Tầm quan trọng và vai trò của metaverse chi tiết nhất
- Các trường hợp sử dụng chăm sóc sức khỏe Metaverse hàng đầu
- Top 10 công ty phát triển Metaverse tốt nhất toàn cầu năm 2023
- Những công nghệ mới được ứng dụng trong ngành trò chơi điện tử
- Ưu và nhược điểm của tiền ảo điện tử chi tiết nhất
- Các loại trao đổi tiền điện tử? Các đồng tiền Metaverse hàng đầu hiện nay
Table of Contents
Metaverse không chỉ là một công nghệ mới nổi, là một phần của chu kỳ cường điệu ngày nay. Nó được xây dựng dựa trên nhiều năm nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo và khả năng tương tác, đồng thời sẽ biến đổi các doanh nghiệp theo nhiều cách. Vai trò của Metaverse được chứng minh rất rõ trong bài viết dưới đây:
Metaverse sẽ là một trong những công nghệ then chốt để định hình lại thế giới kỹ thuật số trong vài năm tới. Một cuộc khảo sát gần đây của công ty công nghệ Ciena cho thấy 78% người dùng doanh nghiệp trên toàn thế giới sẽ quan tâm đến việc tận dụng metaverse. Đó là lý do tại sao điều quan trọng đối với các doanh nghiệp là chuẩn bị cho công nghệ này, tăng cường khả năng chuỗi khối, bảo vệ chống lại các rủi ro bảo mật chuỗi khối và Metaverse, đồng thời đón nhận kỷ nguyên mới của internet.
1. Vai trò của Metaverse tăng tương tác với người dùng
Bạn có thể tận dụng Metaverse để làm lợi thế của mình với tư cách là một công ty để cung cấp cho khách hàng các tùy chọn giải trí và trải nghiệm phong phú ở cấp độ hoàn toàn mới. Lợi thế cạnh tranh và sự chú ý sẽ đến với doanh nghiệp của bạn nếu đó là một trong những doanh nghiệp đầu tiên cung cấp cho khách hàng trải nghiệm Metaverse.
Có một số cách để quảng bá công ty của bạn trong Metaverse, bao gồm trải nghiệm trò chơi có thương hiệu, vật phẩm ảo và phòng trưng bày AR/VR. Các doanh nghiệp có thể sử dụng Metaverse để xây dựng trải nghiệm tiếp thị 3D sống động, hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng theo những cách thức mới mẻ.
2. Doanh nghiệp có cơ hội phát triển các sự kiện ảo
Không có gì lạ khi lên kế hoạch cho một hội nghị hoặc sự kiện trực tiếp có thể được xem trực tuyến và trực tiếp. Nhiều người không thể đi du lịch để tham dự một hội nghị hoặc bài giảng chuyên nghiệp, nhưng đó vẫn không phải là lý do để không học thêm. Trái ngược với luồng Zoom hoặc Google Meet đơn giản, một hội nghị trong Metaverse có thể là một trải nghiệm VR chính thức, với các cơ hội tham gia và kết nối mạng phù hợp, thay vì chỉ là một video khác trong một cửa sổ nhỏ với các nhận xét bên dưới. Khán giả sẽ cảm thấy hiện diện hơn và đắm chìm trong trải nghiệm nhờ VR và vai trò của metaverse.
>>> ĐỌC NGAY: Ứng dụng metaverse trong đời sống và kinh doanh
3. Vai trò của metaverse trong quảng cáo và bán hàng
Một số công ty đã tích cực sử dụng thực tế tăng cường để cho phép người tiêu dùng hầu như thử quần áo hoặc kính mắt, xem đồ nội thất mới có thể phù hợp như thế nào trong không gian của họ hoặc trang điểm bằng tóc hoặc mỹ phẩm mới. Trong Metaverse, có khả năng có những trải nghiệm tương tự nhưng theo cách tốt hơn.
Nếu bạn có tùy chọn thuê hoặc mua tài sản thương mại, bạn có thể đặt các cửa hàng và phòng trưng bày nơi người dùng có thể xem hàng hóa của bạn trong Metaverse. Ngày nay, người dùng vẫn say mê mua quần áo và phụ kiện ảo, chứng tỏ rằng thời trang kỹ thuật số đang thịnh hành.
4. Metaverse giới thiệu một phương tiện quảng cáo mới
Các thương hiệu có thể tương tác với lượng lớn khách hàng toàn cầu thông qua các nền tảng Metaverse trong một doanh nghiệp thương mại điện tử. Các doanh nghiệp nên lường trước việc giới thiệu các kỹ thuật mới để kể chuyện thương hiệu và quảng cáo chung trong vai trò của Metaverse. Kể chuyện là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để tăng nhận thức và nhận diện thương hiệu.
Mọi người thích nghe những câu chuyện tiết lộ nhiều điều về doanh nghiệp và niềm tin của nó hơn là những khẩu hiệu đơn giản. Kể chuyện cuối cùng sẽ thay đổi thành “câu chuyện sống động”, khi khán giả trở thành người chơi tích cực hoặc thậm chí là nhân vật có tiếng nói trong các sự kiện thay vì chỉ là người nghe thụ động.
5. Vai trò của metaverse trong cải thiện quy trình làm việc
Các cuộc họp trực tuyến và làm việc nhóm từ xa là những thực tế mới mà tất cả chúng ta đều phải chấp nhận. Những phương pháp này được áp đặt lên chúng tôi, nhưng chúng tỏ ra hiệu quả như nhau trong môi trường văn phòng mặt đối mặt. Người ta có thể cải thiện hơn nữa quy trình công việc bằng cách sử dụng Metaverse. Các cuộc họp sẽ xuất hiện dưới dạng một nhóm các cá nhân ngồi trong phòng thay vì các cuộc gọi Zoom.
Meta đã bắt đầu cung cấp phòng làm việc VR. Metaverse cung cấp cho nhân viên một môi trường kỹ thuật số để giao tiếp và khả năng đọc ngôn ngữ cơ thể cũng như cảm xúc của nhau và duy trì mối quan hệ tình cảm.
6. Ví điện tử và tiền điện tử giúp giao dịch của doanh nghiệp trở nên đơn giản hơn
Tiền điện tử và Metaverse đi đôi với nhau. Sẽ rất khó để tận hưởng những lợi ích của thế giới kỹ thuật số mà không có ví tiền điện tử, ngay cả ở giai đoạn áp dụng ban đầu này. Ví kỹ thuật số cũng được Metaverse hỗ trợ, cho phép các doanh nghiệp kiểm soát các giao dịch trên hệ sinh thái ảo của họ.
Mặc dù khái niệm này có thể khiến một số người dùng doanh nghiệp choáng ngợp, nhưng công nghệ chuỗi khối và tiền điện tử có nhiều lợi ích hơn là nhược điểm. Với tiền điện tử, người dùng và doanh nghiệp có thể thực hiện bất kỳ giao dịch trực tuyến nào dễ dàng hơn. Không cần liên kết tài khoản ngân hàng của bạn với thế giới ảo, thanh toán chỉ cần vài cú nhấp chuột và tất cả các giao dịch đều minh bạch.
>>> Đọc thêm bài viết:
Những điều bạn cần biết về vũ trụ ảo metaverse trong kỷ nguyên số
Metaverse vũ trụ số ảnh hưởng như thế nào đến chúng ta?
metaverse là gì? metaverse đóng góp thay đổi các ngành nghề như thế nào?
Nền tảng metaverse hoạt động như thế nào? Ai sở hữu công nghệ metaverse
Ưu và nhược điểm của công nghệ metaverse
Nguyễn Cúc
Bình luận (0
)