Xây dựng phần mềm ERM tùy chỉnh từ đầu với hướng dẫn toàn diện này

Xây dựng phần mềm ERM tùy chỉnh từ đầu với hướng dẫn toàn diện này

Chia sẻ kiến thức 16/09/2023

Sự tăng trưởng của thị trường phần mềm ERM toàn cầu cũng khá theo cấp số nhân. Thị trường đang tăng vọt với tốc độ tăng trưởng 5,8% và dự kiến ​​​​sẽ đạt mức định giá 6,38 tỷ USD vào năm 2027.

Xây dựng phần mềm ERM tùy chỉnh từ đầu với hướng dẫn toàn diện này
Xây dựng phần mềm ERM tùy chỉnh từ đầu với hướng dẫn toàn diện này (Nguồn ảnh: internet)

Phần mềm ERM tùy chỉnh không chỉ được tối ưu hóa cho tất cả các quy trình nội bộ của bạn mà còn có khả năng dự báo và dự đoán những cạm bẫy mà doanh nghiệp của bạn có thể dễ mắc phải. Hệ thống ERM tùy chỉnh hỗ trợ cộng tác hiệu quả và tăng hiệu quả bằng cách kết nối liền mạch các phòng ban.

Phần mềm ERM tùy chỉnh sẽ hợp lý hóa dữ liệu từ nhiều bộ phận khác nhau và sẽ xem xét dữ liệu lịch sử của bạn để giúp bạn nắm bắt được những thách thức và rủi ro liên quan đến doanh nghiệp của mình. Nó sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt và mở đường thành công cho doanh nghiệp của bạn.

1. Phần mềm ERM là gì và nó hoạt động như thế nào?

Phần mềm Quản lý rủi ro Doanh nghiệp (ERM) là giải pháp tối ưu dành cho các tổ chức mong muốn quản lý rủi ro một cách hiệu quả. Với các tính năng mạnh mẽ, giải pháp phần mềm ERM cho phép doanh nghiệp dễ dàng xác định, đánh giá, giảm thiểu và giám sát rủi ro trên nền tảng tập trung. Phần mềm này cho phép các tổ chức đưa ra quyết định sáng suốt và nâng cao khả năng phục hồi tổng thể của họ .

1.1 Xác định và đánh giá rủi ro

Phần mềm ERM giúp doanh nghiệp phát hiện các rủi ro có thể xảy ra trong nhiều bối cảnh khác nhau, chẳng hạn như các vấn đề về hoạt động, tài chính, quy định, chiến lược và danh tiếng. Người dùng có thể thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm báo cáo nội bộ, cơ sở dữ liệu bên ngoài và các chỉ báo rủi ro khác.

Khi các rủi ro tiềm ẩn đã được xác định, người dùng có thể đánh giá xác suất xảy ra của từng rủi ro. Các tổ chức có thể ưu tiên các rủi ro tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng có thể có của chúng thông qua đánh giá rủi ro, có thể là định tính hoặc định lượng.

1.2 Giảm thiểu và giám sát rủi ro

Phần mềm ERM hỗ trợ tạo và áp dụng các kế hoạch giảm thiểu rủi ro vào thực tế. Người dùng có thể ủy thác nhiệm vụ và trách nhiệm cho các bên liên quan, thiết lập thời hạn và theo dõi tiến độ của các biện pháp giảm thiểu rủi ro.

Giám sát rủi ro là điều cần thiết để đảm bảo rằng các kỹ thuật giảm thiểu tiếp tục hoạt động và các rủi ro mới nổi được xử lý kịp thời. Phần mềm ERM cung cấp khả năng giám sát theo thời gian thực thông qua bảng điều khiển, cảnh báo và tính năng báo cáo tự động. Nó cho phép các doanh nhân có được cái nhìn đầy đủ về hoạt động của họ và nhanh chóng xác định mọi vấn đề hoặc sự bất thường.

1.3 Báo cáo và phân tích

Phần mềm ERM bao gồm các công cụ báo cáo và phân tích mở rộng cho phép doanh nghiệp tạo ra thông tin chi tiết, phát hiện xu hướng và đánh giá mức độ rủi ro trên một số dự án hoặc đơn vị kinh doanh.

1.4 Hội nhập

Để đưa ra bức tranh toàn diện về rủi ro trên toàn công ty, phần mềm ERM có thể được tích hợp với các hệ thống doanh nghiệp khác, chẳng hạn như các công cụ quản lý tài chính, tuân thủ và quản lý dự án.

Ngoài ra, việc tích hợp phần mềm ERM với các hệ thống doanh nghiệp khác sẽ hợp lý hóa các quy trình, loại bỏ các rào cản và thúc đẩy sự hợp tác giữa các bộ phận khác nhau, thúc đẩy văn hóa nhận thức rủi ro và trách nhiệm giải trình trong toàn tổ chức.

2. Quy trình triển khai giải pháp ERM tùy chỉnh

Quy trình triển khai giải pháp ERM tùy chỉnh
Quy trình triển khai giải pháp ERM tùy chỉnh (Nguồn ảnh: internet)

Quy trình phát triển phần mềm ERM tùy chỉnh sẽ điều chỉnh một cách có hệ thống giải pháp hoàn chỉnh với chiến lược quản lý rủi ro của tổ chức và đảm bảo tích hợp liền mạch với các hệ thống hiện tại:

2.1 Phân tích nhu cầu của tổ chức của bạn

Để quản lý rủi ro một cách hiệu quả trong tổ chức của bạn, điều quan trọng là phải tiến hành đánh giá toàn diện về nhu cầu quản lý rủi ro của bạn. Đánh giá này sẽ cho phép bạn xác định các lĩnh vực mà việc triển khai phần mềm ERM có thể mang lại giá trị và hợp lý hóa các quy trình.

