8 Xu hướng thương mại di động mới nhất năm 2023

8 Xu hướng thương mại di động mới nhất 2023

Chia sẻ kiến thức 14/12/2022

Thương mại di động đạt được sức hút và phát triển mạnh với tốc độ cao. Xu hướng thương mại di động dự kiến ​​sẽ phát triển thành một lực lượng thống trị thị trường trong những năm tới.

Trong các giải pháp thanh toán di động, các giao dịch thương mại di động mang lại cho người tiêu dùng một giá trị bổ sung. Thay vì phải nhập chi tiết thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ bằng tay, người dùng điện thoại thông minh có thể sử dụng ví di động của họ một cách dễ dàng và thuận tiện để thanh toán các mặt hàng, như họ thường làm khi mua sắm trên trang web. Ở một số cửa hàng riêng lẻ, người dùng cũng có thể sử dụng hệ thống thanh toán một chạm hoặc chạm vào thanh toán.

Xu hướng thương mại di động
Xu hướng thương mại di động

1. Ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động

Việc sử dụng ngày càng nhiều các ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động là một trong những bước phát triển quan trọng nhất trong xu hướng thương mại di động. Không có gì bí mật khi ngày càng có nhiều khách hàng sử dụng thiết bị di động của họ để mua hàng trực tuyến. Tuy nhiên, cách mọi người mua sắm với các thiết bị như vậy đã thay đổi.

Đương nhiên, vào năm 2022, bạn cần một trang web dành cho thiết bị di động. Tuy nhiên, nền tảng Thương mại điện tử được tối ưu hóa cho thiết bị di động không còn đủ để thành công. Vào năm 2022, các ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động sẽ trở thành năm.

Hơn một nửa số người mua ở Hoa Kỳ đã truy cập trực tiếp vào ứng dụng điện thoại thông minh để đáp ứng nhu cầu mua sắm của họ thay vì sử dụng trình duyệt Internet. Sự thay đổi trong hành vi của khách hàng này là yếu tố thay đổi cuộc chơi của các chủ cửa hàng trực tuyến.

Khách hàng trực tuyến có thể sử dụng các thiết bị khác nhau để truy cập ứng dụng dành cho thiết bị di động và trang dành cho thiết bị di động. Hầu hết các thiết bị cầm tay có thể được chia thành hai loại: điện thoại thông minh và máy tính bảng.

2. Bán lẻ đa kênh

xu hướng thương mại di động
Bán lẻ đa kênh

Nói một cách đơn giản, siêu thị đa kênh được sử dụng để tiếp thị hàng hóa trên nhiều mạng. Thương mại điện tử, ứng dụng điện thoại thông minh và cửa hàng thực đều ở đây được phân loại là các phương tiện khác nhau.

Mua sắm có thể bao gồm nhiều loại thiết bị và nguồn kiến ​​​​thức ngày nay. Cách tiếp cận đa kênh liên quan đến việc tham gia vào toàn bộ quá trình liên tục và gây ảnh hưởng đến nó. Khái niệm này là liên kết tất cả các sản phẩm lại với nhau trong hệ thống bán lẻ có mặt khắp nơi, để mang lại trải nghiệm về sự gắn kết. Tuy nhiên, một khách hàng giao tiếp với thương hiệu của bạn.

Bạn không thể xử lý những khách hàng này theo cách khác đối với những khách hàng có cửa hàng bán lẻ ngoài cửa hàng trực tuyến.

Người tiêu dùng có xu hướng mong đợi trải nghiệm một kênh. Chẳng hạn, giả sử rằng bạn đăng ký tài khoản qua trang web của một cửa hàng. Nếu vậy, bạn muốn ứng dụng hoạt động với các chi tiết đăng nhập giống nhau. Bạn muốn giao dịch một mặt hàng trong cửa hàng nếu bạn mua một mặt hàng trực tuyến.

3. Đặt hàng bằng một cú nhấp chuột

Một trong những xu hướng thương mại di động khác vào năm 2022 là đặt hàng bằng một cú nhấp chuột. Sự thay đổi từ ứng dụng điện thoại thông minh sang mua sắm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc thanh toán vào năm 2022. Trước đây, việc đặt hàng trực tuyến yêu cầu khá nhiều thông tin chi tiết về khách hàng.

Quá trình xử lý mua hàng Thương mại điện tử yêu cầu khách hàng cung cấp một lượng lớn thông tin cá nhân: tên khách hàng, số thẻ tín dụng, số xác minh thẻ, địa chỉ thanh toán, địa chỉ email, v.v.

Khi một khách hàng cố gắng mua thứ gì đó trực tuyến, việc nhập thông tin này theo cách thủ công sẽ rất tẻ nhạt. Màn hình nhỏ bé của một thiết bị di động thật khó chịu.

Đây là một trong những rào cản chính để giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trên các trang web di động. Tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng di động là 97%. Nhưng các ứng dụng dành cho điện thoại thông minh có tỷ lệ bỏ giỏ hàng chỉ là 20 phần trăm.

Bạn có thể lưu trữ thông tin khách hàng trong hồ sơ người dùng của mình bằng ứng dụng thương mại điện tử di động. Người mua không cần nhập thông tin của họ theo cách thủ công mỗi khi đến lúc kết thúc giao dịch mua của mình.

Với đặt hàng bằng một cú nhấp chuột, khách hàng có thể hoàn tất toàn bộ quá trình mua hàng, bạn đoán xem, chỉ với một cú nhấp chuột. Tính năng này dành cho tất cả các bên một tình huống đôi bên cùng có lợi.

Chuyển đổi sẽ tăng cho các chủ cửa hàng trực tuyến. Điều này loại bỏ nỗi đau mua hàng cho người mua hàng trực tuyến. Bạn sẽ tìm ra thứ mình cần và mua trực tiếp từ ứng dụng dành cho doanh nghiệp trên thiết bị di động chỉ trong vài giây.

4. Bán hàng online

Tại sao chuyển đổi số bán hàng quan trọng?
Bán hàng online là xu hướng thương mại di động

Trước đây, các công ty phải đối mặt với những trở ngại lớn trong việc chuyển đổi lưu lượng truy cập xã hội thành doanh thu. Đó là một nhiệm vụ khó khăn để điều hướng từ một bài đăng trên mạng xã hội đến danh sách sản phẩm Thương mại điện tử của khách hàng.

Thương mại trên nền tảng online đang nổi lên như một trong những xu hướng thương mại di động với khách hàng trực tuyến và cuộn mạng xã hội để thu hẹp khoảng cách với những liên kết cá nhân mà họ thiếu.

Khách hàng có cách trực tiếp hơn để mua các mặt hàng mà họ nhìn thấy trên mạng xã hội bằng cách sử dụng trang Facebook mua sắm và bài đăng mua sắm trên Instagram. Người mua hàng có thể nhấp vào sản phẩm để mua hàng trực tiếp mà không cần phải mở tab mới, duyệt trang web và tìm kiếm sản phẩm một mình.

Vào năm 2022, nhiều thương hiệu sẽ hợp tác với các trang web xã hội để quảng bá và giao dịch Thương mại điện tử trên mạng xã hội. Người tiêu dùng có thể đồng thời cuộn, mua sắm và liên kết với bạn bè và các thương hiệu yêu thích. Đầu tư vào mua hàng Thương mại điện tử bên trong một ứng dụng xã hội được các chủ cửa hàng thực hiện nhiều hơn.

5. Mua sắm bằng giọng nói

Mua sắm bằng giọng nói là một trong những bước phát triển mà nhiều chủ sở hữu dường như bỏ qua trong xu hướng thương mại di động. Và điều đó sẽ chống lại bạn vào năm 2022.

Trong những năm qua, sự thành công và chấp nhận của những người trợ giúp bằng giọng nói như Siri và Alexa ngày càng tăng. Và điều này làm thay đổi cách sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói của người dùng. Ban đầu, mọi người sử dụng giọng nói để tìm kiếm các mục như vấn đề thời tiết. Hoặc có thể họ yêu cầu loa thông minh của họ phát nhạc.

Voice Quest gia nhập thị trường Thương mại điện tử vào năm 2022. Đến cuối năm 2022, mua sắm bằng giọng nói dự kiến ​​sẽ đạt 45 tỷ USD. Con số này tăng từ mức nhỏ 2 tỷ đô la vào năm 2018, tăng 2000% chỉ sau bốn năm.

Vì 40 phần trăm người lớn sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói ít nhất một lần mỗi ngày, sự tăng trưởng này sẽ có ảnh hưởng lớn đến thương mại di động. 20% tổng số lượt tìm kiếm trên thiết bị di động là dành cho Tìm kiếm bằng giọng nói. Đối với hàng hóa nghiên cứu, 51% người dùng ra lệnh bằng giọng nói. 22% số người mua hàng bằng tìm kiếm bằng giọng nói. Ban đầu, bạn phải tối ưu hóa trang web tìm kiếm bằng giọng nói của mình. Tuy nhiên, nó sẽ cho phép bạn làm cho ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình cũng dễ dàng mua sắm bằng giọng nói của bạn.

6. Chatbot di động

Đã có chatbot trong nhiều thập kỷ. Đối với nhiều mục đích khác nhau, bạn có thể đã làm việc với chatbot trong cuộc sống cá nhân của mình. Một số bạn sẽ sử dụng công nghệ chatbot trên nền tảng Thương mại điện tử của mình. Đó là một trong những cách tốt nhất để cung cấp dịch vụ khách hàng và đã trở nên phổ biến hơn.

Mặc dù chatbot là một phần hàng ngày của cuộc sống, nhưng đáng ngạc nhiên là chúng không thâm nhập hoàn toàn vào thế giới di động. Phần lớn các ứng dụng trên thị trường hiện nay không sử dụng chatbot. Khi mua sắm trực tuyến, không có gì lạ khi người tiêu dùng cần hỗ trợ. Hơn một nửa số khách hàng trực tuyến chọn trò chuyện thay vì người đại diện nếu họ tiết kiệm thời gian. Do đó, tính năng này đã được cung cấp bởi một số trang web dành cho Thương mại điện tử.

Giải pháp nhanh nhất có thể cho các câu hỏi hoặc vấn đề như vậy sẽ làm tăng dịch vụ khách hàng và tiết kiệm rất nhiều tiền cho các chủ doanh nghiệp trực tuyến. Trong tương lai, mức độ phổ biến của chatbot kinh doanh di động sẽ tiếp tục mở rộng. Và điều này làm cho nó trở thành một trong những xu hướng thương mại di động trong năm 2023.

7. Thực tế ảo và thực tế tăng cường

số hóa và chuyển đổi kỹ thuật số
Thực tế ảo và thực tế tăng cường

Thực tế ảo và thực tế gia tăng là phương châm phổ biến trong không gian công nghệ và xu hướng thương mại di động. Việc sử dụng AR cho trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng đã bắt đầu trong các ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động.

Thực tế tăng cường (AR) đã trở nên phổ biến hơn khi các nhà tiếp thị nỗ lực cung cấp cho khách hàng cái nhìn sâu sắc về cách một sản phẩm phù hợp với cuộc sống của họ.

Giả sử trên trang Thương mại điện tử của bạn, bạn đang bán quần áo. Bạn có thể sử dụng AR để đánh giá khách hàng và đề xuất ứng dụng phù hợp nhất cho ứng dụng bán lẻ dành cho thiết bị di động. Bạn cũng có thể cá nhân hóa các đơn đặt hàng dựa trên kích thước chính xác của một cá nhân. Hãy coi đó là một thợ may ảo.

Amazon có tùy chọn “Xem nó trông như thế nào” trên nhiều sản phẩm của mình, mang đến cho khách hàng cơ hội tìm kiếm các thiết bị di động của họ xung quanh một khu vực trong nhà của họ. Với việc sử dụng AR, hãy xem một đồ vật sẽ phù hợp với căn phòng của họ như thế nào.

8. Thanh toán di động

Ví dụ chuyển đổi số ngành bán lẻ
Xu hướng thương mại di động trong thanh toán

Trong những năm gần đây, xu hướng thương mại di động của ví kỹ thuật số đã tăng lên. Thực tế này áp dụng cho mua sắm trực tuyến cũng như tại cửa hàng.

Khi mua sắm từ ứng dụng bán lẻ trên thiết bị di động, người tiêu dùng sử dụng ví di động như Apple Pay, Google Pay hoặc Alipay. Để họ có thể mua sắm nhanh chóng, chắc chắn và an toàn. Họ thường sử dụng những chiếc ví này để tham gia thanh toán không chạm tại các địa điểm truyền thống.

>>> Xem thêm chuỗi bài viết: 

Chuyển đổi số? Lý do cần chuyển đổi số trong thời đại 4.0

Chuyển đổi số là gì? Điều gì thúc đẩy chuyển đổi số phát triển?

Vai trò chuyển đổi số trong các doanh nghiệp

Doanh nghiệp chuyển đổi số bắt đầu từ đâu?

Xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2023 dành cho các nhà quản trị

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại