Thống kê thực tế tăng cường cần biết vào năm 2023

Thống kê thực tế tăng cường cần biết vào năm 2023

Chia sẻ kiến thức 14/08/2023

Theo số liệu thống kê mới nhất, thực tế tăng cường (AR) đã đi một chặng đường dài trong những năm gần đây. Ngày nay, AR là một trong những dạng công nghệ nhập vai phổ biến nhất, với các công ty đầu tư vào ứng dụng và trải nghiệm mỗi ngày.

Thống kê thực tế tăng cường cần biết vào năm 2023
Thống kê thực tế tăng cường cần biết vào năm 2023 (Nguồn ảnh: Internet)

Với các công nghệ phù hợp, các tổ chức có thể xây dựng trải nghiệm đào tạo AR phong phú, tăng cường cộng tác và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Theo báo cáo mới nhất của các nhà phân tích ngành như Market Research Future, thị trường thực tế tăng cường đang nở rộ, phát triển với tốc độ nhanh hơn gần như bất kỳ công nghệ đột phá nào khác. Cho đến nay, không gian AR được thiết lập để tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm (CAGR) khoảng 41,5% ở mức 461,25 tỷ đô la cho đến năm 2030.

Các nhà phân tích tin rằng sự chuyển đổi nhanh chóng của không gian AR là kết quả của các công cụ và công nghệ phát triển nhanh chóng trong bối cảnh nhập vai. Các giải pháp phần mềm mới để xây dựng trải nghiệm AR cũng như các camera và màn hình tiên tiến hơn đã thúc đẩy sự phát triển của AR.

Dưới đây là Thống kê thực tế tăng cường làm nổi bật các giải pháp sáng tạo đang định hình lại thế giới ngày nay dành cho bạn.

1. Sự trỗi dậy của thực tế tăng cường: Sự kiện AR hàng đầu năm 2023

Thực tế tăng cường hiện đang là một trong những giải pháp công nghệ thú vị và đột phá nhất dành cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong các ngành dọc. Theo báo cáo năm 2022 của Snapchat và Ipsos MORI, AR đang nổi lên như một công cụ mạnh mẽ dành cho các công ty muốn tương tác với đối tượng mục tiêu của họ.

Khoảng 94% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nói rằng “vui vẻ” là lý do chính khiến mọi người sử dụng AR.

Tuy nhiên, báo cáo cũng cho thấy người tiêu dùng có những ý kiến ​​khác nhau về điều khiến AR trở nên hấp dẫn. Ví dụ: khoảng 55% người tiêu dùng Vương quốc Anh tin rằng lợi ích lớn nhất của AR là nó giúp ích cho trải nghiệm mua sắm của họ.

79% người tiêu dùng tỏ ra quan tâm đến việc sử dụng AR để đặt các sản phẩm trong môi trường của họ để xem chúng trông như thế nào trước khi mua chúng. Ngoài ra, 77% người tiêu dùng bày tỏ sự quan tâm đến việc sử dụng AR để tương tác với các sản phẩm trước khi mua chúng.

2. Thống kê chính trong AR cho năm 2023

Thống kê chính trong AR cho năm 2023
Thống kê chính trong AR cho năm 2023 (Nguồn ảnh: Internet)
  • 57% người dùng nói rằng họ có nhiều khả năng mua hàng từ một thương hiệu cung cấp AR hơn: Khách hàng có nhiều khả năng mua sản phẩm từ một công ty cung cấp trải nghiệm AR chân thực hơn. Theo báo cáo của Snap đã đề cập ở trên, khoảng 64% người tiêu dùng tin rằng khả năng sử dụng AR trong trải nghiệm mua sắm của họ sẽ làm tăng cảm giác trung thành của họ đối với một thương hiệu.
  • Tổng doanh thu cho màn hình AR/VR đạt 942 triệu USD vào năm 2022: Theo báo cáo thị trường Chuỗi cung ứng màn hình , năm 2022 là một năm đầy thách thức đối với phân khúc công nghệ AR/VR. Tuy nhiên, cảnh quan vẫn được dự kiến ​​​​sẽ phát triển đáng kể trong những năm tới. Doanh thu của ngành được thiết lập để tăng tốc với tốc độ CAGR là 50,7% vào cuối năm 2027.
  • Đến cuối năm 2023, sẽ có 1,4 tỷ người dùng thiết bị AR: Statistica báo cáo số lượng người dùng thiết bị AR đã tăng đều đặn trong vài năm qua. Có khoảng 1,07 tỷ người dùng thiết bị AR vào cuối năm 2022. Đến năm 2023, con số này sẽ tăng lên 1,4 tỷ và lên 1,73 tỷ vào năm 2024.

3. Số liệu khác về ngành công nghiệp AR toàn cầu

Thị trường tai nghe AR/VR dự kiến ​​sẽ xuất xưởng khoảng 50 triệu chiếc vào năm 2026: Mặc dù các lô hàng thiết bị AR/VR giảm nhẹ vào năm 2022 do các vấn đề về chuỗi cung ứng, đại dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế khác, các chuyên gia tin rằng các lô hàng sẽ bắt đầu tăng trở lại từ năm 2023. IDC gợi ý rằng đến năm 2024, các lô hàng thiết bị AR sẽ tăng 88,86% so với năm trước.

Giá trị thị trường của kính thông minh sẽ đạt 12,76 tỷ USD vào năm 2030 : Sự quan tâm đến các dạng công nghệ AR mới ngày càng tăng. Theo Grandview Research, giá trị thị trường của phân khúc AR này là khoảng 5,84 tỷ USD. Tuy nhiên, đến năm 2030, thị trường sẽ đạt giá trị 12,76 tỷ USD, với tốc độ CAGR là 10,3%.

Thị trường Phần mềm AR sẽ đạt giá trị $137 . 14 tỷ vào năm 2028 : Phần mềm được sử dụng để tạo trải nghiệm thực tế tăng cường cũng đang tăng tốc về giá trị. Một báo cáo Grand Research năm 2022 cho thấy thị trường phần mềm AR toàn cầu trị giá khoảng 8,58 tỷ USD vào năm 2020 và có thể đạt giá trị 137,14 tỷ USD vào năm 2028, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 57,21%.

  • Những người làm việc không cần bàn làm việc có thể dẫn đầu việc áp dụng các công nghệ AR : Một báo cáo của McKinsey phân tích tiềm năng áp dụng AR trên các lĩnh vực toàn cầu cho thấy 2,7 ​​tỷ người làm việc không cần bàn làm việc có thể trở thành những người áp dụng công nghệ nhập vai hàng đầu. Ngày nay, những nhân viên này chiếm khoảng 80% lực lượng lao động toàn cầu.
  • Hơn hai phần ba công dân Hoa Kỳ tin rằng AR sẽ hòa nhập vào cuộc sống hàng ngày trong vài năm tới : Theo báo cáo của ARRIS Composites , 70% cư dân Hoa Kỳ tin rằng AR sẽ sớm trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, 82% trả lời rằng họ sẽ sử dụng AR và VR thường xuyên hơn trong những năm tới.
  • Khối lượng thị trường AR sẽ tăng lên 11,58 tỷ USD vào năm 2023: Theo Statista, phần mềm AR là phân khúc lớn nhất thế giới, đạt khối lượng thị trường là 11,58 tỷ USD vào năm 2023. Doanh thu trên thị trường AR/VR cũng sẽ đạt 31,12 tỷ USD vào cuối năm của năm 2023.
  • Tính đến năm 2023, có 1.027 công ty khởi nghiệp AR ở Hoa Kỳ: Theo một công ty theo dõi khởi nghiệp toàn cầu, có khoảng 1.033 công ty khởi nghiệp AR ở Hoa Kỳ vào năm 2022. Điều này cho thấy số lượng công ty khởi nghiệp AR ở Hoa Kỳ đã tăng lên đáng kể so với năm 2023. vài năm qua. Con số hiện tại là 1.027 cho năm 2023.
  • Theo một nghiên cứu của McKinsey , khi xem xét các “xu hướng công nghệ” đang diễn ra, khoảng 63% các công ty áp dụng các công nghệ metaverse như AR đang sử dụng các công cụ này để đào tạo và giáo dục.

Hơn nữa, McKinsey tin rằng các công nghệ AR và VR có thể mô phỏng tới 100% công việc được thực hiện để thiết kế các sản phẩm và không gian vật lý. Khi các công ty và doanh nghiệp tận dụng thực tế tăng cường, các con số sẽ chứng minh giá trị thực và lợi tức đầu tư cho công nghệ mới nổi.

funix-branding-2

>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:

Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:

5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX

Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam

Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX

5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số

9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại