Chi phí để tạo một ứng dụng vào năm 2024? Hướng dẫn chi tiết

Chi phí để tạo một ứng dụng vào năm 2024? Hướng dẫn chi tiết

Chia sẻ kiến thức 19/09/2023

Theo báo cáo của Statista, tính đến quý 2 năm 2022, Cửa hàng Google Play cung cấp hơn 3,5 triệu ứng dụng di động trên toàn cầu trong khi Apple App Store đứng ở mức 2,2 triệu ứng dụng di động.

Chi phí để tạo một ứng dụng vào năm 2024? Hướng dẫn chi tiết
Chi phí để tạo một ứng dụng vào năm 2024? Hướng dẫn chi tiết (Nguồn ảnh: internet)

Statista Digital Market Outlook ước tính rằng doanh thu thị trường ứng dụng di động trên nhiều phân khúc khác nhau sẽ tăng và đạt khoảng 613 tỷ USD vào năm 2025. Tuy nhiên, khi nói về đầu tư vào phát triển ứng dụng di động, câu hỏi phổ biến nhất là. “Chi phí để tạo một ứng dụng di động là bao nhiêu?”

1. Tổng quan về ước tính chi phí phát triển ứng dụng di động trung bình

Chi phí để tạo một ứng dụng dự kiến có thể dao động từ 25.000 USD đến 150.000 USD và cũng có thể vượt quá 300.000 USD trong trường hợp các ứng dụng phức tạp được tùy chỉnh.

2. Các ứng dụng toàn cầu phổ biến nhất và chi phí phát triển của chúng

Dưới đây là ví dụ về một số ứng dụng phổ biến đã định nghĩa lại và chuyển đổi khái niệm về trải nghiệm khách hàng và hiện đang dẫn đầu thị trường ứng dụng. Chúng tôi cũng đã đề cập đến chi phí phát triển ứng dụng trung bình của các ứng dụng này.

2.1 Uber

Uber là một ứng dụng chia sẻ chuyến đi phổ biến, kết nối tài xế và hành khách trên toàn cầu. Sử dụng ứng dụng, khách hàng có thể yêu cầu xe ngay lập tức hoặc theo lịch trình. Những yêu cầu đó được nhận bởi các tài xế ở gần đó. Chi phí để tạo một ứng dụng trung bình như Uber có thể dao động trong khoảng 30.000 – 100.000 USD

2.2 Snapchat

Với hơn 300 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, Snapchat đã trở thành người thay đổi cuộc chơi trong thế giới ứng dụng truyền thông xã hội. Ứng dụng nhắn tin phổ biến này là ứng dụng tiên phong trong việc mang lại thực tế tăng cường cho người dùng thông qua các bộ lọc và ống kính tương tác. Ứng dụng này cũng cho phép bạn chia sẻ tin nhắn đa phương tiện sẽ “tự hủy” trong tối đa 10 giây. Chi phí để tạo một ứng dụng giống Snapchat có thể vào khoảng 45.000 đến 100.000 USD cho một nền tảng và lên tới 200.000 USD cho cả hai nền tảng.

2.3 WhatsApp

Whatsapp là một ứng dụng nhắn tin tức thời cho phép người dùng trao đổi tin nhắn cùng với các cuộc gọi video/âm thanh tức thì, tải lên ảnh và video, v.v. Chi phí để tạo một ứng dụng nhắn tin như WhatsApp sẽ dao động từ 30.000 USD – 70.000 USD.

2.4 TikTok

Ứng dụng chia sẻ video này đã trở thành một cuộc cách mạng lớn trong thế giới giải trí. TikTok cho phép người dùng hát nhép các đoạn hội thoại và diễn lại những cảnh yêu thích của họ từ các bộ phim và video ca nhạc khác nhau.

Ứng dụng này cũng cung cấp một số bộ lọc và hiệu ứng để cải thiện video và hình ảnh của bạn. Chi phí để tạo một ứng dụng như TikTok sẽ vào khoảng 60.000 đến 100.000 USD cho một nền tảng và lên tới 150.000 USD cho phát triển kết hợp.

2.5 Coursera 

Coursera là một ứng dụng học tập điện tử đã nhận được sự yêu thích đáng kinh ngạc của sinh viên và giáo viên nhờ những lợi ích đặc biệt mà nó mang lại. Ứng dụng này cung cấp một loạt các chương trình đào tạo từ xa bao gồm các khóa học phát triển kỹ năng để lấy bằng đại học trên toàn cầu. Chi phí phát triển ứng dụng di động giống Coursera có thể dao động trong khoảng từ 60.000 đến 120.000 USD

2.6 Netflix

Netflix là nền tảng truyền phát phương tiện truyền thông hàng đầu thế giới. Nó cho phép người dùng truyền phát các chương trình và phim một cách thuận tiện. Chi phí trung bình để phát triển một ứng dụng như Netflix là khoảng 25.000 đến 200.000 USD.

3. Quy trình phát triển ứng dụng di động từng bước để bắt đầu

Cần xác định mục tiêu
(Nguồn ảnh: internet)

3.1 Nghiên cứu thị trường mục tiêu

Khi phát triển một ứng dụng cho doanh nghiệp của mình, bạn cần tiến hành nghiên cứu và tìm hiểu thêm về thị trường mục tiêu của mình. Điều này sẽ giúp bạn có được bức tranh rõ ràng về động lực của thị trường, cách người tiêu dùng tương tác với các thương hiệu, những người chơi hàng đầu, v.v. Bạn cũng nên tìm hiểu sâu hơn về đánh giá của người dùng đối với các ứng dụng hàng đầu trên thị trường. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra sản phẩm tốt hơn.

3.2 Chọn nền tảng phù hợp

Ứng dụng của bạn có thể tương thích với cả nền tảng Android và iOS. Tuy nhiên, trong trường hợp ngân sách hạn chế, bạn chỉ có thể phát triển ứng dụng Android hoặc iOS. Sau đó, bạn có thể tăng cường dịch vụ của mình để dịch vụ đó cũng có thể hoạt động trên nền tảng khác.

3.3 Thuê một công ty phát triển ứng dụng

Thuê một công ty phát triển ứng dụng đáng tin cậy sẽ đảm bảo rằng ứng dụng của bạn có tất cả các tính năng và chức năng mới nhất trong thời hạn mong muốn.

Một công ty phát triển ứng dụng di động bao gồm các nhà phát triển ứng dụng, nhà thiết kế UI/UX, người quản lý dự án và chuyên gia thị trường, những người đưa ra những đề xuất có giá trị và luôn xem xét tầm nhìn của bạn. Công ty cũng cung cấp khả năng tiếp cận chuyên môn trong ngành và công nghệ mới nhất.

>>> Xem thêm: Thực tế ảo trong kinh doanh: yếu tố thay đổi cuộc chơi cho sự đột phá của doanh nghiệp

3.4 Xây dựng MVP

Nếu bạn muốn xác thực ý tưởng ứng dụng của mình mà không tốn nhiều tiền, hãy cân nhắc việc phát triển một sản phẩm khả thi tối thiểu (MVP). Để tạo MVP thành công, hãy yêu cầu công ty phát triển ứng dụng của bạn xác định các tính năng bắt buộc phải có và USP chính, sau đó phát triển ứng dụng tương ứng.

3.5 Kiểm tra ứng dụng của bạn

Ngôn ngữ lập trình giúp bạn viết mã code
(Nguồn ảnh: internet)

Thử nghiệm là một bước quan trọng khác cần xem xét khi phát triển ứng dụng cho doanh nghiệp của bạn. Kiểm tra mọi thứ từ hiệu suất của ứng dụng và trải nghiệm người dùng đến nội dung. Kiểm tra thích hợp giúp giảm thời gian và chi phí phát triển , xác định lỗi và cải thiện đáng kể danh tiếng của bạn với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ.

3.6 Gửi ứng dụng tới các cửa hàng

Sau khi hài lòng với quá trình thử nghiệm ứng dụng của mình, bạn có thể gửi ứng dụng của mình trên Cửa hàng Play hoặc App Store của Apple. Tuy nhiên, khi xuất bản một ứng dụng trên App Store hoặc Play Store, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc dành cho nhà phát triển của Apple và Google. Ngoài ra, bạn cần điều chỉnh mô hình kiếm tiền của mình phù hợp với yêu cầu của họ.

3.7 Khởi chạy và theo dõi hiệu suất

Sau khi bạn khởi chạy ứng dụng của mình trên các cửa hàng ứng dụng, hãy đảm bảo theo dõi hiệu suất của ứng dụng bằng các công cụ phân tích trong ứng dụng được triển khai trong giai đoạn phát triển, giới thiệu các bản cập nhật để tăng mức độ tương tác của người dùng cũng như giải quyết các yêu cầu và mối quan tâm của người dùng.

Đây là quy trình tiêu chuẩn để bắt đầu phát triển ứng dụng của bạn. Bây giờ là lúc xem xét khía cạnh kinh doanh kiêm doanh thu của ứng dụng. Vì vậy, tiếp theo, hãy xem xét cách một ứng dụng kiếm tiền.

>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:

Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:

5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX

Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam

Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX

5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số

9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025

Nguyễn Cúc

Nguồn tham khảo: startus-insights

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!