Ứng dụng metaverse trong đời sống và kinh doanh

Ứng dụng metaverse trong đời sống và kinh doanh

Chia sẻ kiến thức 13/12/2022

Ứng dụng metaverse trong đời sống và kinh doanh thời kỳ 4.0 thương mại điện tử và ứng dụng trải nghiệm ảo. Theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết những ứng dụng của metaverse.

Trải nghiệm thực tế ảo
Ứng dụng metaverse trong đời sống và kinh doanh

1. Metaverse là gì?

Metaverse là một nền tảng điện toán không gian cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số như một sự thay thế hoặc một bản sao của thế giới thực, cùng với các khía cạnh văn minh quan trọng của nó như tương tác xã hội, tiền tệ, thương mại, kinh tế và quyền sở hữu tài sản – được thành lập trên nền tảng của công nghệ chuỗi khối .

So sánh ứng dụng metaverse với internet trong những năm 1970 và 1980 là phù hợp. Những suy đoán về việc nó sẽ trông như thế nào và mọi người sẽ sử dụng nó như thế nào đã nảy sinh làm nền tảng cho hình thức liên lạc mới. Mặc dù nó đã được thảo luận rộng rãi, nhưng rất ít người hiểu ý nghĩa của nó hoặc cách thức hoạt động của nó.

Nhìn lại, mọi thứ đã không diễn ra chính xác như một số người đã hy vọng. Tuy nhiên, đã đến lúc xác định thuật ngữ mơ hồ và phức tạp này vì Metaverse được dự đoán sẽ phát triển thành một thị trường trị giá 800 tỷ USD vào năm 2024. Những gã khổng lồ công nghệ như Facebook, Microsoft, Apple và Google đang đầu tư rất nhiều để biến nó thành hiện thực.

Metaverse là sự kết hợp của thế giới 3 chiều được truy cập thông qua trình duyệt, ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc tai nghe. Nó sẽ cho phép mọi người có những tương tác và trải nghiệm thời gian thực trên những khoảng cách lớn. Một hệ sinh thái rộng lớn của các ứng dụng trực tuyến sẽ là kết quả.

2. Ứng dụng của tính năng metaverse

Ưu và nhược điểm của công nghệ metaverse
Ưu và nhược điểm của công nghệ metaverse
  • Trải nghiệm: Những hạn chế về thể chất sẽ được loại bỏ khi không gian vật lý được phi vật chất hóa trong thế giới kỹ thuật số. Ứng dụng metaverse sẽ cung cấp cho mọi người nhiều trải nghiệm mà chúng tôi hiện không thể tận hưởng.
  • Khám phá: Thông qua các cửa hàng ứng dụng, công cụ tìm kiếm và trang web xếp hạng, khách hàng có thể tìm hiểu về các nền tảng mới nhờ lớp này. Tìm kiếm công nghệ và cộng đồng mới đòi hỏi bước quan trọng này.
  • Nền kinh tế của người sáng tạo: Để tạo ra các tài sản hoặc trải nghiệm kỹ thuật số, các nhà phát triển sử dụng các công cụ và ứng dụng thiết kế khác nhau. Nhiều nền tảng đang phát triển các phương pháp sáng tạo đơn giản hơn theo thời gian, chẳng hạn như các công cụ kéo và thả.
  • Điện toán không gian: Nó kết hợp thực tế hỗn hợp (MR), thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Theo thời gian, nó đã phát triển thành một danh mục công nghệ quan trọng cho phép người dùng tương tác với môi trường 3D để có trải nghiệm nâng cao.
  • Phân cấp: Sẽ không có một cơ quan duy nhất nào thống trị Metaverse. Các hệ sinh thái có thể mở rộng sẽ hỗ trợ các chủ doanh nghiệp cung cấp một loạt các mặt hàng kỹ thuật số chuyên dụng toàn diện hơn khi Metaverse mở rộng, được kích hoạt bởi công nghệ chuỗi khối. 
  • Giao diện con người: Lớp phần cứng của Metaverse phải bao gồm giao diện con người. Bất kỳ thế giới ảo nào cũng có thể chấp nhận cơ thể của một người dưới dạng hình đại diện 3D, thực tế.
  • Cơ sở hạ tầng: Công nghệ cung cấp năng lượng cho các tiện ích của mọi người, kết nối chúng với mạng và phân phối nội dung là một phần của lớp cơ sở hạ tầng. Theo thời gian, mạng 5G sẽ nâng cao đáng kể dung lượng của Metaverse.

>>> Đọc thêm bài viết:

Những điều bạn cần biết về vũ trụ ảo metaverse trong kỷ nguyên số

Metaverse vũ trụ số ảnh hưởng như thế nào đến chúng ta?

metaverse là gì? metaverse đóng góp thay đổi các ngành nghề như thế nào?

Nền tảng metaverse hoạt động như thế nào? Ai sở hữu công nghệ metaverse

Ưu và nhược điểm của công nghệ metaverse

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại