Lập trình khoa học máy tính với Python

Danh sách học phần

Kỹ thuật máy tính kết hợp giữa điện tử và khoa học máy tính
Khoa học máy tính 1
Xem chi tiết
Khoa học máy tính 2
Xem chi tiết
Cách sử dụng Sprite trong Arcade để phát triển game
Khoa học máy tính 3
Xem chi tiết

1. Bối cảnh và xu hướng

Công nghệ đã và đang là xu hướng phát triển của thế giới và lập trình sẽ sớm trở thành một kỹ năng mà các bạn nhỏ cần phải sớm nắm bắt và tìm hiểu. Không còn là một kỹ năng dành riêng cho các nhà khoa học, kỹ sư hay chuyên viên công nghệ thông tin, rèn luyện khả năng lập trình là yêu cầu quan trọng mà mọi trẻ em cần học, như cách chúng ta chuẩn bị cho trẻ kỹ năng ngôn ngữ, toán học và thể chất từ sớm.

Đặc trưng của thời đại này là môi trường công nghệ phát triển nhanh chóng, nổi bật nhất có thể kể đến như thực tế ảo, robot và AI (Trí tuệ nhân tạo) đang dần thay đổi cách mà chúng ta sống, học tập, vui chơi và làm việc một cách rõ rệt. Và đằng sau tất cả công nghệ này là các chức năng được lập trình. Đó là cách mà chúng ta giao tiếp với máy tính, xây dựng trang Web, ứng dụng, trò chơi máy tính và robot.

Các bạn nhỏ hiện nay được tiếp xúc với công nghệ từ rất sớm, như điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV,…Điều này đã mang lại rất nhiều ưu thế cho sự phát triển của trẻ. Từ vui chơi giải trí cho đến học tập, chỉ cần có một thiết bị kết nối với Internet, các bạn nhỏ có thể tiếp cận với mọi thứ. Tuy nhiên nếu không được định hướng đúng cách các bạn sẽ rất dễ rơi vào các tình
trạng xấu như nghiện game, nghiện mạng xã hội,… dẫn đến lãng phí thời gian quý báu của mình, dần thiếu hụt kỹ năng xã hội.

Đó là tình trạng khiến rất nhiều các bậc cha mẹ lo lắng. Do đó một nhu cầu mới được rất nhiều phụ huynh quan tâm là: Liệu có cách nào để các bé học và sử dụng công nghệ một cách có ích hơn, tạo định hướng rõ rằng về nghề nghiệp trong tương lai hay không? Từ nhu cầu bức thiết ấy, FUNiX đã cho ra mắt khóa học này nhằm đánh thức tiềm năng của các bạn nhỏ đối với khối ngành Công nghệ thông tin. Bước vào thế giới của khoa học máy tính, các bé sẽ sớm được rèn luyện được khả năng tư duy logic mạch lạc, biết cách giải quyết vấn đề, phát huy khả năng sáng tạo và tính nghệ thuật,… Tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc sớm với công nghệ và lập trình là tiền đề quan trọng mở ra vô vàn cơ hội về nghề nghiệp trong tương lai cho trẻ.

2. Mô tả ngắn về chương trình

– Khoa học máy tính 1: Làm quen với khoa học máy tính, tìm hiểu về các khái niệm,

cú pháp, câu lệnh trong lập trình với ngôn ngữ Python.

– Khoa học máy tính 2: Tìm hiểu về website, học cách viết Website bằng HTML, CSS

và JavaScript.

– Khoa học máy tính 3: Lên ý tưởng thiết kế game, học các câu lệnh, cú pháp để xây dựng một trò chơi hoàn chỉnh.

Chương trình có cách chơi khá linh hoạt, cho phép trẻ sửa đổi thiết bị và tạo ra nhiều nhân vật để chơi cùng. Mục đích chính là giúp học viên quen với việc viết mã, khi các em đã quen, có thể chọn các màn chơi khó hơn, với các nhiệm vụ phức tạp hơn. Ngoài ra, học viên cũng được khuyến khích tự xây dựng cấp độ và tạo ra những mã của riêng mình.

Sau khi kết thúc chương trình học, các bé sẽ đươc trang bị các kiến thức theo tiêu chuẩn kiến thức khung CSTA K-12 CS của Mỹ – Khung chuẩn quốc tế về Khoa học máy tính được công nhận rộng rãi dành riêng cho học sinh.

3. Đầu ra sau khi hoàn thành chương trình

Sau khi hoàn thành chương trình, học viên có thể:

  • Có những hiểu biết cơ bản về khoa học máy tính, lập trình phần mềm.
  • Sử dụng máy tính làm công cụ học tập và làm việc tốt hơn
  • Hình thành tư duy logic mạch lạc và khả năng sáng tạo.
  • Sử dụng được ngôn ngữ lập trình Python để tạo chương trình đơn giản.
  • Tự thiết kế và xây dựng được trò chơi, website.
  • Tận dụng được thế mạnh áp dụng công nghệ trong tất cả các môn học trên trường hoặc các lĩnh vực mà con theo đuổi trong tương lai. 
  • Phát triển các kỹ năng mềm: tự học, giao tiếp, giải quyết vấn đề,…

Học viên có thể chọn các hướng sau:

– Theo học chương trình kỹ sư lập trình Software Engineer tại FUNiX theo đuổi ngành công nghệ thông tin/ công nghệ phần mềm

– Học đủ các chứng chỉ cần thiết sau đó học chuyển tiếp để lấy bằng đại học FPT

– Học chương trình “Du học chuyển tiếp” để có thể đi du học một số trường tại Úc và Mỹ.

4. Mục tiêu (Học viên học xong có năng lực gì) 

  • PO1: Sử dụng được ngôn ngữ lập trình Python để tạo chương trình đơn giản.
  • PO2: Tạo được website bằng HTML, CSS và JavaScript.
  • PO3: Thiết kế và xây dựng một trò chơi.

5. Đối tượng phù hợp và thời gian học

– Các bạn nhỏ độ tuổi từ 11 – 15.

– Các con có thể học từ 6-24 tháng tùy vào tốc độc học của con.

6. Các học phần thành phần của chương trình

Chương trình gồm 3 học phần:

  • Khoa học máy tính 1: (3,5 Triệu)
  • Khoa học máy tính 2: (5 Triệu)
  • Khoa học máy tính 3 (5 Triệu)

Học viên có thể đăng ký từng môn lẻ hoặc đăng ký cả 3 môn để được nhận học phí ưu đãi

6.1 Khoa học máy tính 1

Học phần đầu tiên của chương trình sẽ cung cấp cho các bé những kiến thức tổng quan và các khái niệm cơ bản trong lập trình. Trong quá trình chơi game, các kiến thức lập trình cũng sẽ dần được các bé tiếp thu qua từng buổi học. Vừa chơi vừa học sẽ gợi lên sự hứng thú, hấp dẫn cho các bé tìm hiểu về khoa học máy tính. Việc học tập sẽ trở nên thú vị và hấp dẫn hơn, các kiến thức không còn khô khan mà được thể hiện rất trực quan thông qua những level game.

# Mục tiêu:

  1. Hiểu biết về khoa học máy tính.
  2. Rèn luyện khả năng tư duy logic.
  3. Kích thích, phát huy trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo.
  4. Bồi dưỡng tính tự giác, niềm say mê nghiên cứu, học tập.
  5. Làm quen và vận dụng thực hành những kiến thức cơ bản trong lập trình.

6.2 Khoa học máy tính 2

Học phần thứ hai của chương trình giúp các bé làm quen và tạo ra một website bằng HTML, CSS, JavaScript. Vẫn theo tiêu chí vừa chơi vừa học, qua những level game, các bé sẽ biết thêm một ngôn ngữ mới để tạo ra một website. Sự sáng tạo và khả năng nghệ thuật của các bé sẽ được phát huy tối đa.

# Mục tiêu:

  1. Hiểu biết cơ bản về website
  2. Phát triển khả năng sáng tạo, tính nghệ thuật.
  3. Biết cách sắp sếp bố cục hợp lý, bắt mắt.
  4. Tạo được một website tương tác.

6.3 Khoa học máy tính 3

Học phần học thứ ba của chương trình sẽ giúp các bé hiểu về quy trình thiết kế và biết cách xây dựng một trò chơi. Tạo ra một trò chơi theo ý tưởng riêng của mình chắc hẳn là ước mong của nhiều bạn nhỏ, sau học phần học này, việc đó sẽ là điều đơn giản. Các bạn nhỏ sẽ được hướng dẫn từ việc lên ý tưởng trò chơi, thiết kế nhân vật, xây dựng quy tắc và lập trình hoàn thiện trò chơi của mình.

# Mục tiêu:

  1. Rèn luyện tư duy logic mạch lạc, bồi dưỡng khả năng sáng tạo.
  2. Rèn luyện tính kiên nhẫn, khả năng tự tìm hiểu, học hỏi.
  3. Hiểu về quy trình thiết kế một trò chơi
  4. Xây dựng hoàn thiện một trò chơi

7. Phương thức tổ chức đào tạo

FUNiX đào tạo 100% trực tuyến, học viên được học kèm 1-1 với Mentor. Các bạn sẽ được Mentor hướng dẫn, review và chỉnh sửa cụ thể trong từng buổi học.

Các con sẽ được làm các dự án Project thực tế và được Mentor sửa cụ thể theo từng cá nhân. Bên cạnh đó con cũng sẽ được giao lưu chia sẻ kiến thức, sản phẩm của mình với các bạn học viên khác.

Sau khi hoàn thành chương trình học, con sẽ được cấp chứng chỉ của khoa học máy tính của FUNiX

>>> Đăng ký tư vấn ngay tại đây:

>>> Xem thêm chuỗi bài viết liên quan:

7 bước chinh phục thành công bằng khoa học máy tính

Có nên học Đại học trực tuyến không? Phân tích ưu nhược điểm

Bằng cấp ngành khoa học máy tính nào cần thiết cho sự nghiệp của bạn?

Bật mí thành công học công nghệ thông tin cần giỏi môn gì

 
Cơ hội nghề nghiệp

Sau khi hoàn thành chương trình, học viên có thể:

  • Phát triển các kỹ năng mềm: tự học, giao tiếp, giải quyết vấn đề,…
  • Có những hiểu biết cơ bản về khoa học máy tính, lập trình phần mềm.
  • Sử dụng máy tính làm công cụ học tập và làm việc tốt hơn
  • Hình thành tư duy logic mạch lạc và khả năng sáng tạo.
  • Sử dụng được ngôn ngữ lập trình Python để tạo chương trình đơn giản
  • Tự thiết kế và xây dựng được trò chơi, website.
  • Tận dụng được thế mạnh áp dụng công nghệ trong tất cả các môn học trên trường hoặc các lĩnh vực mà con theo đuổi trong tương lai. 
  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!