10 Xu hướng hàng đầu trong ngành chăm sóc cá nhân năm 2024 Phần 2

10 Xu hướng hàng đầu trong ngành chăm sóc cá nhân năm 2024 Phần 2

Chia sẻ kiến thức 10/09/2023

Người tiêu dùng ngày càng nhận thức được các sản phẩm chăm sóc cá nhân ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe, hạnh phúc và sự tiện lợi của họ. Ngoài ra, xu hướng công nghệ mới trong chăm sóc cá nhân như AI đang thay đổi cách người dùng tiếp cận các thói quen tự chăm sóc bản thân.

Xu hướng hàng đầu trong ngành chăm sóc cá nhân
Xu hướng hàng đầu trong ngành chăm sóc cá nhân (Nguồn ảnh: internet)

Từ các thiết bị chăm sóc da thông minh đến các bộ lọc làm đẹp ảo, các xu hướng mới nổi của ngành chăm sóc cá nhân sẽ cải thiện vấn đề vệ sinh cá nhân. Đọc thêm để khám phá những xu hướng này và cách chúng cải thiện chất lượng cuộc sống.

ĐỌC LẠI: PHẦN 1

6. Sản phẩm chăm sóc cá nhân thân thiện với môi trường

Trong ngành chăm sóc cá nhân, vệ sinh bền vững đang ngày càng được chú ý khi người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn về dấu chân môi trường và tìm kiếm các sản phẩm thân thiện với môi trường. Những sản phẩm như vậy tập trung vào việc sử dụng các thành phần có nguồn gốc tự nhiên và có khả năng phân hủy sinh học. Chúng ít gây hại cho môi trường so với hóa chất tổng hợp. Ngoài ra, quy trình sản xuất ưu tiên tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm nước đồng thời giảm thiểu khí thải và chất thải.

Ngoài ra, các sản phẩm vệ sinh xanh tuân thủ các nguyên tắc thuần chay và không độc hại, tránh thử nghiệm trên động vật và các thành phần có nguồn gốc từ động vật. Vì những sản phẩm này chứa ít hóa chất và chất gây ô nhiễm độc hại hơn nên chúng làm giảm tác động tiêu cực đến đường thủy và hệ sinh thái. Ngoài ra, chúng nhẹ nhàng hơn với làn da nhạy cảm vì chúng chứa các thành phần tự nhiên và hữu cơ. Điều này làm giảm nguy cơ dị ứng và kích ứng.

7. Bao bì sử dụng lâu và thân thiện môi trường

Khi sở thích của người tiêu dùng tiếp tục chuyển sang hướng lâu dài, ngành chăm sóc cá nhân sử dụng các gói thân thiện với môi trường như bao bì có thể phân hủy sinh học và có thể tái chế. Các thương hiệu sử dụng vật liệu, thiết kế và quy trình nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường của bao bì trong khi vẫn bảo vệ và giới thiệu sản phẩm một cách hiệu quả. Các công ty khởi nghiệp trong ngành chăm sóc cá nhân lựa chọn các vật liệu đóng gói có thể tái chế như bìa cứng, giấy, thủy tinh và một số loại nhựa.

chuyển đổi số ngành chăm sóc sức khỏe
(Nguồn ảnh: internet)

Các vật liệu có thể phân hủy sinh học và có thể phân hủy như nhựa từ thực vật và màng sinh học cũng được các doanh nghiệp sử dụng để tạo ra bao bì bền vững. Những vật liệu đóng gói xanh này phân hủy một cách tự nhiên theo thời gian và giảm tác động lâu dài đến môi trường của chất thải bao bì. Sự phổ biến của bao bì có thể tái sử dụng cho dầu gội và các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác cũng làm giảm lượng rác thải bao bì sử dụng một lần. Các công ty khởi nghiệp sử dụng bao bì bền vững để đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường khi người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các thương hiệu thể hiện trách nhiệm với môi trường.

8. Trang điểm ảo

Các thương hiệu mỹ phẩm tận dụng các ứng dụng di động và nền tảng web sử dụng thực tế tăng cường (AR) hoặc thực tế ảo (VR) để cho phép dùng thử ảo các sản phẩm trang điểm. Họ cũng sử dụng trang điểm ảo để đưa ra các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa dựa trên tông màu da, đặc điểm khuôn mặt và sở thích của từng người. Các thương hiệu làm đẹp sử dụng các bộ lọc để cung cấp nội dung giáo dục và hướng dẫn làm đẹp mang tính tương tác. Các công ty khởi nghiệp về làm đẹp cũng hợp tác với những người có ảnh hưởng về sắc đẹp và người sáng tạo nội dung để phát triển các bộ lọc và lớp phủ trang điểm lan truyền.

Những trường hợp sử dụng này cho phép người dùng cuối thử nghiệm nhiều sản phẩm khác nhau trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Điều này nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến và giảm nhu cầu dùng thử tại cửa hàng. Hướng dẫn trang điểm ảo thu hút rộng rãi thế hệ trẻ khi họ tìm kiếm những trải nghiệm dễ tiếp cận và hấp dẫn về mặt hình ảnh. Ngoài ra, sự hợp tác với thương hiệu còn làm tăng cơ sở người dùng của họ, thúc đẩy sự tương tác của khách hàng và nhận thức về thương hiệu.

9. Tăng cường dựa trên công nghệ sinh học

Công nghệ sinh học có những đóng góp đáng kể cho ngành chăm sóc cá nhân, thúc đẩy cách thức các thương hiệu xây dựng và sản xuất các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Các công ty sử dụng công nghệ sinh học để phát triển các hoạt chất cho các sản phẩm chăm sóc cá nhân từ thực vật, động vật hoặc vi sinh vật. Ví dụ, các công ty chăm sóc da sử dụng axit hyaluronic, một chất tự nhiên, để giữ nước cho da. Các phương pháp công nghệ sinh học như lên men, kỹ thuật di truyền và nuôi cấy mô cho phép các doanh nghiệp tạo ra các nguyên liệu tự nhiên mà không tốn chi phí cũng như nhu cầu sử dụng nhiều tài nguyên.

Tăng cường dựa trên công nghệ sinh học
Tăng cường dựa trên công nghệ sinh học (Nguồn ảnh: internet)

Ngoài ra, các thương hiệu mỹ phẩm tạo ra các hợp chất hoạt tính sinh học, như enzyme và peptide, với những lợi ích cụ thể thu được từ các quy trình công nghệ sinh học. Sau khi kết hợp vào huyết thanh, kem và mặt nạ, các hợp chất và thành phần dựa trên công nghệ sinh học sẽ có tác dụng chống lão hóa, dưỡng ẩm và làm sáng da. Bằng cách sản xuất các nguyên liệu không có nguồn gốc từ động vật truyền thống, các công ty khởi nghiệp đáp ứng nhu cầu về các lựa chọn bền vững và không độc hại. Công nghệ sinh học cũng cải thiện hiệu quả của quy trình sản xuất các sản phẩm chăm sóc cá nhân, dẫn đến giảm chi phí và ít tác động đến môi trường hơn.

10. Công thức nano

Công nghệ nano giải quyết mối lo ngại về hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc cá nhân truyền thống. Các thương hiệu mỹ phẩm sử dụng các hạt nano để bao bọc các hoạt chất và đưa chúng vào da hiệu quả hơn. Nó cũng được sử dụng trong việc kiểm soát việc giải phóng các hoạt chất theo thời gian, mang lại lợi ích cho các sản phẩm như kem chống viêm. Ngoài ra, các hạt nano cải thiện tính ổn định của các thành phần mỹ phẩm, ngăn ngừa sản phẩm bị hư hỏng hoặc trở nên kém hiệu quả hơn theo thời gian.

Các công ty khởi nghiệp hiện cung cấp các sản phẩm nhắm đến các mối quan tâm cụ thể như kem chống nắng giúp cải thiện khả năng chống tia cực tím bằng cách sử dụng các hạt khoáng chất có kích thước nano. Một số cũng có tác dụng trên các loại kem chăm sóc da thẩm thấu sâu hơn để nâng cao hiệu quả. Trong chăm sóc tóc, quá trình đóng gói nano thúc đẩy sự phát triển của tóc khỏe mạnh và củng cố các sợi tóc, trong khi việc đóng gói trong các sản phẩm có hương thơm sẽ giúp mùi hương lưu lại lâu hơn.

Các thương hiệu áp dụng các công nghệ mới hơn để điều chỉnh sản phẩm theo nhu cầu riêng của khách hàng. Ví dụ: xu hướng đang có đà phát triển là vẻ đẹp không dùng nước, trong đó các sản phẩm chứa ít hoặc không chứa nước, nhằm nâng cao tính bền vững trong hoạt động. Hơn nữa, các nền tảng thương mại điện tử thân thiện với người dùng sẽ đóng một vai trò then chốt trong tương lai của ngành chăm sóc cá nhân.

Trong tương lai, sự thành công của ngành phụ thuộc vào việc áp dụng cách tiếp cận bền vững và lấy khách hàng làm trung tâm. Các xu hướng và công ty khởi nghiệp trong ngành chăm sóc cá nhân được nêu trong báo cáo này chỉ sơ lược về các xu hướng mà chúng tôi đã xác định được trong quá trình tìm kiếm khởi nghiệp và đổi mới dựa trên dữ liệu. Việc xác định các cơ hội mới và công nghệ mới nổi để triển khai vào hoạt động kinh doanh của bạn sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tăng lợi thế cạnh tranh của bạn.

>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:

Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:

5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX

Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam

Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX

5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số

9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, phường Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        

Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Giáo dục Trực tuyến FUNiX
MST: 0108171240 do Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 27 tháng 02 năm 2018
Địa chỉ:
Văn phòng Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà 25T2, Đường Nguyễn Thị Thập, phường Yên Hòa, Hà Nội.
Văn phòng TP.HCM: Lầu 8, Tòa nhà Giày Việt Plaza 180-182 Lý Chính Thắng, phường Nhiêu Lộc, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 078 231 3602 – Email: info@funix.edu.vn

yêu cầu gọi lại