10 Xu hướng hàng đầu trong ngành chăm sóc cá nhân năm 2024 Phần 1

10 Xu hướng hàng đầu trong ngành chăm sóc cá nhân năm 2024 Phần 1

Chia sẻ kiến thức 07/09/2023

Người tiêu dùng ngày càng nhận thức được các sản phẩm chăm sóc cá nhân ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe, hạnh phúc và sự tiện lợi của họ. Ngoài ra, xu hướng công nghệ mới trong chăm sóc cá nhân như AI đang thay đổi cách người dùng tiếp cận các thói quen tự chăm sóc bản thân.

 Xu hướng hàng đầu trong ngành chăm sóc cá nhân
Xu hướng hàng đầu trong ngành chăm sóc cá nhân (Nguồn ảnh: internet)

Từ các thiết bị chăm sóc da thông minh đến các bộ lọc làm đẹp ảo, các xu hướng mới nổi của ngành chăm sóc cá nhân sẽ cải thiện vấn đề vệ sinh cá nhân. Đọc thêm để khám phá những xu hướng này và cách chúng cải thiện chất lượng cuộc sống.

1. Mỹ phẩm chống lão hóa

Khi mọi người tiếp tục tìm cách duy trì vẻ ngoài trẻ trung và sức khỏe tổng thể của làn da, mỹ phẩm chống lão hóa đang trở nên phổ biến đáng kể trong ngành chăm sóc cá nhân. Các thương hiệu mỹ phẩm sản xuất các sản phẩm có chứa các thành phần như retinol, axit hyaluronic, peptide và vitamin để giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. Các thủ thuật như lột da bằng hóa chất, mài mòn da vi mô, trị liệu bằng laser và chất làm đầy da cũng rất phổ biến để chống lão hóa.

Các phương pháp điều trị da tiên tiến, như mài mòn da vi mô, kích thích sản xuất collagen, tái tạo bề mặt da và mang lại hiệu quả trẻ hóa rõ rệt. Công thức mỹ phẩm mới kết hợp chiết xuất từ ​​thực vật, peptide và tế bào gốc giúp đảo ngược hoặc làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, các thiết bị cầm tay sử dụng liệu pháp LED, dòng điện siêu nhỏ và tần số vô tuyến sẽ thúc đẩy trẻ hóa da. Điều này cho phép người tiêu dùng thực hiện các phương pháp điều trị không xâm lấn tại nhà.

2. Tự chăm sóc được hỗ trợ bởi AI

Khi tốc độ phát triển của AI trong mọi ngành vẫn tiếp tục, các ứng dụng tự chăm sóc dựa trên AI cũng đang thu hút được sự chú ý trong ngành chăm sóc cá nhân. Các công ty đang tận dụng thuật toán AI để phân tích từng loại da, mối quan tâm và sở thích dựa trên ảnh được tải lên hoặc bảng câu hỏi được trả lời. Các nền tảng chăm sóc cá nhân cũng sử dụng AI để phân tích sở thích ăn kiêng, mục tiêu sức khỏe và tình trạng sức khỏe hiện tại để cung cấp các kế hoạch dinh dưỡng cá nhân và khuyến nghị về sức khỏe.

Các công ty khởi nghiệp tạo ra các ứng dụng và chatbot hỗ trợ AI để cung cấp hỗ trợ về sức khỏe tâm thần cũng như thảo luận về cảm xúc và thách thức của họ. Các đề xuất dựa trên AI sẽ hợp lý hóa hơn nữa quá trình ra quyết định mua sản phẩm tự chăm sóc. Điều này dẫn đến tiết kiệm chi phí bằng cách ngăn chặn việc mua các sản phẩm hoặc dịch vụ tự chăm sóc không hiệu quả không cần thiết. AI Chatbots cũng giải phóng đại diện dịch vụ khách hàng của con người để xử lý các vấn đề phức tạp hơn của khách hàng trong ngành chăm sóc cá nhân, làm tăng sự hài lòng của khách hàng.

3. Thương mại đa kênh

lợi ích machine learning
(Nguồn ảnh: internet)

Ngành chăm sóc cá nhân thúc đẩy các chiến lược đa kênh bằng cách thiết lập sự hiện diện trên các trang web thương mại điện tử, ứng dụng di động, phương tiện truyền thông xã hội và thậm chí cả các cửa hàng thực tế. Cách tiếp cận này cho phép khách hàng tương tác với thương hiệu thông qua các kênh ưa thích của họ, nâng cao sự tiện lợi và khả năng tiếp cận. Cũng bằng cách phân tích hành vi trực tuyến, lịch sử mua hàng và sở thích, các công ty khởi nghiệp đưa ra các đề xuất có mục tiêu phù hợp với từng khách hàng, tăng mức độ tương tác và doanh số bán hàng. Thương mại đa kênh cũng cho phép các công ty khởi nghiệp điều chỉnh các nỗ lực tiếp thị cho phù hợp với các khu vực địa lý hoặc phân khúc khách hàng cụ thể, khuyến khích lượng người ghé thăm.

