26 điểm thi Đại học, chàng trai 9X quyết định chỉ học trực tuyến, sớm thực hiện giấc mơ trở thành Kỹ sư cầu nối | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

26 điểm thi Đại học, chàng trai 9X quyết định chỉ học trực tuyến, sớm thực hiện giấc mơ trở thành Kỹ sư cầu nối

Chân dung xTer 11/07/2017

26 điểm, với số điểm thi Đại Học khối A vào loại cao, chàng trai Diệp Thanh Tú lại không lựa chọn học đại học truyền thống. Tú chọn học kỹ sư công nghệ thông tin theo Chương trịnh đào tạo Đại học trực tuyến FUNiX với mơ ước trở thành Kỹ sư cầu nối ở Nhật.

26 điểm, với số điểm thi Đại Học khối A vào loại cao, chàng trai Diệp Thanh Tú lại không lựa chọn học đại học truyền thống. Tú chọn học kỹ sư công nghệ thông tin theo Chương trình đào tạo Đại học trực tuyến FUNiX với mơ ước trở thành Kỹ sư cầu nối ở Nhật.

Diệp Thanh Tú, là con một trong gia đình công nhân viên chức tại một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Khánh Hòa. Ngay từ nhỏ, Tú đã là một cậu bé rất tự lập, thích tự học và luôn giúp đỡ bố mẹ việc nhà.

19964857_327595260997199_1066571943_n.jpg
Tú (đứng giữa) chụp ảnh cùng bố mẹ – Ảnh NVCC

Lên cấp 3, Tú tìm thấy niềm đam mê với những môn học khối A như Toán, Lý, Hóa. “Toán là môn mình thi Học sinh Giỏi, Hóa là môn mình học tốt hơn những môn khác nhưng lại thích nhất môn Vật Lý và học khá giỏi Tin học”. Tú cười và nói.

Đặc biệt thích tìm hiểu về siêu xe và công nghệ, Tú chia sẻ: “Mình rất thích các thiết bị thông minh như smart phone, smart oto, smart house, smart shoes… Đó cũng chính là lý do mà mình muốn học công nghệ để có thể làm ra chúng”.

3 năm Học sinh giỏi liên tiếp cùng với số điểm thi khá cao, Tú có thể chọn học một trường Đại Học khối A hàng đầu. Nhưng chàng trai đã quyết tâm theo học FUNiX. Tú bộc bạch: “Việc học trên lớp đôi lúc làm mình thấy nhàm chán, học một cách máy móc, ít thực tế mà mình lại rất thích vừa học vừa thực hành. Nên ngay từ đầu năm lớp 12 mình đã tìm hiểu về FUNiX và hình thức học trực tuyến”.

“Mình được biết ở đây, trong quá trình học chú trọng đến việc thực hành nhiều hơn. Mình cũng đã từng học một khóa học về ngôn ngữ lập trình Java trong 3 tháng nên mình biết học online chủ động hơn nhiều so với cách học truyền thống, kiến thức luôn được cập nhật mà không hề bị gò bó về cả thời gian và không gian học. Hơn nữa, mình có thể xem đi xem lại nhiều lần bài giảng mà không ảnh hưởng đến ai cả cũng không sợ xấu hổ.”, Tú nói thêm.

19970881_327595257663866_1924423402_n.jpg
Tú (bên phải) chụp ảnh cùng bạn trong buổi Bế giảng – Ảnh NVCC

Mặc dù đã không ít lần bị bố mẹ phản đối, nhưng Tú quyết tâm bảo vệ quan điểm đến cùng. Vì chưa tiếp xúc với việc học trực tuyến bao giờ nên bố mẹ Tú có nhiều phần chưa tin tưởng. Vậy nên Tú đã dành cả một năm để cùng với bố mẹ tìm hiểu về Chương trình đào tạo trực tuyến FUNiX. Vấn đề bố mẹ Tú đặt ra là làm sao sau khi học xong phải xin được việc. Và Tú đã cho bố mẹ thấy FUNiX đáp ứng được điều đó. Chàng trai trẻ tin rằng, việc học ở đây giúp cậu được tiếp xúc và tương tác với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực CNTT, từ đó có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm. Thực tế, nhiều sinh viên của FUNiX đã tìm được việc sau khi mới chỉ hoàn thành từ 2 tới 3 chứng chỉ học, trong thời gian khá ngắn từ một đến hơn một năm học tập.

Đáng chú ý, một lần tình cờ xem kênh Youtube của FPT Software, Tú có thấy nội dung đăng tuyển hơn 10.000 kỹ sư cầu nối tại Nhật của công ty này.

“Tìm hiểu về chương trình học của FUNiX, mình cũng được biết thông tin đó, chỉ cần có tiếng Nhật N2 và kiến thức về CNTT là có thể ứng tuyển nên mình nuôi hy vọng từ đó và quyết định theo học FUNiX để theo đuổi ước mơ. Còn tại sao lại là Nhật ư? Vì mình thấy mình rất có năng khiếu trong việc học ngoại ngữ. Mình tin rằng sẽ chinh phục được mục tiêu này trong tương lai gần”, Tú cười và nói.

19904849_327595270997198_1363598687_n.jpg
Diệp Thanh Tú tin rằng mình sẽ một trong 10.000 kỹ sư cầu nối tại Nhật của FPT Sofware – Ảnh NVCC

Khi nói về những dự định trong tương lại, Tú rất hào hứng chia sẻ: “Mình chỉ cần bằng Tốt nghiệp cấp 3 thôi. Mình có nhiều dự định phải làm nên không muốn bị gò bó vào việc theo học một đại học truyền thống. Sau khi học xong chứng chỉ 1 – Công dân số tại FUNiX, mình muốn lập một Website kinh doanh về công nghệ, cụ thể là website học tiếng anh qua các video như prank hay show truyền hình nước ngoài hay video của các blogger nước ngoài”.

Hồ hởi và đầy tin tưởng vào lựa chọn của mình, Tú đang tự viết nên câu chuyện giản dị, của một chàng trai dám khác biệt, có định hướng tương lai rõ ràng và quyết tâm theo đuổi đam mê.

Huyền Trang – Ngọc Ánh

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!