4 công cụ trí tuệ nhân tạo của Google hỗ trợ quảng cáo hiệu quả
Table of Contents
Hiện nay, việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một phần quan trọng của chiến lược quảng cáo tiếp thị. Các công cụ trí tuệ nhân tạo đem lại sự linh hoạt và tối ưu hóa cho chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp.
Trong bài viết này, bạn sẽ được khám phá top 4 công cụ trí tuệ nhân tạo của Google hỗ trợ quảng cáo hiệu quả giúp tối ưu chiến lược quảng cáo, cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, đồng thời hiểu hơn về cách các chiến lược quảng cáo đang được thay đổi bởi AI.
1. Google Ads
Tại sự kiện ra mắt Google’s AdWords Premier Summit, Google giới thiệu tính năng đàm thoại tự nhiên trong Google Ads nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo tối ưu hóa chiến lược của họ. Trình quản lý này sẽ giúp khách hàng khởi động chiến dịch và đơn giản hóa quảng cáo tìm kiếm bằng cách sử dụng kiến thức chuyên môn kết hợp với sức mạnh của Google AI.
Người dùng chỉ cần cung cấp trang web cần quảng cáo, sau đó trí tuệ nhân tạo của Google sẽ tổng hợp thông tin và đề xuất từ khóa, mô tả, hình ảnh phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Bạn cũng có thể tương tác với Google AI như đang trò chuyện với đồng nghiệp, đặt câu hỏi và nhận ý tưởng để tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo. AI sẽ đề xuất nội dung liên quan cho chiến dịch bao gồm từ khóa, tiêu đề, mô tả, hình ảnh,…
Google hiện đang tiến hành kế hoạch tăng cường và cải thiện khả năng Tư vấn Quảng cáo (ACA) thông qua generative AI (trí tuệ nhân tạo tạo sinh), giúp tạo và điều chỉnh quảng cáo tìm kiếm một cách hiệu quả hơn dựa trên bối cảnh của truy vấn. Nhờ đó giúp tăng cường quảng cáo tìm kiếm, sử dụng nội dung từ trang đích và quảng cáo hiện tại để tạo dòng tiêu đề và mô tả. Từ đó tối ưu hóa hiển thị nội dung và tăng cường hiệu quả chiến dịch quảng cáo.
>>> Xem thêm: Tương lai trí tuệ nhân tạo AI trong kỷ nguyên số
2. AI sáng tạo của Product Studio
Google đã giới thiệu tính năng Product Studio tích hợp vào Merchant Center Next, phiên bản thay thế cho Merchant Center. Tính năng này khai thác trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ những người quảng cáo trong việc tạo hình ảnh nền cho nhiều phiên bản hình ảnh sản phẩm một cách nhanh chóng và thuận tiện, dựa trên văn bản.
Product Studio sẽ giúp tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo, giúp nội dung trở nên nổi bật hơn. Điều đặc biệt, tính năng trí tuệ nhân tạo của Google Product Studio cung cấp khả năng xóa nền, giúp nhà quảng cáo tối đa hóa sử dụng nội dung hình ảnh một cách hiệu quả. Điều này giúp cải thiện chất lượng của hình ảnh có độ phân giải thấp mà không cần chụp lại hình ảnh.
>>> Xem thêm: 6 lợi ích Trí tuệ nhân tạo (AI) mang đến cho ngành Xây dựng
3. Performance Max
Mục tiêu của Performance Max – tối đa hóa hiệu suất là tăng cường chuyển đổi cho các doanh nghiệp, Google đã tích hợp generative AI vào chiến dịch để đạt được điều này. Tính năng này giúp các marketer dễ dàng tạo nội dung tùy chỉnh và mở rộng quy mô chỉ bằng vài thao tác.
Người dùng chỉ cần cung cấp trang web của họ, Google AI sẽ tự động nghiên cứu về thương hiệu để tạo thêm văn bản và nội dung liên quan cho chiến dịch quảng cáo. Bên cạnh đó, trí tuệ nhân tạo của Google còn có khả năng đề xuất hình ảnh đặc biệt cho từng sản phẩm, tạo ra hiệu ứng quảng cáo mạnh mẽ với người dùng. Đồng thời, để tối ưu hiệu suất, Google đang cập nhật mục tiêu về thu hút khách hàng mới và tái tạo sự quan tâm từ khách hàng cũ trong các chiến dịch trong Performance Max.
>>> Xem thêm: Những thay đổi lớn của ngành Nông nghiệp nhờ Trí tuệ nhân tạo (AI)
4. Tối ưu hiệu quả mua sắm với tính năng Search Generative Experience
Google đã công bố các tính năng mới của generative AI sẽ xuất hiện trong Google tìm kiếm, nhằm giúp doanh nghiệp dễ dàng phát triển và mở rộng thương hiệu của mình. Người dùng sẽ trải nghiệm Generative Experience trong tìm kiếm (SGE).
Chức năng này cung cấp chi tiết về sản phẩm, giá cả và thông tin tổng hợp, giúp người dùng thực hiện mua sắm dễ dàng hơn. Theo Google, công nghệ AI này có khả năng lọc thông tin từ nhiều danh sách sản phẩm trên biểu đồ mua sắm Google, đảm bảo hiển thị kết quả phù hợp. Tuy nhiên, để trải nghiệm tính năng này, người dùng cần tham gia chương trình Google’s Search Labs – một chương trình mới cho phép họ thử nghiệm những tính năng tìm kiếm mới nhất từ Google.
Trí tuệ nhân tạo của Google đánh dấu sự mở đầu cho một kỷ nguyên mới “Quảng cáo với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo”. Điều này không chỉ mang lại tiện ích cho các nhà quảng cáo mà còn tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Chúng ta có thể thấy rằng AI đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong mọi lĩnh vực. Để hiểu hơn về công nghệ này, bạn hãy tham gia ngay khóa học Machine Learning tại FUNiX.
Khóa học Machine Learning tại FUNiX giúp học viên hiểu rõ về các khái niệm cơ bản, ý nghĩa và vai trò của Machine Learning. Chương trình này cung cấp kiến thức về bài toán hồi quy, thuật toán liên quan và chi tiết về phân loại và phân lớp trong Supervised Learning.
FUNiX mang đến trải nghiệm học trực tuyến với khả năng hỏi đáp 1-1 với đội ngũ Mentor là các chuyên gia đang làm việc tại các công ty công nghệ, Hannah (cán bộ chăm sóc học viên). Lộ trình học tập cá nhân hóa, nguồn học liệu MOOC (Khóa học trực tuyến đại chúng mở) uy tín và kiến thức liên tục được cập nhật giúp học viên nắm bắt thông tin mới.
Học viên được tham gia vào các dự án thực tế với sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Sau khi học xong, bạn có thể làm việc trong lĩnh vực Machine Learning tại những công ty phần mềm hàng đầu tại Việt Nam, thực hiện các dự án liên quan đến AI và học máy, trở thành kỹ sư phát triển hệ thống trí tuệ nhân tạo và Machine Learning.
>>> Xem thêm những nội dung hữu ích:
Tìm hiểu cách tự học về trí tuệ nhân tạo qua mạng
Tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số bán hàng
Trí tuệ nhân tạo (AI) thu hút khách thăm quan bảo tàng
Ứng dụng rộng rãi trí tuệ nhân tạo (AI) trong phát triển du lịch
Dương Thị Ly A (tổng hợp).
Bình luận (0
)