Ngày nay, các công ty khởi nghiệp về ngành chăm sóc cá nhân cung cấp dịch vụ nhấp chuột và nhận hàng cho phép khách hàng đặt mua sản phẩm trực tuyến và sau đó nhận hàng từ một cửa hàng thực tế gần đó. Việc sử dụng nhiều kênh cho phép khách hàng dùng thử hầu như các sản phẩm trang điểm, kiểu tóc hoặc quy trình chăm sóc da, nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Điều này cho phép họ thu thập dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau và đưa ra các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa. Do đó, thương mại đa kênh làm tăng sự hài lòng của khách hàng và từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng.

4. Chăm sóc da cá nhân

Vì người tiêu dùng có nhiều loại da và tiền sử bệnh lý khác nhau nên việc cung cấp giải pháp chăm sóc da dùng một lần là không thực tế. Chăm sóc da cá nhân hóa giải quyết vấn đề này bằng cách điều chỉnh các quy trình và sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da, mối quan tâm và mục tiêu của từng cá nhân. Các công ty mỹ phẩm tận dụng phân tích dữ liệu, máy học và cảm biến để cung cấp các giải pháp chăm sóc da hiệu quả và hiệu quả hơn. Các thương hiệu chăm sóc da cũng đưa ra khuyến nghị về cách sử dụng sản phẩm, bao gồm tần suất, số lượng và trình tự. Hơn nữa, các ứng dụng di động hoặc thiết bị đeo theo dõi những thay đổi về tình trạng da theo thời gian và cho phép chăm sóc da được cá nhân hóa.

Các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực này sử dụng các phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu để xác định các thành phần phù hợp nhất với mối quan tâm về da của từng cá nhân. Bằng cách tránh các thành phần có khả năng gây dị ứng hoặc kích ứng, nó cung cấp các giải pháp chăm sóc da an toàn hơn. Ngoài ra, hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm đảm bảo khách hàng đạt được kết quả tối ưu đồng thời giảm thiểu nguy cơ lạm dụng hoặc sử dụng không đúng mức. Dữ liệu mà cảm biến đeo được thu thập cho phép các thương hiệu mỹ phẩm liên tục điều chỉnh thói quen chăm sóc da, đảm bảo hiệu quả liên tục.

5. Thiết bị thông minh và thiết bị đeo được

Sự khác biệt giữa số hóa và chuyển đổi kỹ thuật số là gì?
(Nguồn ảnh: internet)

Các thiết bị được kết nối và thiết bị đeo theo dõi và giám sát sức khỏe cũng như thói quen hàng ngày của cá nhân bằng cách sử dụng cảm biến, kết nối và phân tích dữ liệu. Các thiết bị đeo thông minh, như máy theo dõi thể dục và đồng hồ thông minh, theo dõi các hoạt động thể chất, nhịp tim, kiểu ngủ và lượng calo của người đeo. Các thương hiệu cũng sử dụng các thiết bị chăm sóc da thông minh để phân tích tình trạng da và đưa ra các quy trình chăm sóc da cá nhân hóa. Để làm được điều này, các công ty khởi nghiệp sử dụng tính năng theo dõi phơi nhiễm tia cực tím và theo dõi quá trình hydrat hóa cũng như cung cấp các thiết bị cung cấp lời nhắc nhẹ nhàng về việc điều chỉnh tư thế.

Việc tích hợp các thiết bị như vậy cung cấp cho người dùng thông tin chuyên sâu và hỗ trợ trong việc duy trì lối sống lành mạnh và ngăn nắp hơn. Dữ liệu mà cảm biến thu thập cho phép các cá nhân đặt mục tiêu tập thể dục, theo dõi tiến trình và đưa ra quyết định sáng suốt về thói quen của họ. Một số thiết bị đeo cũng có khả năng phản hồi sinh học để hỗ trợ người dùng quản lý căng thẳng và lo lắng bằng cách cung cấp dữ liệu thời gian thực về phản ứng sinh lý của họ.

>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:

Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:

5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX

Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam

Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX

5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số

9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, phường Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        

Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Giáo dục Trực tuyến FUNiX
MST: 0108171240 do Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 27 tháng 02 năm 2018
Địa chỉ:
Văn phòng Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà 25T2, Đường Nguyễn Thị Thập, phường Yên Hòa, Hà Nội.
Văn phòng TP.HCM: Lầu 8, Tòa nhà Giày Việt Plaza 180-182 Lý Chính Thắng, phường Nhiêu Lộc, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 078 231 3602 – Email: info@funix.edu.vn

yêu cầu gọi lại