Enterprise Metaverse: Các đặc quyền hữu ích cho doanh nghiệp
- Giải pháp đào tạo nhân sự doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI
- Báo cáo Việc làm và mức lương ngành công nghệ thông tin năm 2024
- Review 5 khóa học lập trình cho người mới bắt đầu tốt nhất
- Có nên chọn khóa học lập trình online miễn phí không? Gợi ý các trang web học lập trình miễn phí
- Học thạc sĩ giáo dục online 2024 cần điều kiện gì?
Table of Contents
Kể từ khi đổi thương hiệu Facebook thành Meta, nhiều gã khổng lồ công nghệ đã áp dụng một chương trình nghị sự mới được xây dựng dựa trên khái niệm Enterprise metaverse. Về cơ bản, đây là nơi toàn bộ ngành CNTT đang chuyển động, dần dần chuyển sang Web 3.0 như một mô hình mới bao gồm tìm kiếm do máy điều khiển, công nghệ nhập vai, phân quyền,…
Đặc biệt, cả thị trường B2B và B2C dự kiến sẽ tràn ngập siêu dữ liệu doanh nghiệp trong những năm tới khi công nghệ hỗ trợ các nền tảng như vậy liên tục phát triển. Ngày nay, họ đã đảm bảo rất nhiều đặc quyền cho các doanh nghiệp đang phát triển, cho dù bạn là một công ty mới thành lập hay một tập đoàn chính thức như Microsoft hay Apple.
Coca-Cola, Gucci, Warner Bros và các thương hiệu quốc tế nổi tiếng khác đã hợp tác với Fortnite, Roblox, cũng như bất kỳ công ty phát triển metaverse nào khác mang lại giá trị bền vững trong lĩnh vực internet mới đã được mong đợi từ lâu.
1. Metaverse mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Trước khi đi sâu vào hiện tượng Enterprise metaverse, chúng ta hãy làm quen với định nghĩa metaverse là gì? Về mặt thuật ngữ, đó là sự lặp lại dự kiến của internet, cung cấp một thế giới kỹ thuật số toàn cầu cũng như phong phú có thể thực hiện được bằng cách sử dụng công nghệ XR như VR/AR/MR. Bên trong một lĩnh vực như vậy, các doanh nghiệp có thể làm phép thuật thực sự.
Được hỗ trợ bởi các công nghệ như chuỗi khối, IoT, 5G, điện toán đám mây và AR/VR, metaverse được dự đoán sẽ phục vụ các doanh nghiệp theo cách cho phép họ đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với đối tượng mục tiêu. Hãy cùng điểm qua những lợi ích sau:
- Nhập vai. Khách hàng của bạn sẽ thích cách họ tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp sau khi họ tham gia vào siêu dữ liệu.
- Khả năng mở rộng. Thế giới ảo do bạn sở hữu sẽ linh hoạt và dễ dàng quản lý. Chỉ cần tưởng tượng bạn sẽ không phải mua đất mới để mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Những gì bạn cần chỉ là để nó được xây dựng bởi các nghệ sĩ và nhà phát triển 3D.
- Xây dựng thương hiệu. Bạn sẽ có thể sử dụng Enterprise metaverse của mình cho mục đích xây dựng thương hiệu và tiếp thị, mở rộng đối tượng toàn cầu thông qua phương tiện truyền thông nâng cao.
- Trò chuyện thời gian thực và phát trực tiếp. Người dùng/người chơi/khách hàng của bạn sẽ có cơ hội tương tác với nội dung bên trong siêu dữ liệu theo thời gian thực cũng như chia sẻ hoạt động của họ với đối tượng tiềm năng bên ngoài siêu dữ liệu đó.
- Hình đại diện có thể tùy chỉnh. Trong thế giới ảo của bạn, mọi người phải có tùy chọn thay đổi giao diện của họ trong không gian 3D, điều này mang lại rất nhiều giá trị cho người dùng.
>>> Đọc thêm: VR trong marketing: Tiếp thị bằng thực tế ảo và tăng cường
2. Top 5 cơ hội Metaverse cốt lõi cho doanh nghiệp
Bạn có biết rằng Enterprise metaverse đã mang lại lợi ích cho nhiều doanh nghiệp không? Chẳng hạn, Roblox cho phép người dùng xây dựng thế giới ảo của riêng họ, đồng thời hợp tác với Nike, chứ chưa nói đến Decentraland, công ty cung cấp siêu dữ liệu bất động sản để khách hàng bán hoặc mua đất kỹ thuật số. Danh sách này tiếp tục mở rộng khi công nghệ XR phát triển. Chỉ cần nhìn vào các cơ hội!
2.1 Cải thiện doanh số bán hàng
Bằng cách tăng cường sự hiện diện trong một Enterprise metaverse nhất định, các doanh nghiệp B2B sẽ có thể tìm thấy các nguồn doanh thu mới. Dù sao đi nữa, mục đích chính của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào cũng liên quan đến việc nhân lên doanh số bán hàng, điều này có thể đạt được tương đối dễ dàng trong một môi trường ảo, nơi mọi thứ như thể trong tầm tay và đạt được mà không cần nỗ lực nhiều.
Bên trong metaverse, doanh nghiệp của bạn sẽ mở rộng thị trường và đối tượng của mình, có thể sắp xếp các cuộc gặp với những người mua tiềm năng trong môi trường ảo, bất kể sự hiện diện thực tế của họ. Đó là cách metaverse đã giúp doanh nghiệp bỏ qua giới hạn địa lý, từ đó mở rộng phạm vi ảnh hưởng thông qua các bên liên quan.
2.2 Kết nối & cộng tác tốt hơn
Không thể phủ nhận rằng Enterprise metaverse sẽ phá vỡ mô hình hiện tại về cách các doanh nghiệp trao đổi thông tin và đàm phán với nhau. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Harvard Business Review, tương tác trực tiếp hiệu quả hơn 34 lần so với giao tiếp được thực hiện qua văn bản. Và đó chính xác là nơi metaverse bước vào.
Cả giao tiếp bằng lời nói và phi ngôn ngữ đều vô cùng quan trọng khi nói đến kết nối mạng. Thiết lập các mối quan hệ khách hàng bền vững bên trong một môi trường ảo an toàn có thể là một hoạt động có lợi cho tất cả các bên liên quan.
Trước các cuộc khủng hoảng xã hội khác nhau, làm việc từ xa đa chiều có thể tốt hơn để xây dựng mối quan hệ giữa các nhà cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm và khách hàng của họ hơn là thực hiện cùng một hoạt động thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Ví dụ: công nghệ nhập vai có thể hữu ích để sắp xếp các sự kiện, phòng trưng bày sản phẩm, hội nghị, thông báo hoặc cập nhật của công ty.
2.3 Triển vọng tiếp thị & quảng cáo khác
Không gian làm việc 3D cung cấp nhiều cơ hội hơn so với không gian làm việc thông thường. Giao tiếp Enterprise metaverse không chỉ hấp dẫn và thú vị hơn mà còn có vẻ hiệu quả hơn về mặt tác động tích cực đến khách hàng, đối tác tiềm năng hoặc nhà đầu tư nhờ môi trường được trò chơi hóa.
Tiếp thị và quảng cáo sản phẩm của bạn trong môi trường ảo đảm bảo tác động lớn hơn đến khán giả cũng như đảm bảo mức độ phủ sóng của phương tiện truyền thông tốt hơn. Ngoài việc áp dụng Enterprise metaverse cho ngành tổ chức sự kiện , nơi bạn có thể quảng bá dịch vụ của mình, những gì bạn còn nhận được là một minh chứng sống động hơn về sản phẩm, nghĩa là một chiến dịch tiếp thị hiệu quả.
2.4 Trò chơi game
Ngày càng có nhiều công ty đề cập đến game hóa như một cách tiếp cận để đào tạo nhân viên. Tuy nhiên, nó cũng có thể được sử dụng để cải thiện lòng trung thành của khách hàng thông qua sự tham gia. Bằng cách trò chơi hóa trải nghiệm của khách hàng, bạn thu hút sự chú ý của khán giả nhiều hơn và để mọi người cảm nhận được sự đóng góp của họ cho một sản phẩm. Enterprise Metaverse có thể nâng cao trải nghiệm này!
Trong mọi trường hợp, siêu dữ liệu sẽ được sử dụng để cải thiện việc học trực tuyến, giúp nhân viên có được các kỹ năng mới hoặc nâng cao các chương trình khách hàng thân thiết. Thật thú vị, số liệu thống kê đã chứng minh rằng thị trường game hóa toàn cầu đã tăng từ gần 5 tỷ đô la năm 2016 lên 12 tỷ đô la vào năm 2021. Do đó, metaverse được thúc đẩy bởi các khái niệm game hóa dự kiến sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp tiến xa hơn nữa.
2.5 Làm việc & Điều khiển từ xa
Khi bạn điều hành doanh nghiệp của mình trong một siêu vũ trụ, bạn thậm chí không cần phải rời khỏi căn hộ hoặc văn phòng của mình. Khả năng truy cập từ xa vào hệ thống và toàn quyền kiểm soát mọi thứ diễn ra trong thế giới ảo của bạn là điều khiến Enterprise metaverse trở thành giải pháp tất cả trong một cho các doanh nghiệp. Ngoài việc thu được lợi ích thuận tiện từ điều khiển từ xa, bạn còn tiết kiệm chi phí đi lại.
Hơn nữa, làm việc từ xa không chỉ hỗ trợ lực lượng lao động của bạn mà còn cả khách hàng, những người có thể truy cập siêu dữ liệu doanh nghiệp của bạn từ bất kỳ nơi nào trên thế giới, khiến nó trở thành một lựa chọn linh hoạt. Vì môi trường ảo của bạn sẽ tràn ngập các hoạt động, nên khách hàng có thể sẽ tham gia nhiều hơn và có động lực ghé thăm nó, dành nhiều thời gian hơn bên trong.
>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:
Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:
5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX
Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam
Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX
5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số
9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025
Nguyễn Cúc
Bình luận (0
)