Cách xây dựng MVP và gây quỹ vào năm 2024 mới nhất

Cách xây dựng MVP và gây quỹ vào năm 2024

Chia sẻ kiến thức 17/09/2023

Xây dựng MVP bao gồm cách tiếp cận có hệ thống và lập kế hoạch chiến lược để tạo phiên bản cơ bản của sản phẩm với các tính năng cần thiết giúp xác thực ý tưởng ứng dụng của bạn và thu thập phản hồi của người dùng. Phản hồi này đảm bảo sự tinh tế và thành công của sản phẩm cuối cùng của bạn. Dưới đây là hướng dẫn từng bước về cách xây dựng MVP có thể thu hút sự chú ý của nhà đầu tư:

Cách xây dựng MVP và gây quỹ vào năm 2024 (Nguồn ảnh: internet)

1. Tiến hành nghiên cứu thị trường

Bước đầu tiên và quan trọng nhất để phát triển MVP bắt đầu bằng việc tiến hành nghiên cứu thị trường. Nó sẽ giúp bạn hiểu được nhu cầu luôn thay đổi của thị trường mục tiêu và những gì họ đang tìm kiếm ở một sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhiều nền tảng thực hiện các cuộc khảo sát có trả phí và có thể giúp nhắm mục tiêu đến những người trả lời phù hợp cho MVP của bạn trong hoạt động kinh doanh.

2. Xác định thị trường mục tiêu của bạn

Bước tiếp theo là xác định thị trường mục tiêu và tính cách người dùng của bạn. Nó bao gồm việc xác định nhân khẩu học của thị trường mục tiêu của bạn bằng cách tự hỏi mình một số câu hỏi như:

  • Người dùng mục tiêu của bạn là ai?
  • Nhu cầu của họ là gì?
  • Tại sao họ lại sử dụng giải pháp của bạn? Và như thế. 

Khi bạn đã tìm ra tất cả câu trả lời cho những câu hỏi này, bạn có thể dễ dàng xác định ai sẽ sử dụng MVP của bạn và nó cần giải quyết những nhu cầu gì.

3. Phác thảo các tính năng chính của MVP

Bây giờ bạn đã biết thị trường mục tiêu và nhu cầu của họ, đã đến lúc phác thảo các tính năng chính của sản phẩm. Nó bao gồm việc xác định các chức năng cốt lõi của giải pháp và dịch vụ MVP của bạn. Hãy nhớ rằng, càng ít càng tốt khi nói đến một sản phẩm khả thi tối thiểu. Do đó, bạn chỉ nên tập trung vào các tính năng thiết yếu sẽ đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu của bạn.

4. Xây dựng và khởi chạy MVP

Xây dựng và khởi chạy MVP
Xây dựng và khởi chạy MVP (Nguồn ảnh: internet)

Sau khi xác định danh sách tính năng, bạn có thể tiếp tục xây dựng và khởi chạy MVP. Bạn có thể hợp tác với một công ty phát triển MVP để xây dựng một sản phẩm thân thiện với người dùng và cung cấp sản phẩm đó cho thị trường mục tiêu. Bước này cũng liên quan đến việc quảng bá sản phẩm khả thi tối thiểu của bạn và nhận phản hồi của người dùng để nâng cao giá trị. Phản hồi bạn nhận được sẽ rất có giá trị vì nó sẽ giúp xác định những tính năng cần thêm hoặc xóa cũng như cách cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

>>> Xem thêm: Các loại hình phát triển ứng dụng phổ biến dành cho dân công nghệ

5. Phân tích phản hồi

Sau khi bạn đã tung ra một sản phẩm khả thi ở mức tối thiểu, đã đến lúc phân tích phản hồi của người dùng và tìm ra sản phẩm nào hiệu quả và sản phẩm nào không. Hãy nhớ rằng, một sản phẩm khả thi tối thiểu sẽ có những sai sót và những lĩnh vực cần cải thiện. Tuy nhiên, phản hồi và dữ liệu bạn nhận được sẽ giúp cải tiến sản phẩm của bạn và cuối cùng phát triển phiên bản đầy đủ tính năng, giàu tính năng cho người dùng cuối.

Mặc dù không có câu trả lời chung cho tất cả về cách xây dựng MVP nhưng các bước nêu trên sẽ cho bạn một điểm khởi đầu tốt. Hãy nhớ rằng, mục tiêu phát triển một sản phẩm khả thi tối thiểu trước tiên là để thu hút nhà đầu tư. Nếu sản phẩm của bạn không thu hút được nhà đầu tư, tại sao lại lãng phí thời gian, tiền bạc và nguồn lực quý báu của bạn vào một dự án như vậy?

6. Chi phí để phát triển MVP là bao nhiêu?

Sau khi biết các bước xây dựng MVP, một câu hỏi quan trọng khác khiến các doanh nhân phải suy nghĩ là chi phí phát triển nó. Ngay cả khi chi phí xây dựng MVP thấp hơn chi phí phát triển ứng dụng hoàn chỉnh, nó vẫn có thể phải trả giá đắt nếu bạn không đánh giá các yếu tố quan trọng. Trung bình, chi phí để xây dựng một sản phẩm khả thi tối thiểu có thể dao động từ 15.000 USD đến 150.000 USD, tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Những yếu tố này bao gồm nhưng không giới hạn ở độ phức tạp của sản phẩm, chức năng, thiết kế UI/UX , vị trí của nhóm phát triển MVP và tất nhiên là ngành bạn đang hoạt động. Do đó, bắt buộc phải xem xét các yếu tố khác nhau liên quan đến MVP phát triển phần mềm. 

Ví dụ: MVP cho ứng dụng gọi điện video có thể có giá từ 30.000 đến 50.000 USD, MVP cho ứng dụng giao đồ ăn hoặc trang web có thể có giá từ 42.000 đến 51.000 USD và MVP cho bất động sản có thể có giá khoảng 45.000 USD.

>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:

Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:

5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX

Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam

Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX

5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số

9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025

Nguyễn Cúc

Nguồn tham khảo: startus-insights

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!