Sự bùng nổ của thời trang kỹ thuật số (digital fashion)

Sự bùng nổ của thời trang kỹ thuật số (digital fashion)

Chia sẻ kiến thức 29/06/2023

Năm 2021, thị trường thời trang kỹ thuật số ước tính trị giá 119,52 triệu USD. Tuy nhiên, các chuyên gia dự báo rằng thị trường thời trang kỹ thuật số sẽ đạt mức đáng kinh ngạc 67,635 triệu USD vào năm 2028.

Ngành công nghiệp thời trang kỹ thuật số đã sẵn sàng bùng nổ từ nay tới năm 2028. Trong ngành này, trò chơi, hình đại diện cá nhân và hàng hóa kỹ thuật số đều sẽ nhận được nhiều tác động.

Thời trang kỹ thuật số là gì?

Trong thế giới hàng tỷ người, cá nhân hóa là cách người tiêu dùng yêu cầu mọi thứ cho riêng họ. Sự cá nhân hóa này đã tài trợ cho thị trường trong các ngành công nghiệp, làm giàu cho những ai có con mắt tinh tường về thời trang và kinh doanh. Và bây giờ nó đang càn quét lĩnh vực kỹ thuật số.

Năm 2021, thị trường thời trang kỹ thuật số ước tính trị giá 119,52 triệu USD. Tuy nhiên, các chuyên gia dự báo rằng thị trường thời trang kỹ thuật số sẽ đạt mức đáng kinh ngạc 67,635 triệu USD vào năm 2028, thể hiện tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đáng chú ý là 187,6%. Sự gia tăng nhanh chóng này phản ánh nhu cầu ngày càng tăng đối với quần áo và phụ kiện ảo, được thúc đẩy bởi sự tích hợp của thời trang với công nghệ và sự gia tăng của môi trường ảo. Khi người tiêu dùng tìm cách thể hiện cá tính và phong cách của họ trong lĩnh vực kỹ thuật số, các thương hiệu thời trang đang tận dụng xu hướng này, cung cấp các thiết kế và trải nghiệm kỹ thuật số độc quyền.

thời trang kỹ thuật số
Thời trang kỹ thuật số sẽ trở nên phổ biến trong thập kỷ này (ảnh: mpost.io)

Đặc trưng của thời trang kỹ thuật số

Đa dạng cá nhân hoá

Với sự phổ biến ngày càng tăng của trò chơi và thế giới ảo, các thương hiệu thời trang và nhà thiết kế đã bắt đầu tạo ra quần áo và phụ kiện kỹ thuật số cho hình đại diện. Những mặt hàng kỹ thuật số này có thể được mua và mặc độc quyền trong môi trường ảo, cho phép người dùng thể hiện phong cách cá nhân của họ theo những cách mới và thú vị.

Thời trang kỹ thuật số có nền tảng vững chắc trong một ngành công nghiệp truyền thống và lâu đời với lịch sử hàng thế kỷ. Hiện tại, chủ yếu các thương hiệu thời trang toàn cầu đang mạo hiểm bước vào lĩnh vực thời trang kỹ thuật số, với một số trong số họ coi đó như một phương pháp thử nghiệm. Hành vi này tuân theo một khuôn mẫu hợp lý thường thấy với bất kỳ công nghệ nào ở giai đoạn đầu. Khi thị trường thời trang kỹ thuật số tiếp tục củng cố và thể hiện tiềm năng của nó, những người chơi khác, chẳng hạn như các thương hiệu cỡ trung bình, dự kiến sẽ tham gia và khám phá những cơ hội mà nó mang lại.

Xu hướng của giới trẻ

Theo khảo sát gần đây của Roblox, 66% Gen Z được hỏi hào hứng với việc mặc đồ hiệu trên các vật phẩm ảo. Phát hiện này là một dấu hiệu rõ ràng rằng Gen Z đang tìm cách giới thiệu các thương hiệu yêu thích của họ trên các nền tảng kỹ thuật số.

Thời trang kỹ thuật số là xu hướng của giới trẻ (ảnh: mpost.io)

Cuộc khảo sát cũng tiết lộ rằng 48% Gen Z quan tâm đến việc thử nghiệm những bộ quần áo thú vị và khác biệt trong không gian kỹ thuật số mà họ sẽ không thử trong đời thực, mang đến cho các nhà thiết kế và thương hiệu kỹ thuật số cơ hội sáng tạo hơn với thời trang kỹ thuật số. Các thương hiệu cung cấp các mặt hàng thời trang kỹ thuật số độc đáo và thử nghiệm có khả năng thu hút sự chú ý của Gen Z; quần áo cũng không phải tuân theo các định luật vật lý hoặc sử dụng vải thật. Đối với các nhà thiết kế kỹ thuật số, trang phục kỹ thuật số là vô tận.

Tiền điện tử và thời trang kỹ thuật số

Hầu hết những người mua thời trang kỹ thuật số không nhất thiết phải là người dùng tiền điện tử, có nghĩa đây là một khoản đầu tư toàn diện và dễ tiếp cận hơn so với tiền điện tử. Một Joe bình thường có thể muốn thử trang phục mới trong các chức năng dùng thử thực tế tăng cường (AR), nâng cao trải nghiệm mua sắm và giảm thiểu nhu cầu giao dịch tiền điện tử. Bằng cách tích hợp thử nghiệm AR, các nền tảng thời trang kỹ thuật số có thể phục vụ nhiều đối tượng hơn và thu hút hiệu quả những người dùng có thể không quen với việc sử dụng tiền điện tử.

Quỳnh Anh (lược dịch từ Mpost.io)

Link bài gốc: https://mpost.io/the-advent-of-digital-fashion/

Tin liên quan:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại