Câu hỏi phỏng vấn kỹ sư hỗ trợ máy tính được hỏi nhiều nhất năm 2023
- Muốn làm lập trình viên thì học ngành gì và học ở đâu?
- Trẻ học khoa học máy tính có tốt không? Cách học khoa học máy tính hiệu quả
- Cha mẹ có nên chọn khoa học máy tính làm “điểm bật” cho nghề nghiệp tương lai con?
- Thế hệ trẻ có nên học khoa học máy tính không? Top 3 cơ sở đào tạo Khoa học máy tính uy tín
- Con gái học khoa học máy tính có khó không? Review khóa Khoa học máy tính tại FUNiX
Table of Contents
Với tư cách là một ứng viên cho vị trí kỹ sư hỗ trợ máy tính, bạn sẽ có thể thể hiện rằng bạn giỏi giải quyết vấn đề và rất vui khi được tương tác với mọi người. Bạn nên chuẩn bị cho các câu hỏi phỏng vấn kỹ sư hỗ trợ máy tính với các câu trả lời.
Các chuyên gia hỗ trợ CNTT được gọi là kỹ sư hỗ trợ máy tính giúp khách hàng gặp khó khăn về phần cứng và phần mềm. Nhiệm vụ của họ bao gồm cung cấp hỗ trợ kỹ thuật tại chỗ hoặc từ xa để thiết lập phần cứng máy tính, cài đặt và nâng cấp phần mềm cũng như giải quyết các vấn đề cơ bản về CNTT. Các câu hỏi phỏng vấn kỹ sư hỗ trợ máy tính sẽ kiểm tra sự hiểu biết của bạn về những kỹ năng này và liệu bạn có phù hợp với vai trò này hay không.
1. DHCP là gì và giải thích công dụng của DHCP?
Giao thức cấu hình máy chủ động là những gì nó được gọi. Nó gán địa chỉ IP cho một phần quan trọng của hệ thống máy tính của mạng. Nó làm cho việc xử lý rất nhiều địa chỉ IP trở nên khá đơn giản.
2. Kỹ sư hỗ trợ máy tính là ai
Các kỹ sư hỗ trợ máy tính chủ yếu là các chuyên gia CNTT giải quyết các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin (CNTT) cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân. Họ chịu trách nhiệm trợ giúp các doanh nghiệp và những người gặp sự cố về máy chủ hoặc giá đỡ cũng như cài đặt, vá lỗi, cập nhật, chẩn đoán và giải quyết các vấn đề bảo mật với thiết bị này. Họ cũng có thể giúp giải quyết các vấn đề về máy chủ và bảo mật ảnh hưởng đến các tổ chức cũng như trong việc thiết lập và bảo trì máy tính xách tay.
3. DNS (Dịch vụ đặt tên miền) là gì?
DNS (Hệ thống tên miền) về cơ bản đóng vai trò là phiên bản Internet của danh bạ điện thoại. Con người sử dụng các tên miền như scaler.com và interviewbit.com để truy cập thông tin trực tuyến. Để các trình duyệt truy cập tài nguyên Internet, DNS được sử dụng để lấy địa chỉ IP của tên miền. Sử dụng địa chỉ IP, trình duyệt web giao tiếp với Internet.
Mọi thiết bị được kết nối internet đều có một địa chỉ IP mà các máy tính khác có thể sử dụng để khám phá. Máy chủ DNS giúp mọi người không cần phải tìm hiểu các địa chỉ phức tạp như 2550:ab00:2628:1::c629:d5a6 hoặc địa chỉ IP như 172.158.1.16 (với IPv4) (trong IPv6).
4. Cổng mặc định có cần thiết không?
Lưu lượng truy cập không có địa chỉ từ thiết bị định tuyến được gửi đến mạng con khu vực cục bộ thông qua một cổng mặc định. Có một cổng mặc định là không cần thiết. Bạn không cần cung cấp bộ định tuyến nếu mạng của bạn không có.
Bạn chỉ sử dụng địa chỉ cổng mặc định khi cố gắng kết nối với máy tính trên một mạng khác. Bạn sẽ nhận thấy lỗi nếu cố gắng kết nối với các mạng khác mà không có nó.
5. SID (Security Identifier) là gì?
Để nhận dạng duy nhất bạn, máy tính hoặc bộ điều khiển miền sử dụng Mã định danh bảo mật (SID), là mã nhận dạng đặc biệt. Mục tiêu của nó là sử dụng một chuỗi ký tự chữ và số để nhận dạng duy nhất một người, một nhóm người dùng hoặc một nguyên tắc bảo mật khác. Tất cả các tính năng của hiệu trưởng bảo mật, bao gồm cả tên của nó, được kết nối với SID được phân bổ cho nó trong suốt thời gian tồn tại của hiệu trưởng (trong một miền nhất định). Nó được tạo ra sao cho tên của hiệu trưởng có thể được thay đổi (ví dụ: từ “Make Smith” thành “Make Jones”) mà không có bất kỳ tác động nào đến các thuộc tính bảo mật của các đối tượng được kết nối với hiệu trưởng đó.
6. Có thể tiếp cận khách hàng từ một nơi khác ngoài máy chủ không?
Có thể kích hoạt quyền truy cập vào máy khách thông qua lệnh MSTSC (Lệnh Máy tính Từ xa) từ một nơi khác ngoài máy chủ. Về cơ bản, nó cho phép bạn truy cập vào máy tính của người khác như thể bạn đang đứng cạnh nó. Để đạt được điều này, bạn phải được kết nối với cùng một mạng hoặc biết địa chỉ IP của máy tính ở xa.
Để sử dụng lệnh này, hãy mở một cửa sổ đang chạy và nhập thông tin sau: mstsc/v:COMPUTER/f. Ở đây, V và f lần lượt là máy tính từ xa và toàn màn hình. Chọn tiếp theo. Để hộp thoại Remote Desktop xuất hiện, bạn có thể nhập mstsc và nhấn Enter.
7. Xác định quyền, chính sách và quyền hạn?
Quản trị viên có thể cung cấp hoặc thu hồi quyền truy cập vào các tài nguyên mạng khác nhau, bao gồm máy in, tệp và thư mục.
OU (Đơn vị tổ chức), miền, trang web và các vùng chứa Active Directory khác là các chính sách được phân bổ. Các tổ chức thường phát triển các chính sách và áp dụng chúng cho các tài nguyên và đối tượng của họ.
Người dùng và nhóm được chỉ định quyền và bạn, với tư cách là quản trị viên, quyết định người dùng nào có quyền truy cập vào tài nguyên nào. Quyền của người dùng phác thảo phương pháp truy cập tài nguyên dự định của họ.
8. Bạn có biết vấn đề “Windows Cannot Connect For Updates” không?
Thường có hai nguyên nhân dẫn đến vấn đề này:
- Dữ liệu bị hư hỏng, vắng mặt hoặc bị phá hủy hoặc
- Nếu các dịch vụ cập nhật bị tắt.
Người dùng có hai lựa chọn khi lỗi này xảy ra: họ có thể tự khắc phục hoặc báo cáo với Microsoft. Khởi chạy lệnh Run và đặt services.msc vào đó, sau đó nhấn Enter để bắt đầu tự khắc phục sự cố. Tìm tùy chọn cập nhật Windows trong cửa sổ mới và sử dụng menu chuột phải để chọn thuộc tính.
Nhập “enable” vào ô khởi động, sau đó nhấp vào “start”. Sau khi bạn nhấp vào OK, sự cố sẽ được khắc phục.
9. Hồ sơ công việc của kỹ sư hỗ trợ máy tính là gì?
Quản trị viên cơ sở dữ liệu tổ chức, lưu trữ và thay đổi dữ liệu bằng các công cụ chuyên dụng. Quản trị dữ liệu có thể là một con đường sự nghiệp từ hỗ trợ máy tính. Tùy chọn chuyên môn hóa thứ hai là hoạt động như một DBA hệ thống, phụ trách các tính năng kỹ thuật của cơ sở dữ liệu hoặc với tư cách là một DBA ứng dụng, phụ trách tạo hỗ trợ cơ sở dữ liệu. Thành thạo các ngôn ngữ cơ sở dữ liệu như SQL và bằng cử nhân, đặc biệt là về khoa học máy tính hoặc công nghệ thông tin, là những điều kiện tiên quyết để bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực này. Để cải thiện hồ sơ của họ, hầu hết các DBA cũng có nhiều chứng chỉ từ các công ty như Oracle.
10. Vai trò và trách nhiệm của kỹ sư hỗ trợ máy tính là gì?
- Giải đáp thắc mắc hỗ trợ khách hàng.
- Liên hệ với khách hàng để tìm hiểu thêm về vấn đề.
- Đến thăm địa điểm của khách hàng hoặc thiết lập kết nối từ xa.
- Giải quyết các vấn đề về phần cứng và phần mềm.
- Cài đặt và bảo trì phần cứng và phụ kiện máy tính.
- Cài đặt và cập nhật phần mềm máy tính và hệ điều hành.
- Giải quyết các vấn đề về kết nối và mạng.
- Đề xuất nâng cấp phần cứng hoặc phần mềm.
- Cung cấp hướng dẫn cơ bản trong quản lý và vận hành máy tính.
- Mua sắm vật tư và hoàn thành báo cáo nhiệm vụ.
>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:
Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:
5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX
Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam
Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX
5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số
9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025
Nguyễn Cúc
Nguồn tham khảo: simplilearn
Bình luận (0
)