Phát triển và định hình trí tuệ nhân tạo trong du lịch Việt Nam

Phát triển và định hình trí tuệ nhân tạo trong du lịch Việt Nam

Chia sẻ kiến thức 07/09/2023

Trí tuệ nhân tạo trong du lịch đang đáp ứng rất nhiều nhu cầu của khách hàng. Bởi vì nhờ AI này mà con người có thể nâng cao nhiều trải nghiệm thú vị. Bên cạnh đó, công nghệ trí tuệ nhân tạo trong du lịch vẫn đang cố gắng hoàn thiện nhiều điểm tốt hơn. Nếu tò mò thì bạn hãy cùng FUNiX tìm hiểu về những mặt tốt của trí tuệ AI đặc biệt này nhé!

Học ngành Trí tuệ nhân tạo và Robotics ra trường làm gì?
(Nguồn ảnh: internet)

1. Định hình công nghệ trí tuệ nhân tạo trong du lịch

Trí tuệ nhân tạo AI được biết đến như là một khía cạnh khoa học phát triển vượt bậc. Trong thời đại 4.0, đây được coi là thành tựu làm điên đảo giới khoa học nhất. Với những bước tiến mạnh mẽ, công nghệ trí tuệ nhân tạo trong du lịch mang lại rất nhiều lợi ích. Không những đáp ứng nhu cầu khách hàng, AI còn góp phần nâng cao nền kinh tế.

Ngoài ra, áp dụng công nghệ này vào ngành du lịch cũng góp phần quan sát chặt chẽ xu hướng của khách. Bên cạnh đó, nhà quản lý sẽ có những thay đổi trong cách vận hành để tăng trải nghiệm cho khách hàng.

>>> Đọc thêm: Những điều bạn cần biết về Trí tuệ nhân tạo AI

2. Những phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo trong du lịch

Những phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo trong du lịch
Những phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo trong du lịch

Với sự ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực không riêng gì du lịch. Công nghệ trí tuệ nhân tạo trong du lịch đang có sự thay đổi, nâng cấp mạnh mẽ. Điều này nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều cơ hội thu hút khách hàng hơn. Một số sự phát triển mà trí tuệ nhân tạo trong du lịch đã thực hiện như:

2.1. Công nghệ trí tuệ nhân tạo trong du lịch nâng cấp công tác đăng ký tự động

Nhiều nghiên cứu cho thấy có hơn 30% khách sạn và tổ chức đã sử dụng AI để cải thiện doanh thu. Bởi vì, công nghệ trí tuệ nhân tạo trong du lịch có khả năng cá nhân hóa cao. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho công ty khi họ muốn:

  • Dự báo các chuyến bay
  • Thay đổi thiết kế trang web
  • Nhắn tin, chatbox trực tuyến với khách hàng
  • Phân tích dữ liệu và theo dõi xu hướng du lịch của khách hàng.

2.2. Công nghệ trí tuệ nhân tạo trong du lịch giúp thu hút khách hàng

Công nghệ trí tuệ nhân tạo trong du lịch giúp doanh nghiệp có được khách hàng trung thành. Tại sao lại có ý kiến như vậy?

Thực tế là, AI không chỉ giúp trả lời hoàn hảo các nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp nhiều giải pháp phù hợp cho thị hiếu của khách. Bởi vì thế, công nghệ này đã giúp nhiều công ty có được hệ thống khách hàng trung thành. 

Trong công tác xây dựng hệ thống khách hàng tốt hơn, AI đã sử dụng nhiều dữ liệu từ hồ sơ. Sau đó, chúng sẽ tổng quát chân dung đầy đủ về khách để tạo dựng niềm tin với họ. Thông qua những dữ liệu có được, công ty sẽ dự đoán nhiều chiến dịch tiếp thị. Đồng thời, công ty sẽ thực hiện nhiều giao dịch tốt để thu hút và quan tâm khách du lịch hơn.

2.3. Công nghệ trí tuệ nhân tạo trong du lịch tiếp thị trực tiếp

Truyền thống tiếp thị trực tiếp sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng cung cấp các dịch vụ cho khách hàng. Công nghệ trí tuệ nhân tạo trong du lịch này dựa trên trải nghiệm và tương tác của khách hàng. 

Trong ngành du lịch, AI sẽ tổng quát những dữ liệu để cá nhân hóa các hành trình du lịch của khách. Điều này có nghĩa là khách hàng sẽ được gợi ý các chương trình, dịch vụ thân thiết từ công ty. 

Thay vì để khách du lịch tìm đến một địa điểm cụ thể để du lịch thử. AI sẽ khái quát lại hướng đi cho khách dựa trên những sở thích của họ. Sau đó, công nghệ này sẽ cung cấp cho khách hàng một hành trình lý tưởng đầy đủ. 

Đặc biệt, trí tuệ nhân tạo trong du lịch này đã được phát triển để có thể tiếp thị với mọi đối tượng. Chúng sẽ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ cực kỳ phù hợp trong hành trình du lịch.

2.4. Công nghệ trí tuệ nhân tạo trong du lịch – Khách hàng ảo

Công nghệ trí tuệ nhân tạo trong du lịch – Khách hàng ảo
Công nghệ trí tuệ nhân tạo trong du lịch – Khách hàng ảo (Nguồn ảnh: internet)

Đa số những dịch vụ khách hàng sẽ được doanh nghiệp vấn đáp trực tuyến qua email hoặc chatbox. Tuy nhiên, với công nghệ trí tuệ nhân tạo trong du lịch thì mọi thứ sẽ được củng cố hơn.

Các ứng dụng AI sẽ cho phép doanh nghiệp liên hệ trực tiếp với khách hàng mọi lúc. Đồng thời nếu có sự cố xảy ra, AI sẽ dùng ngôn ngữ của nó để giải quyết mọi vấn đề.

Qua nghiên cứu, có khoảng 82% khách hàng có trải nghiệm tích cực và muốn tiếp tục dịch vụ khác. Bên cạnh đó, có khoảng 77% khách hàng muốn tương tác trực tiếp khi liên hệ với đại diện công ty. Chính vì vậy, dịch vụ khách hàng ảo là không thể bỏ qua.

Đây chính là lúc công nghệ AI có tầm quan trọng hơn trong công tác giám sát, phân tích khách hàng. Ngoài việc theo dõi trải nghiệm, AI còn cung cấp cho họ những thông tin phù hợp. Và công nghệ AI sẽ luôn giải quyết được các vấn đề có thể xảy ra với khách hàng.

2.5. Công nghệ trí tuệ nhân tạo trong du lịch – Lập kế hoạch cho khách hàng

Công nghệ trí tuệ nhân tạo trong du lịch sẽ giúp khách hàng lập ra lịch trình phù hợp nhất. Bên cạnh đó, chúng còn cung cấp cho khách những ưu đãi trong việc đặt phòng và thuê xe. Mọi thứ sẽ được công nghệ này lên kế hoạch chu đáo. Công ty chỉ cần liên hệ với khách du lịch thông qua Whatsapp hoặc Messenger để thông báo.

Trí tuệ nhân tạo trong du lịch đang ngày một phát triển theo hướng tích cực hơn. Những ứng dụng này cũng nhằm đảm bảo cho con người có cuộc sống nâng cấp hơn một bậc. Vì thế, chúng ta hãy thoải mái sử dụng những dịch vụ công nghệ này khi đi du lịch để có trải nghiệm tốt nhất. FUNiX xin chúc cho bạn và gia đình có những chuyến đi thật vui vẻ! Đừng quên chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn nhé!

>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:

Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:

5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX

Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam

Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX

5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số

9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại