIT. Bạn có thể tham gia giảng dạy tại các trường đại học, trường cao đẳng, các trường trung học chuyên nghiệp. Hoặc tham gia dạy nghề tại trường nghề và các trường phổ thông.

Cơ hội cho sinh viên Khoa học máy tính UIT là rất rộng mở. Tuy nhiên đây là một ngành học khó, tỷ lệ cạnh tranh cũng vô cùng cao. Nếu muốn có việc làm tốt thì các bạn phải nỗ lực hơn rất nhiều.

3. Khóa học Khoa học máy tính chất lượng tại FUNiX

Lựa chọn ngành học khoa học máy tính tại đại học là xu thế hiện nay của các bạn trẻ. Tuy nhiên, thay vì đi theo lối đi chung, tại sao bạn không trở nên thật khác biệt? Nói cách khác, tại sao bạn không lựa chọn học khoa học máy tính ngay từ khi còn học cấp 2, cấp 3? Để làm được điều đó, bạn cần có sự đồng hành của một cơ sở đào tạo uy tín và FUNiX chính là sự lựa chọn phù hợp và chất lượng nhất. 

Với 3 học phần được thiết kế cá nhân hóa trong vòng 6 tháng – 2 năm; các bạn trẻ hoàn toàn có thể tăng tốc và phân bố thời gian học tập phù hợp so với lịch học trên trường. Từ đó tạo ra cho mình một hành trình riêng biệt và thành công nhất. 3 học phần bao gồm:

  • Khoa học máy tính: Làm quen với khoa học máy tính, tìm hiểu về các khái niệm, cú pháp, câu lệnh trong lập trình với ngôn ngữ Python.
  • Lập trình Website: Tìm hiểu về website, học cách viết Website bằng HTML, CSS và JavaScript.
  • Game với Python: Lên ý tưởng thiết kế game, học các câu lệnh, cú pháp để xây dựng một trò chơi hoàn chỉnh.

Bên cạnh đó, FUNiX còn đồng hành cùng các bạn một cách sát sao với sự hỗ trợ 1-1 của đội ngũ Mentor chất lượng cùng các bài tập thực hành xuyên suốt, đảm bảo kiến thức học viên có được là thật chứ không chỉ là lý thuyết suông.

Sau khi kết thúc chương trình học, trẻ sẽ được trang bị các kiến thức theo tiêu chuẩn kiến thức khung CSTA K-12 CS của Mỹ – Khung chuẩn quốc tế về Khoa học máy tính được công nhận rộng rãi dành riêng cho học sinh.

web lập trình game

Bài viết đã chia sẻ cho bạn một số thông tin về ngành Khoa học máy tính UIT. FUNiX hy vọng qua bài viết, bạn sẽ có cơ sở để định hướng nghề nghiệp chuẩn xác hơn. Chúc bạn lựa chọn đúng ngành nghề và phát triển bản thân trong tương lai. Đừng quên chúng tôi luôn ủng hộ bạn trên hành trình theo đuổi đam mê nhé!

>>> Nếu bạn đang có nhu cầu học lập trình khoa học máy tính, hãy tham khảo ngay khóa học tại FUNiX:

>>> Xem thêm chuỗi bài viết liên quan:

7 bước chinh phục thành công bằng khoa học máy tính

Có nên học Đại học trực tuyến không? Phân tích ưu nhược điểm

Bằng cấp ngành khoa học máy tính nào cần thiết cho sự nghiệp của bạn?

Bật mí thành công học công nghệ thông tin cần giỏi môn gì

Làm thế nào để tự học khoa học máy tính một cách hiệu quả

Top 10+ ứng dụng game điện thoại và PC hay nhất mọi thời đại

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại