9 Lợi ích hàng đầu của Trợ lý cá nhân thông minh được hỗ trợ bởi AI

9 Lợi ích hàng đầu của Trợ lý cá nhân thông minh được hỗ trợ bởi AI

Chia sẻ kiến thức 13/09/2023

Trợ lý cá nhân thông minh được hỗ trợ bởi AI đang ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Chúng giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực, hợp lý hóa quy trình và cải thiện trải nghiệm tổng thể của khách hàng. Hãy cùng khám phá chi tiết một số lợi ích chính của Trợ lý cá nhân thông minh thông minh để hiểu rõ hơn về cách chúng có thể trở thành một sự bổ sung có giá trị cho khách hàng và công ty.

9 Lợi ích hàng đầu của Trợ lý cá nhân thông minh được hỗ trợ bởi AI
9 Lợi ích hàng đầu của Trợ lý cá nhân thông minh được hỗ trợ bởi AI (Nguồn ảnh: internet)

1. Lợi ích hàng đầu của Trợ lý cá nhân thông minh

1.1 Hỗ trợ khách hàng 24/7

Trợ lý cá nhân thông minh không cần ngủ, ăn trưa hay nghỉ ngơi. Họ hoạt động suốt ngày đêm và sẵn sàng hỗ trợ ngay lập tức cho mọi đối tượng người dùng. Vì vậy, với việc phát triển ứng dụng trợ lý giọng nói, bạn có thể cung cấp hỗ trợ khách hàng 24/7 vào bất kỳ ngày nào trong năm. Tính năng này rất có giá trị, đặc biệt nếu bạn phục vụ người tiêu dùng trên khắp các quốc gia ở các múi giờ khác nhau. Một trợ lý cá nhân không bao giờ nghỉ việc; nó không phải là một việc tuyệt vời sao?

1.2 Năng suất nâng cao

Trợ lý cá nhân thông minh làm việc với tốc độ nhanh chóng, dựa vào khả năng tự động hóa, xử lý các công việc thường ngày và cung cấp kết quả đầu ra hiệu quả và nâng cao. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp quy mô lớn đầu tư xây dựng trợ lý hỗ trợ AI để thúc đẩy và tăng cường các hoạt động vận hành của họ.

1.3 Cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Trợ lý cá nhân thông minh AI giúp doanh nghiệp mang đến cho nhân viên sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống. Bằng cách giao nhiệm vụ cho trợ lý thông minh, doanh nghiệp có thể giải phóng thời gian để tập trung vào các hoạt động quan trọng hơn và tận dụng thời gian rảnh rỗi cho gia đình, vui chơi, giải trí hoặc bất cứ điều gì khác mà họ mong muốn.

1.4 Sự chính xác

Trợ lý giọng nói thông minh được hỗ trợ bởi AI sẽ nhanh chóng tuân theo lệnh của người dùng và phản hồi chính xác các yêu cầu. Họ sử dụng máy học , xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và các công nghệ AI khác để hiểu và phản hồi nhanh chóng các yêu cầu của người dùng. Thông thường, phản hồi của họ rất chính xác, mang đến cho người dùng giải pháp thỏa đáng nhất cho các truy vấn của họ chỉ bằng một lệnh thoại.

1.5 Khả năng tiếp cận dễ dàng

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của trợ lý giọng nói thông minh là người ta có thể dễ dàng truy cập nó từ bất kỳ thiết bị nào, vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày và từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Bạn chỉ cần có kết nối Internet đang hoạt động và trợ lý AI dành cho doanh nghiệp sẽ sẵn sàng trợ giúp bạn. 

1.6 Trải nghiệm cá nhân hóa

Trợ lý cá nhân được hỗ trợ bởi AI sẽ phân tích dữ liệu của người dùng và đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa cho họ. Trợ lý cá nhân thông minh cung cấp trải nghiệm giống con người hơn cho khách hàng, giúp họ đưa ra quyết định nhanh chóng và sáng suốt. Nó giúp tăng mức độ tương tác của khách hàng và nâng cao hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị.

1.7 Giảm thời gian chờ đợi

Ngành trí tuệ nhân tạo
(Nguồn ảnh: internet)

Trợ lý cá nhân thông minh thông minh hợp lý hóa các công việc thường ngày và quản lý các thách thức thông thường mà không cần đến nhân viên hỗ trợ trực tiếp. Hơn nữa, nó thu thập thông tin cần thiết như tên, số điện thoại, số tài khoản của khách hàng và mô tả cơ bản về các vấn đề của họ – và cung cấp thông tin đó cho các đại lý để tối ưu hóa sự tương tác. Nó giúp các đại lý trực tiếp tiết kiệm thời gian khi yêu cầu thông tin này và phục vụ khách hàng trực tiếp. Mỗi giây mà một công ty giảm bớt thời gian gọi điện hỗ trợ khách hàng của khách hàng, người dùng sẽ cảm thấy vui vẻ.

1.8 Cơ hội học hành

Trợ lý cá nhân được hỗ trợ bởi AI cũng giúp mọi người cập nhật tin tức và xu hướng hiện tại. Họ chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói như “Này Siri/Alexa, kể cho tôi tin tức hôm nay hoặc những câu chuyện hàng đầu trong ngày”. Ngoài tin tức hiện tại, các trợ lý AI này còn phát sách nói, podcast, bài giảng, hướng dẫn, bài phát biểu tạo động lực và thậm chí cả bản nhạc yêu thích của bạn. Nói tóm lại, những trợ lý AI này có thể làm bất cứ điều gì, bất cứ điều gì bạn yêu cầu họ làm, giúp bạn nâng cao kiến ​​thức chuyên sâu về các chủ đề khác nhau như toán, lịch sử, khoa học, tiếng Anh, v.v.

1.9 Người tổ chức nhiệm vụ thường lệ

Trợ lý thông minh được hỗ trợ bởi AI đã đơn giản hóa cuộc sống của người dùng cuối theo vô số cách. Từ xử lý đơn đặt hàng từ sản phẩm đến thực hiện các tác vụ như tắt/bật điều hòa, gửi email, phát nhạc, gọi điện cho bạn bè, lập danh sách việc cần làm, v.v., Trợ lý cá nhân thông minh có thể làm bất cứ điều gì chỉ bằng cách nhận lệnh thoại.

Trợ lý cá nhân AI tùy chỉnh mang lại nhiều lợi ích cho cả công ty và khách hàng. Chúng có thể giúp tăng hiệu quả kinh doanh tổng thể và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Bằng cách tận dụng công nghệ AI, bất kỳ công ty nào cũng có thể cung cấp cho khách hàng của mình trải nghiệm thuận tiện và được cá nhân hóa trong khi vẫn dẫn đầu đối thủ.

>>> Xem thêm: Số liệu thống kê trí tuệ nhân tạo hàng đầu bạn nên biết vào năm 2023

2. Top 3 trợ lý cá nhân thông minh được hỗ trợ bởi AI hàng đầu trên thị trường

Trí tuệ nhân tạo và Robotics
(Nguồn ảnh: internet)

Các gã khổng lồ kinh doanh nổi tiếng: Google, Apple và Microsoft đã phát triển hỗ trợ thông minh tạo điều kiện thuận lợi cho hàng triệu người dùng trên toàn thế giới.

2.1 Apple Siri

Siri của Apple đặt nền tảng cho sự phát triển Trợ lý cá nhân thông minh vì đây là trợ lý thông minh đầu tiên có sẵn cho người dùng iOS. Trợ lý được hỗ trợ bởi AI này thay đổi cách bạn tương tác với Apple Watch, iPhone, Mac và iPod. Ứng dụng được xây dựng sẵn với hơn 600 lệnh, cho phép người dùng kích hoạt Siri dễ dàng và nhanh chóng.

2.2 Amazon Alexa

Amazon Alexa là một trong những trợ lý giọng nói được sử dụng nhiều nhất bởi người dùng thiết bị iOS, Android, Windows và Amazon. Nó giúp bạn nghe bản nhạc yêu thích, đặt lời nhắc, nhận cập nhật tin tức hàng ngày, thực hiện cuộc gọi và làm nhiều việc khác. Hơn nữa, trợ lý điều khiển bằng giọng nói này giúp bạn duy trì kết nối với các thiết bị nhà thông minh hỗ trợ Alexa. Nói tóm lại, Alexa có thể làm bất cứ điều gì bạn yêu cầu, ngay từ việc đặt hàng tạp hóa đến đặt vé xe buýt hoặc cho bạn biết mức giá của điện thoại di động mới ra mắt trên thị trường. Đó là một động thái kinh doanh mang tính tiên tiến của Amazon.

2.3 Trợ lý Google

Google Assistant là một trong những trợ lý cá nhân được sử dụng rộng rãi nhất bởi hàng triệu người dùng Android trên toàn thế giới. Chỉ với một lệnh đơn giản như “Ok Google”, bạn có thể kích hoạt ứng dụng trên điện thoại và kiểm soát các tác vụ của mình như thực hiện cuộc gọi rảnh tay, gửi tin nhắn văn bản, nhận thông tin liên quan đến các điểm tham quan gần nhất, nhà hàng, v.v., đặt báo thức, tìm kiếm chỗ đỗ xe gần nhất, v.v. Tính năng hấp dẫn nhất của Google Assistant là nó hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, giúp việc giao tiếp và dịch thuật trở nên dễ dàng.

>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:

Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:

5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX

Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam

Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX

5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số

9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại