Xu hướng thực tế ảo trong tương lai dành cho bạn
- Giải pháp đào tạo nhân sự doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI
- Báo cáo Việc làm và mức lương ngành công nghệ thông tin năm 2024
- Review 5 khóa học lập trình cho người mới bắt đầu tốt nhất
- Có nên chọn khóa học lập trình online miễn phí không? Gợi ý các trang web học lập trình miễn phí
- Học thạc sĩ giáo dục online 2024 cần điều kiện gì?
Table of Contents
Xu hướng thực tế ảo trong các ngành được sử dụng như thế nào? Tại sao thực tế ảo ngày càng quan trọng trong cuộc cách mạng 4.0? Theo dõi chi tiết Xu hướng thực tế ảo trong bài viết này.
1. Học tập, đào tạo và điều trị cùng VR/AR
Hiện tại, việc sử dụng thực tế hỗn hợp đang gia tăng trong các ngành chăm sóc sức khỏe, giáo dục, mua sắm và du lịch trong thời gian gần đây, ngay cả trong đại dịch vi-rút corona. Chẳng hạn, trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, nó đang được thử nghiệm hoặc triển khai trong liệu pháp và phẫu thuật tại nhà ảo. Trong trường hợp này, nó đang được sử dụng cùng với các công nghệ khác như video, cảm biến và màn hình.
Thực tế ảo có thể được áp dụng phần lớn trong điều trị bệnh nhân mắc chứng ám ảnh sợ hãi và rối loạn lo âu. Nó được sử dụng trong trị liệu cho những người mắc chứng tự kỷ để giúp họ phát triển các kỹ năng giao tiếp và xã hội. Các công nghệ theo dõi bằng mắt dựa trên AR và VR được sử dụng trong chẩn đoán bệnh nhân bị suy giảm thị lực hoặc nhận thức.
Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, các hệ thống đào tạo VR và AR từ xa ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong đợt bùng phát COVID-19 ngay cả khi tình trạng đóng cửa hoặc ngừng hoạt động kinh tế một phần vẫn tiếp diễn. Điều tương tự cũng đang diễn ra trong lĩnh vực du lịch. Đây là Xu hướng thực tế ảo chính trong ngành.
Sự hợp nhất của trí tuệ nhân tạo, thực tế tăng cường và thực tế ảo sẽ nâng cao khả năng tùy chỉnh nội dung VR và AR theo ý muốn của khách hàng. Điều đó nói rằng, khoảng 30 triệu người sẽ sử dụng VR ở Hoa Kỳ vào năm 2021, theo một cuộc khảo sát của eMarketer.
>>> Đọc thêm: Thị trường thực tế ảo được thể hiện sôi động như thế nào trong những năm qua
2. Trải nghiệm VR/AR trên Điện thoại di động
3. Trải nghiệm VR/AR mà không cần tải xuống ứng dụng và trên web
Tác động của 5G đối với các ứng dụng di động sẽ rất lớn và tác động của nó đối với AR và VR, đặc biệt là AR cũng vậy. Theo mặc định, AR và VR, đặc biệt là VR, yêu cầu truyền dữ liệu cao ngay cả trên đám mây, xử lý và hình thành hình ảnh ảo. Điều này sẽ được cải thiện với việc giới thiệu hỗ trợ 5G trên nhiều thiết bị di động và Internet hơn. Đây là Xu hướng thực tế ảo chính trong ngành.
Ngoài ra, 5G được thiết lập để tăng mức trải nghiệm ngay cả trong môi trường băng thông thấp và năng lượng thấp. Do đó, 5G sẽ cho phép mọi người tận hưởng nhiều trải nghiệm được tăng cường tốt hơn trên các tai nghe và thiết bị rẻ hơn.
Ngoài 5G, WebVR đã tăng cường áp dụng thực tế ảo. Đầu tiên, WebVR cho phép xem nội dung VR và AR mà không cần phải tải xuống ứng dụng gốc trên điện thoại di động hoặc thiết bị máy tính của người dùng. Điều này là do nó cho phép người dùng trải nghiệm VR và AR trên Google Chrome, Mozilla Firefox và các trình duyệt web khác.
4. Các sự kiện và thể thao nhập vai
Các sự kiện thể thao hiện đang tham gia trò chơi trong thế giới trải nghiệm nhập vai. Các công ty và sự kiện thể thao lớn đã đầu tư vào thực tế ảo và thực tế tăng cường nhằm mục đích nâng cao chất lượng thể thao và sự kiện.
Chẳng hạn, rất nhiều người và công ty đã chuyển sang thực tế ảo và thực tế tăng cường trong thời gian phong tỏa liên quan đến COVID-19 để tổ chức các cuộc họp và sự kiện ảo nhưng hấp dẫn ngoài các cuộc họp video thông thường. Ví dụ bao gồm các đội của Liên đoàn bóng bầu dục quốc gia như Dallas Cowboys, New England Patriots và San Francisco 49ers.
Các công nghệ VR và AR tốt hơn sẽ cho phép người hâm mộ cảm thấy đắm chìm trong trò chơi và nhân viên cũng như đối tác có thể cảm thấy đắm chìm và tham gia vào các cuộc họp và sự kiện.
Các chiến dịch tiếp thị AR và VR hiện phổ biến trong mua sắm ảo, đánh giá sản phẩm, hướng dẫn bán lẻ ảo. Họ đang giúp các công ty có thể tạo ra trải nghiệm người tiêu dùng phong phú và tốt hơn so với các chiến dịch dựa trên video thông thường. Đây là Xu hướng thực tế ảo chính trong ngành.
>>> Đọc thêm: Thực tế ảo trong truyền thông được thể hiện như thế nào?
5. Thiết bị và tai nghe VR/AR rẻ hơn
Ngày nay, trải nghiệm VR và AR cao cấp có mức giá trung bình thấp hơn, chủ yếu là do giá tai nghe VR cao, có giá tối thiểu là 400 đô la, mặc dù vẫn có thể mua được các thiết bị bìa cứng giá rẻ mang lại rất nhiều lợi nhuận. trải nghiệm chất lượng thấp, với giá 20 đô la.
Các tai nghe tầm trung như tai nghe Samsung VR, cung cấp chất lượng trải nghiệm tầm trung, có giá cao hơn hoặc thấp hơn một chút so với 150 đô la. Ở cấp độ tổ chức, các công nghệ thực tế ảo như hệ thống đào tạo và y tế mô phỏng và bộ công cụ dành cho nhà phát triển có giá cao ngay cả đối với nhiều tổ chức cỡ trung bình.
Tuy nhiên, các công nghệ thực tế ảo và tăng cường, như công nghệ điện thoại di động, cũng sẽ trở nên hợp lý hơn theo thời gian với việc tiếp tục đầu tư vào chúng. Điều này đã bắt đầu xảy ra, đặc biệt là đối với AR, ngay cả khi nhiều công ty tiếp tục sản xuất, tài trợ hoặc xây dựng thương hiệu tai nghe cũng như các thiết bị và nội dung liên quan.
>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:
Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:
5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX
Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam
Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX
5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số
9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025
Nguyễn Cúc
Bình luận (0
)