Để đảm bảo rằng phần mềm ERM tùy chỉnh đáp ứng yêu cầu của tất cả các bên liên quan, điều cần thiết là phải thu hút đại diện từ các bộ phận khác nhau và thu thập ý kiến ​​đóng góp của họ về các chức năng và tính năng mà họ cần.

2.2 Thu thập các yêu cầu và tiến hành phân tích tính khả thi

Nhóm bạn thuê cho dự án phát triển phần mềm quản lý rủi ro doanh nghiệp của mình trước tiên sẽ hiểu được những yêu cầu và khó khăn riêng về quản lý rủi ro của công ty bạn. Tiếp theo, họ sẽ xác định các tính năng và chức năng cần thiết của phần mềm ERM tùy chỉnh, chẳng hạn như các công cụ nhận dạng, đánh giá, giảm thiểu, báo cáo và giám sát rủi ro.

Tất cả các yêu cầu đã đạt được đều được nhóm ghi lại. Ngoài ra, họ tiến hành phân tích tính khả thi để xác định xem việc phát triển phần mềm ERM tùy chỉnh có khả thi về mặt kỹ thuật, tài chính và tổ chức hay không.

2.3 Kiến trúc và thiết kế hệ thống

Dựa trên các yêu cầu thu thập được, kiến ​​trúc hệ thống cho giải pháp ERM sẽ bao gồm một số mô-đun phần mềm. Các mô-đun này nhằm mục đích xử lý các khía cạnh khác nhau của hệ thống ERM, chẳng hạn như lưu trữ dữ liệu, xử lý dữ liệu, giao diện người dùng và tích hợp với các hệ thống khác.

Luồng dữ liệu trong hệ thống sẽ được lên kế hoạch cẩn thận để đảm bảo dữ liệu được truyền hiệu quả và chính xác giữa các thành phần phần mềm khác nhau. Nhóm thiết kế làm việc trên các giao diện người dùng có tính trực quan cao và thân thiện với người dùng, cho phép người dùng tương tác với hệ thống ERM một cách dễ dàng.

2.4 Phát triển

Sau khi hoàn thành thiết kế kiến ​​trúc hệ thống, nhóm chuyển sang bắt đầu quy trình phát triển phần mềm ERM linh hoạt theo các nguyên tắc thiết kế đã chỉ định. Các chuyên gia tạo và đánh giá một cách có hệ thống các mô-đun phần mềm khác nhau bằng các phương pháp phát triển linh hoạt . Quá trình lặp đi lặp lại này đảm bảo chức năng và hiệu quả của từng mô-đun.

2.5 Tích hợp với hệ thống hiện tại

Tiếp theo, phần mềm ERM tùy chỉnh được tích hợp với các công cụ CRM , ERP , tài chính và tuân thủ hiện tại. Sự tích hợp này đảm bảo truyền dữ liệu liền mạch và khả năng tương tác giữa các hệ thống tổ chức hiện tại và phần mềm ERM. Đọc blog này để tìm hiểu thêm về tích hợp ERP trên nền tảng đám mây.

>>> Xem thêm: Tài chính ERP – Phân tích và báo cáo trở nên dễ dàng cho các doanh nghiệp

2.6 Thử nghiệm hệ thống

(Nguồn ảnh: internet)

Trước khi triển khai đầy đủ, nhóm QA sẽ kiểm tra kỹ lưỡng phần mềm ERM để tìm ra bất kỳ lỗi hoặc lỗi nào và khắc phục chúng. Trong giai đoạn này, người thử nghiệm cũng lôi kéo người dùng chính và các bên liên quan vào quá trình thử nghiệm để thu thập phản hồi và thực hiện các điều chỉnh cần thiết.

2.7 Triển khai

Phần mềm ERM tùy chỉnh được chuẩn bị để triển khai trong môi trường sản xuất chính ở giai đoạn này. Các chuyên gia chuẩn bị chiến lược triển khai để tránh gián đoạn, đảm bảo người dùng cuối áp dụng giải pháp phần mềm một cách suôn sẻ hơn.

2.8 Việc áp dụng và giáo dục người dùng

Sau khi triển khai, tổ chức các lớp đào tạo cho nhân viên sẽ sử dụng phần mềm ERM. Đảm bảo họ biết các tính năng của hệ thống và cách sử dụng nó một cách hiệu quả. Bạn có thể thúc đẩy việc áp dụng của người dùng bằng cách chứng minh những lợi ích mà phần mềm ERM mang lại cho hoạt động kinh doanh thông thường.

2.9 Bảo trì và hỗ trợ liên tục

Hỗ trợ, bảo trì và nâng cấp liên tục là rất quan trọng để đảm bảo rằng phần mềm ERM tùy chỉnh luôn cập nhật và phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng của tổ chức. Điều này cho phép giám sát hiệu suất thường xuyên và cho phép thực hiện hành động kịp thời để ứng phó với bất kỳ vấn đề hoặc cơ hội cải tiến nào.

>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:

Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:

5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX

Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam

Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX

5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số

9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025

Nguyễn Cúc

Nguồn tham khảo: startus-insights

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, phường Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        

Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Giáo dục Trực tuyến FUNiX
MST: 0108171240 do Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 27 tháng 02 năm 2018
Địa chỉ:
Văn phòng Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà 25T2, Đường Nguyễn Thị Thập, phường Yên Hòa, Hà Nội.
Văn phòng TP.HCM: Lầu 8, Tòa nhà Giày Việt Plaza 180-182 Lý Chính Thắng, phường Nhiêu Lộc, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 078 231 3602 – Email: info@funix.edu.vn

yêu cầu gọi lại