Apple Vision Pro và nhiều tiềm năng thú vị dành cho các nhà phát triển
Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC 2023) khai mạc ngày 5 tháng 6, Apply đã công bố sản phẩm tai nghe thực tế ảo và tăng cường mới nhất - Vision Pro.
- Sử dụng Apple Pay như thế nào? Apple Pay có thể thanh toán tại đâu?
- Có gì thú vị bên trong cửa hàng Apple đẹp nhất hành tinh ở vịnh Marina (Singapore)?
- WWDC 2023: Apple ra mắt kính Vision Pro, Mac Pro, iOS 17....
- 3 lỗi bảo mật quan trọng được sửa trên iOS 16.5
- Apple ra mắt sách nói đọc bằng AI
Table of Contents
Mới đây, Apple đã giới thiệu các công cụ và công nghệ phần mềm mới dành cho các nhà phát triển để tạo ra trải nghiệm ứng dụng phong phú trên Apple Vision Pro, tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên sử dụng hệ điều hành visionOS.
VisionOS SDK hiện nay đã ra mắt, cho phép các nhà phát triển thiết kế ứng dụng ở nhiều danh mục khác nhau, chẳng hạn như năng suất, thiết kế và chơi game, tận dụng tối đa khả năng của Vision Pro. Hiện nay Apple vẫn chưa tiết lộ thêm các khám phá liên quan đến tính năng và quan hệ đối tác, đặc biệt là một tính năng rất được mong đợi trên tai nghe Apple là Thể dục.
Tai nghe Vision Pro của Apple
Trước đó tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC 2023) khai mạc ngày 5 tháng 6, Apply đã công bố sản phẩm tai nghe thực tế ảo và tăng cường mới nhất – Vision Pro.
Đây là một tai nghe độc lập trông giống như kính trượt tuyết mỏng, có ngoại hình rất đẹp giống với các sản phẩm khác của Apple. Tai nghe làm từ các bộ phận kim loại và vải, cộng với mặt số “Digital Crown” từ Apple Watch. Vision Pro cũng có một màn hình bên ngoài hiển thị mắt của người đeo thông qua các camera bên trong.
Tai nghe Vision Pro được trang bị chip M2 xử lý các tác vụ thị giác máy tính, đồ họa, cùng một chip mới là R1 xử lý ảnh và âm thanh đầu vào. Xung quanh kính là hệ thống năm cảm biến, 12 camera cùng màn hình OLED có mật độ điểm ảnh cao hơn TV 4K.
Môi trường trải nghiệm mới VisionOS
Với hệ điều hành VisionOS và tập hợp công cụ hỗ trợ SDK hiện đã được cho ra mắt, các nhà phát triển có thể thiết kế ứng dụng trên nhiều danh mục khác nhau, bao gồm năng suất, thiết kế và chơi game. Apple đang cung cấp quyền truy cập sớm vào VisionOS SDK, trước khi Vision Pro được phát hành chính thức tại Hoa Kỳ vào đầu năm 2024.
Các tác vụ có thể thực hiện trên Vision Pro và VisionOS
Bắt đầu từ tháng tới, các nhà phát triển sẽ có cơ hội dùng thử ứng dụng của họ trên thiết bị Apple Vision Pro và nhận phản hồi từ các chuyên gia của Apple tại phòng thí nghiệm dành cho nhà phát triển ở Cupertino, London, Munich, Thượng Hải, Singapore và Tokyo. Các nhóm phát triển cũng có thể đăng ký bộ công cụ dành cho nhà phát triển để hợp lý hóa việc xây dựng, lặp lại và thử nghiệm trên Apple Vision Pro. Ngoài ra, vào tháng tới, các nhà phát triển sử dụng các công cụ soạn thảo mạnh mẽ của Unity có thể dễ dàng chuyển các ứng dụng và trò chơi 3D của họ sang Apple Vision Pro, tận dụng tối đa các khả năng mạnh mẽ của nó.
Susan Prescott, phó chủ tịch Quan hệ Nhà phát triển Toàn cầu của Apple cho biết: “Bằng cách tận dụng không gian xung quanh người dùng, điện toán không gian mở ra những cơ hội mới cho các nhà phát triển của chúng tôi và cho phép họ tưởng tượng ra những cách mới để giúp người dùng của họ kết nối, làm việc hiệu quả và tận hưởng các loại hình giải trí mới. Chúng tôi rất nóng lòng muốn xem cộng đồng nhà phát triển của chúng tôi mơ ước điều gì.”
Jan Herzhoff, chủ tịch Complete HeartX của Elsevier Health, tin rằng Apple Vision Pro, cùng với Complete HeartX, sẽ cách mạng hóa giáo dục y tế bằng cách cung cấp các mô hình 3D siêu thực và hình ảnh động. Điều này sẽ giúp sinh viên y khoa hiểu các vấn đề y tế phức tạp như rung tâm thất và áp dụng kiến thức của họ một cách hiệu quả cho bệnh nhân.
Một số tác vụ còn bị hạn chế và chưa được ra mắt
Vẫn còn một số tính năng Apple Vision Pro chưa được tiết lộ, bao gồm cả tính năng hỗ trợ người dùng tập thể dục.
Tại buổi ra mắt tai nghe Vision Pro, Apple đã trình diễn trải nghiệm thiền trước báo chí và truyền. Thông tin báo cáo rằng nhiều ứng dụng chăm sóc sức khỏe và thể dục đã được lên kế hoạch cho thiết bị nhưng không được hiển thị do lo ngại về pin ngoài và mặt trước làm bằng kính mỏng. Apple cũng đã cân nhắc việc mua ứng dụng thể dục VR Supernatural, nhưng Meta đã mua nó trước.
Apple đã chọn không tập trung phát triển và giới thiệu các trò chơi VR và AR trong buổi thuyết trình ra mắt vì họ chỉ giới thiệu cách chơi của các trò chơi iOS phẳng bằng gamepad PS5. Theo báo cáo, một lý do cho sự thiếu sót này có thể là độ chính xác hạn chế của tính năng theo dõi tay, điều này có thể không lý tưởng cho các tương tác chính xác cần thiết khi chơi game.
Quỳnh Anh
Tin liên quan:
- 3 lý do nên học lập trình trước tuổi 18
- Những hoạt động giúp trẻ em học cách đặt mục tiêu
- Học lập trình với scratch – Những lợi ích về tư duy khi cho trẻ học lập trình Scratch?
- Trẻ em thỏa sức sáng tạo với ngôn ngữ lập trình Scratch
- Trẻ em học FUNiX: Cơ hội và hướng dẫn để chinh phục IT
- Độ tuổi nên cho trẻ em học lập trình và cách để trẻ học CNTT hiệu quả
Bình luận (0
)